Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

YG Entertainment phản hồi về tranh cãi trong MV của BlackPink

YG Entertainment đã phản hồi về những lo ngại xoay quanh hình ảnh nữ y tá được mô tả trong MV mới của BlackPink.

Naver đưa tin ngày 5/10, Công đoàn Sức khỏe và Y tế Hàn Quốc (KHMU) đã bày tỏ quan ngại về hình ảnh nữ y tá được mô tả trong video ca nhạc Lovesick Girls của BlackPink. Theo Công đoàn, hình ảnh trong MV góp phần khiến hình ảnh về nữ y tá trong xã hội trở nên méo mó. Cơ quan cũng yêu cầu YG Entertainment có biện pháp xử lý phù hợp.

Ngày 6/10, YG Entertainment đã ra thông báo chính thức phản hồi về sự việc: “Đầu tiên, chúng tôi xin bày tỏ sự kính trọng sâu sắc với những y tá ngày ngày ở bên chăm sóc bệnh nhân và đang chiến đấu nơi tiền tuyến chống Covid-19".

YG Entertainment phan hoi tranh cai anh 1

Trong MV Lovesick Girls, vai diễn nữ y tá do Jennie đảm nhận. Ảnh: YouTube.

"Lovesick Girls là ca khúc xoay quanh câu hỏi tại sao chúng ta vẫn mải miết tìm kiếm tình yêu ngay cả khi nó khiến ta đau khổ. Bài hát truyền tải tới người nghe một bức thông điệp tích cực.

Trong Lovesick Girls, cảnh quay y tá và bệnh nhân là sự hình ảnh hóa lời bài hát: ‘Không bác sĩ nào có thể cứu chữa một cơn điên tình’. Mục đích khi đưa hình ảnh này lên MV là hoàn toàn trong sáng. Nhưng chúng tôi ghi nhận những lo ngại xung quanh nguy cơ hình ảnh tạo ra định kiến méo mó nơi khán giả", YG giải thích.

"Chúng tôi mong rằng khán giả hãy nhìn nhận video ca nhạc như một tác phẩm nghệ thuật độc lập. Chúng tôi cũng rất cảm kích nếu các bạn hiểu rằng mọi cảnh trong MV đều được dàn dựng với mục đích duy nhất là làm sáng tỏ phần ca từ.

Hiện, đội ngũ sản xuất vẫn tiếp tục thảo luận và cân nhắc cách hiệu quả và hợp lý để chỉnh sửa cảnh quay gây tranh cãi trong MV Lovesick Girls”, thông điệp từ phía công ty cho hay.

YG Entertainment phan hoi tranh cai anh 2

Jennie trong hình ảnh y tá nhận chỉ trích.

Trước đó, thông báo của Công đoàn Sức khỏe và Y tế Hàn Quốc có đoạn: “Dù các nữ y tá đã đấu tranh suốt thời gian qua để thay đổi định kiến này, YG Entertainment vẫn thể hiện hình ảnh nữ y tá nhuốm màu sắc tình dục trong MV ca khúc của BlackPink”.

“Tình trạng sẽ còn nên nghiêm trọng hơn nếu nền văn hóa đại chúng tiếp tục lan truyền những hình ảnh méo mó về các y tá. Hiện, ca khúc của BlackPink lọt thứ hạng cao trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế, chúng tôi đề nghị YG Entertainment phải có trách nhiệm tương xứng với độ nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của mình”, thông báo của KHMU nhấn mạnh.

‘Lovesick Girls’ gây tranh cãi vì hình ảnh y tá trong MV

MV "Lovesick Girls" của BlackPink bị chỉ trích đã tình dục hóa hình ảnh các nữ y tá.

Anh Phan

Bạn có thể quan tâm