Hà Nội lắp xong phân cách cứng nhà chờ BRT Giảng Võ
Dải phân cách cứng dài hàng trăm mét đã được lắp hoàn thiện trong đêm 20/1 tại nhà chờ buýt nhanh (BRT) Giảng Võ.
417 kết quả phù hợp
Dải phân cách cứng dài hàng trăm mét đã được lắp hoàn thiện trong đêm 20/1 tại nhà chờ buýt nhanh (BRT) Giảng Võ.
Lãnh đạo các bến xe lý giải việc tăng giá vé cao chủ yếu tập trung ở các xe chạy đường dài tại bến Giáp Bát. Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm tra việc tùy tiện nâng giá
Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo tiếp tục miễn phí cho người dân sử dụng tuyến BRT trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, đến hết ngày 5/2.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chỉ đạo trong ngày 20/1, các đơn vị phải lắp đặt xong dải phân cách cứng, điều chỉnh đèn tín hiệu trên tuyến buýt nhanh (BRT).
Hà Nội đang khảo sát tuyến buýt nhanh số 2 Kim Mã - Hòa Lạc và dự kiến khởi công vào quý I/2017. Tuyến đường dự kiến giúp cải thiện năng lực giao thông công cộng của thành phố.
"Chọn hành lang để tổ chức giao thông công cộng không dựa trên tiêu chí nhiều hay ít làn, rộng hay hẹp mà là nơi có mật độ cao", ông Nguyễn Hoàng Hải chia sẻ với Zing.vn.
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định các bến xe sẽ ngừng tiếp nhận nhà xe cố tình không chuyển tuyến theo kế hoạch sau 10/1.
Trải nghiệm đi buýt nhanh, nhiều người Hà Nội cho điểm 8, có người hào phóng cho 10. Theo họ, đây là sự phát triển của hệ thống giao thông công cộng hiện đại cần được phát triển.
Đang lưu thông qua nút giao Giảng Võ - Đê La Thành (Hà Nội), chiếc buýt nhanh bất ngờ bị ôtô con đâm vào phần đầu xe khiến cửa kính vỡ toang.
Sáng 3/1, ngày đầu đi làm năm mới 2017, các chuyến xe buýt nhanh chạy trên trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu bị nhiều ôtô, xe máy cản trở do mật độ phương tiện quá đông.
Tình trạng xe máy, ôtô tạt đầu, cướp làn xe buýt nhanh xuất hiện nhiều ở đoạn từ Yên Nghĩa đến nút giao với Hoàng Minh Giám. Thậm chí, nhiều ôtô chạy trước đầu xe buýt.
Lãnh đạo bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết các nhà xe bỏ chuyến phản đối phân tuyến đã hoạt động trở lại.
Ngày đầu tuyến buýt nhanh BRT Hà Nội hoạt động trùng dịp nghỉ lễ, đường thông hè thoáng. Tuy nhiên, dọc trục Lê Văn Lương - Lê Trọng Tấn vẫn có nhiều tình huống chưa văn minh.
Xe dừng ở điểm đầu tiên, mọi người xôn xao khi trạm chờ không mở để khách lên xuống. Thì ra, cửa xe buýt và trạm có cảm biến, lái xe buộc phải đỗ khớp thì các cửa mới mở cùng lúc.
8h sáng 31/12, Hà Nội chính thức khai trương tuyến buýt nhanh BRT 01 tại trạm Kim Mã. Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung là một trong số những hành khách đầu tiên.
Dù có đường ưu tiên và lực lượng thanh tra, CSGT phân làn nhưng hàng chục chiếc buýt nhanh vẫn phải bon chen giữa các phương tiện khác trong buổi chạy thử nghiệm sáng 29/12.
Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định việc thu phí các phương tiện cá nhân góp phần hạn chế ùn tắc và tạo thêm nguồn đầu tư cho cơ sở hạ tầng đô thị.
Từ ngày 1/1/2017, nhiều phương tiện, tuyến đường ở Hà Nội sẽ bị cấm để ưu tiên tối đa cho tuyến buýt nhanh Yên Nghĩa - Kim Mã hoạt động.
Mỗi giờ buýt nhanh sẽ vận chuyển được 1.800 lượt hành khách và rút ngắn thời gian di chuyển tuyến Yên Nghĩa – Kim Mã chỉ 5-10 phút so với buýt thường.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết trong tương lai thành phố sẽ có thêm 7 tuyến buýt nhanh nữa. Trong đó, 3 dự án trùng với các tuyến đường sắt đô thị.