Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Yêu râu xanh' cưỡng bức nữ sinh Hong Kong rồi cướp điện thoại

Người đàn ông 48 tuổi kéo nữ sinh đến một góc, trói cổ tay bằng dây sạc điện thoại rồi thực hiện hành vi đồi bại. Xong việc, hắn cướp điện thoại cùng 2 thẻ ngân hàng của nạn nhân.

 

Rạng sáng 7/5, nữ sinh 22 tuổi ở Hong Kong đi bộ về nhà sau khi kết thúc công việc làm thêm buổi tối. Đi gần đến trạm MTR Kowloon Bay, cô bất ngờ bị một người đàn ông từ luống hoa gần đó lao ra vồ.

Người đàn ông kéo nữ sinh đến một góc, trói cổ tay bằng dây sạc điện thoại rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Nu sinh Hong Kong bi cuop hiep anh 1

Nghi phạm họ Lam bị bắt giữ hôm 8/5. Ảnh: SCMP.

Cảnh sát cho biết, xong việc, hung thủ lấy 2 thẻ ngân hàng cùng chứng minh thư của nạn nhân. Hắn còn yêu cầu cô gái cung cấp mã thẻ ngân hàng.

Sau 3 giờ, nạn nhân tự giải thoát mình khỏi đống dây trói. Sau đó, cô thông báo với gia đình mọi chuyện và báo cho cảnh sát. 

Theo miêu tả của nạn nhân, thủ phạm khoảng 30 tuổi, cao 1m 67. Anh ta đeo kính râm gọng vuông khi gây án, nhằm che dấu đặc điểm nhận dạng.

Lai Wai-chun, thanh tra Đội phòng chống Tội phạm khu vực đông Kowloon, cho biết nghi phạm họ Lam (48 tuổi) đã bị bắt hôm 8/5. Trước đó, cảnh sát đã theo dõi tên này trong 1 ngày.

Thông qua camera an ninh tại hiện trường và ở các khu vực lân cận, họ cho rằng Lam đã ra tay một mình, không có sự trợ giúp của đồng bọn. Khám xét nhà nghi phạm, cảnh sát tịch thu quần áo, giày dép và điện thoại di động làm chứng cứ.

Lai Wai-chun nói: "Chúng tôi sẽ điều tra xem có phải anh ta mặc bộ đồ này khi phạm tội và đã cố làm sạch những dấu vết trên quần áo hay không".

Bắt nghi phạm cướp của, hiếp dâm chủ nhà sau 8 năm lẩn trốn

Sau khi thực hiện vụ cướp của, cưỡng hiếp chủ nhà, nghi phạm Sơn trốn biệt tăm hơn 8 năm và bất ngờ bị bắt khi đang sống cùng vợ con ở Sài Gòn.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm