Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zalo, Facebook ra tính năng phục vụ Tết

Các mạng xã hội lớn như Facebook, Zalo… đều hỗ trợ những tính năng thú vị để người dùng chia sẻ cảm xúc trong dịp tết Nguyên đán.

Facebook dành cho người dùng tại châu Á tiện ích chào năm mới độc đáo. Từ 8/2, khi đăng bài viết, người dùng đều được mạng xã hội này gợi ý bổ sung trạng thái “Chúc mừng Tết âm lịch”. Đi kèm là biểu tượng chú khỉ đại diện cho năm Bính Thân.


Ngoài ra, Facebook vẫn cung cấp bộ biểu tượng cảm xúc cho Tết âm lịch với 20 lựa chọn cho người dùng. Bộ sticker bao gồm các linh vật trong 12 con giáp theo quan niệm Á Đông được thiết kế vui nhộn và lời chúc năm mới bằng nhiều ngôn ngữ, có cả tiếng Việt.

Bộ sticker Zalo thiết kế cho tết Bính Thân.

Trong khi đó, ứng dụng Zalo tung ra loạt sticker đặc biệt cho Tết Bính Thân. Bộ biểu tượng này được thiết kế gần gũi với người Việt kèm lời nhắn thú vị. Bên cạnh chú khỉ vàng mặc áo dài đỏ truyền thống, người dùng còn được chọn hình thần tài, ông địa, ngũ quả cách điệu…

Hiệu ứng pháo bông ngập tràn màn hình khi người dùng gõ từ khoá này trên phần mềm chat của Zalo.

Đặc biệt, Zalo còn mang tới các tính năng thú vị cho người dùng trong nước. Theo đó, khi gõ bất cứ từ khoá nào với chủ đề tết, lễ hội, ứng dụng này cũng có thể nhận biết và đẩy các hiệu ứng liên quan lên màn hình trò chuyện, ví dụ như pháo bông, năm mới vui vẻ…

Bên cạnh đó, Zalo cũng cung cấp thêm nhiều bộ sticker mới lạ như “Lì xì tiếng cười” với nhân vật bé Cam thu hút hơn 3 triệu người dùng chỉ sau một tuần ra mắt trên store, Google cũng đưa biểu tượng Tết lên thanh công cụ tìm kiếm.

Những năm gần đây, sự phát triển của các thiết bị di động, mạng xã hội và ứng dụng OTT đã mang tới cho người dùng nhiều cách bày tỏ cảm xúc, lời chúc độc đáo.  

10 di động bán chạy nhất Việt Nam năm 2015 Samsung đã có một năm bội thu, bên cạnh đó, Oppo, Sony, Microsoft cũng có di động nằm trong nhóm bán chạy.

Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm