Dù kết thúc vào ngày 31/12, lượt xem Virtual Countdown Lights 2022 vẫn tiếp tục tăng hơn 900.000 lượt, hiện cán mốc 2,5 triệu lượt tương tác trên các nền tảng truyền thông số.
Chương trình năm nay được biến tấu đến 3 sân khấu với 3 concept khác biệt, quy tụ 26 màn trình diễn đa sắc màu từ 21 nghệ sĩ đình đám như Đông Nhi, Văn Mai Hương, Wowy, Low G, Vũ Thanh Vân, The Flob, Mỹ Anh, Wren Evans, Minh… Ngoài ra, sự kiện còn có sự góp mặt bất ngờ của nghệ sĩ Thanh Bùi.
Bằng sự nỗ lực của đội ngũ sản xuất và công nghệ thực tế ảo mở rộng (XR - Extended Reality), các cá tính âm nhạc tuy đối nghịch lại phối hợp ăn ý trong “vũ trụ ảo” đầy mê hoặc.
Đội ngũ sản xuất tài năng
Virtual Countdown Lights 2022 được tổ chức bởi Capital Studio Media City - nơi tập hợp các chuyên gia đầu ngành sản xuất sáng tạo. Đơn vị này có kinh nghiệm tổ chức sự kiện Countdown Lights xuyên suốt 5 mùa.
Capital Studio Media City mang đến các dịch vụ nổi bật trong đa lĩnh vực là hậu kỳ, thiết kế đồ hoạ, âm thanh, tổ chức sự kiện, công nghệ thực tế ảo (AR/VR) và hiệu ứng thị giác. Đơn vị còn là nhà đồng hành quen thuộc của các thương hiệu lớn trong hành trình khai phá sáng tạo không giới hạn.
Đội ngũ sản xuất chương trình Virtual Countdown Lights 2022. |
Đáng chú ý, chương trình có sự tham gia của ông Myke Brown - Giám đốc điều hành Countdown Lights và Billboard Việt Nam, đồng sáng lập Capital Studio và Ntropic Asia với 35 kinh nghiệm trong ngành truyền thông - giải trí.
Sự kiện cũng có sự góp mặt của ông Sani Ahmed - Giám đốc điều hành Capital Studio Media City với 25 năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông - quảng cáo; cùng nghệ sĩ thị giác Tùng Khỉ - Giám đốc sáng tạo The Box Collective, với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế - sáng tạo.
Dàn nghệ sĩ chúc mừng năm mới tại Virtual Countdown Lights 2022. |
Ứng dụng nhiều công nghệ tân tiến
Tại Việt Nam, virtual event thường bị đánh đồng với các buổi livestream sử dụng phông nền được thiết kế sẵn. Tuy nhiên thực chất, virtual event là sự kiện ứng dụng công nghệ vào quá trình sản xuất ảo, có thể kể đến công nghệ thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR), thực tế hỗn hợp (MR) và thực tế ảo mở rộng (XR).
Trong đó, XR là phiên bản nâng cấp của tổ hợp công nghệ LED, công nghệ truyền thống và sản xuất ảo nhằm mang lại hình ảnh hài hòa. Với công nghệ này, chủ thể và môi trường không bị tách biệt dù là chuyển động phức tạp nhất. Nhờ vậy, Virtual Countdown Lights 2022 tạo dấu ấn trong tâm trí người xem với các màn trình diễn nghệ thuật thị giác công phu.
Quá trình sản xuất Virtual Countdown Lights 2022. |
Bên cạnh màn trình diễn ấn tượng, bản sắc Việt Nam được khai thác tinh tế thông qua màn tái hiện phố đi bộ Nguyễn Huệ và vịnh Hạ Long trên sân khấu hoành tráng. Cảnh quan và chi tiết đồ họa liên tục biến hóa theo từng màn trình diễn, giúp nghệ sĩ thêm thăng hoa và để lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cho người hâm mộ.
Ngoài ra, việc ứng dụng thêm công nghệ âm thanh Dolby Atmos chuẩn quốc tế cho tiếng pháo bông hay hò reo càng đẩy mạnh tính chân thật của sự kiện qua màn hình nhỏ. Hơn hết, đó còn là sự phối hợp ăn ý giữa khâu sản xuất phức tạp với hệ thống không gian - thời gian giả lập, hệ thống ánh sáng, hiệu ứng hình ảnh, ghi hình nhiều nghệ sĩ cùng lúc trên nền phông xanh tại studio.
Ông Myke Brown - Giám đốc điều hành Countdown Lights và Billboard Việt Nam, đồng sáng lập Capital Studio và Ntropic Asia, ông Sani Ahmed - Giám đốc điều hành Capital Studio Media City và nghệ sĩ Thanh Bùi trao đổi ở hậu trường. |
“Xuất phát từ lý tưởng chung về một vũ trụ ảo metaverse tiên phong của Việt Nam, chúng tôi vượt ra khỏi giới hạn không gian thực để kiến tạo bữa tiệc âm nhạc - văn hóa - nghệ thuật một cách hoàn mỹ nhất”, ông Myke Brown chia sẻ.
Sự xuất hiện công nghệ XR tại sự kiện này đã góp phần tái định nghĩa “virtual event” thực thụ, đưa khái niệm này đến gần hơn với khán giả.
Chia sẻ về tham vọng tại thị trường Việt Nam, ông Sani Ahmed cho hay: “Khả năng kết nối không biên giới của âm nhạc thúc đẩy chúng tôi nỗ lực chinh phục khán giả trong khu vực và trên toàn thế giới. Với phương thức sản xuất tiên tiến và kinh nghiệm hơn 3 năm trong lĩnh vực, chúng tôi mong muốn là đơn vị phá bỏ ranh giới sản xuất, sáng tạo nên không gian âm nhạc ảo độc đáo”.
Virtual Countdown Lights 2022 được hợp tác thực hiện bởi Capital Studio Media City, Amberstone Event, Novel Production, Box Collective, NTropic, InQ International, Amplify, SCBC Việt Nam. Ngoài ra, sự kiện còn nhận được sự hỗ trợ của Billboard Việt Nam - đối tác âm nhạc và truyền thông chính thức, đối tác phát sóng khác gồm VieON, TikTok và sự đồng hành của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Saigon Commercial Bank (SCB).
Đây là năm thứ 5 liên tiếp SCB đồng hành cùng chương trình để đem đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc ánh sáng hoành tráng ngay trong thời điểm giao hoà của năm cũ và năm mới. Nhân sự kiện này, SCB cũng gửi lời chúc mừng năm mới nhiều thành công, hạnh phúc và hy vọng đến khách hàng.
Bình luận