Việt Nam tự hào về cội nguồn trăm trứng, gần gũi trong bọc trứng đồng bào, về cái tình mình dành cho nhau, tiếc gì một miếng cơm, giọt máu. Thế nhưng, ít ai biết rằng những chiến dịch hiến máu tình nguyện rầm rộ những năm qua chỉ thu về được 30% nhu cầu đặt ra, và gần 1 nửa trong số đó là những giọt máu được mua với giá 5 đô la Mỹ/100ml.
Với dự án đầu tiên của mình, Young Marketers Initiatives tìm kiếm ý tưởng xuất sắc nhất của các bạn trẻ tài năng Việt Nam, để cùng xây dựng một chương trình thay đổi cục diện hiến máu tình nguyện trong nước. Dự án sẽ bắt đầu ở 2 thành phố lớn là TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội, sau đó nhân rộng hiệu quả đó đi xa hơn.
Hướng đến việc truyền lửa cho thế thệ trẻ của Việt Nam thông qua một chiến dịch marketing cộng đồng thực tế và ý nghĩa, dự kiến có sự cộng tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Young Marketers Initiatives sẽ xây dựng dự án đầu tiên kêu gọi hiến máu tự nguyện cho giới trẻ Hồ Chí Minh và Hà Nội. Dự án sẽ dài 4 tuần từ 9/3/2015 đến 6/4/2015 và có mức kinh phí 150 triệu đồng (không bao gồm kinh phí tổ chức sự kiện hiến máu, dự kiến bao gồm một sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh và một sự kiện tại Hà Nội). Các thí sinh tham dự sẽ làm việc trong bộ phận marketing của Young Marketers Initiatives và đề xuất một kế hoạch ấn tượng để đạt được mục tiêu của dự án. Dự án thắng cuộc sẽ được hiện thực hoá, hứa hẹn đem lại thay đổi ý nghĩa cho xã hội.
Đội thắng cuộc sẽ có cơ hội được huấn luyện bởi và làm việc với những marketer hàng đầu Việt Nam; nhận một chuyến du lịch nước ngoài đi Thái Lan trong 4 ngày 3 đêm vào tháng 5 hoặc tháng 6 năm 2015, với trị giá 1200 đô la Mỹ cho 2 người trong đội.
Young Marketers là một nền tảng chuyên nghiệp và trải nghiệm về marketing được xây dựng từ tháng 4/2013, bắt nguồn từ một ý tưởng CSR (trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp) của Redder Advertising, với mục tiêu truyền lửa cho thế hệ người làm marketing tiếp theo của Việt Nam về kiến thức, kĩ năng và các khả năng cần thiết khác để họ vươn ra tầm thế giới trong tương lai. Ở tầm rộng lớn hơn, Young Marketers khao khát được thực hiện sứ mệnh truyền cảm hứng, truyền lửa cho các bạn trẻ yêu marketing, với đam mê và khả năng tham gia vào xây dựng và thực hiện những dự án có ý nghĩa, đem đến cuộc sống tốt hơn cho cộng đồng.