Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zabaleta: 'Man City nên chơi tấn công trước Barca'

Hậu vệ trụ cột Zabaleta đánh giá đội hình Man xanh đủ khả năng chơi tấn công trước gã khổng lồ xứ Catalan trong trận lượt đi thuộc vòng 1/8 diễn ra trên sân Etihad.

Man City đang sở hữu hàng tiền đạo siêu khủng với sự góp mặt của Sergio Aguero, Negredo và Edin Dzeko. Đến thời điểm hiện tại, ba chân sút của Man xanh đã khẳng định được khả năng khi thay nhau đem về bàn thắng cho CLB. Cụ thể, Aguero, cầu thủ vắng mặt ở trận gặp Barca do dính chấn thương, có 26 lần sút tung lưới đối phương, Negredo thực hiện 23 lần lập công cho Man City, còn Dzeko cũng đã có 17 pha làm bàn trên các mặt trận.

Man City đang sở hữu hàng tấn công chất lượng hàng đầu châu Âu. Ảnh: Getty Images.

Tính tới trước trận đón tiếp Barca vào rạng sáng ngày 19/2 (theo giờ Việt Nam), ba chân sút của CLB chủ sân Etihad đã có tổng cộng 66 pha lập công. Hiệu suất ghi bàn trung bình đạt 3,7 bàn/trận chính là yếu tố quan trọng giúp Man City trở thành đội duy nhất ở Anh có cơ hội giành cú ăn 4 mùa này. Để tạo nên mùa giải kỳ tích dưới thời HLV Pellegrini, Man xanh trước mắt cần đánh bại Barca ở vòng 1/8 Champions League.

Trước trận lượt đi diễn ra trên sân Etihad, hậu vệ trụ cột Zabaleta chia sẻ: “Điều quan trọng là cách chúng tôi tiếp cận trận đấu. Man City nên chơi tấn công trước Barca, bởi đội bóng hiện sở hữu nhiều cầu thủ phục vụ cho lối đá như vậy". 

Trong khi đó, trên trang Goal, trung vệ Pique của Barca khẳng định: “Chúng tôi biết có những việc nằm ngoài tầm kiểm soát trong 6 tháng qua ở đội bóng. Barca đặt mục tiêu thi đấu tốt nhất trong trận gặp Man City để chứng tỏ vẫn là đội bóng hay nhất châu Âu”.

Có thể các đối thủ không còn sợ Barca như trước, nhưng họ vẫn dành sự tôn trọng cho chúng tôi do CLB vẫn còn những cầu thủ giành chức vô địch World Cup và Champions League. Trận gặp Man City là cơ hội cho chúng tôi khẳng định là những ngôi sao hàng đầu, và Barca hoàn toàn có thể giành chiến thắng trên sân Etihad”.

Với những tiền đạo chất lượng như Messi, Neymar hay Pedro, Barca sẽ rất đáng sợ trong những tình huống đe dọa khung thành Man City. Nếu quyết định chơi tấn công trước gã khổng lồ xứ Catalan, Man xanh buộc phải chấp nhận mạo hiểm.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm