Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zalo hỗ trợ vé xe cho sinh viên về quê dịp Tết

Sáng nay (22/1), 2.500 vé xe miễn phí được trao tặng cho sinh viên về quê các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Tây Nam bộ.

Tại nhà văn hóa Thanh Niên, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh sinh viên TP.HCM tổ chức chương trình Chuyến xe mùa xuân tặng vé xe cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Xe bus do Zalo tài trợ. Ảnh: Phương Nguyễn.

Từ năm 2003 đến nay, đã có 11 năm Thành đoàn, Hội sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh sinh viên TP.HCM phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thực hiện chương trình này. Tổng cộng, Chuyến xe mùa xuân đã hỗ trợ được hơn 32.000 sinh viên hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán.

Năm nay, Zalo đã hỗ trợ 10/55 chuyến xe, tổng trị giá lên đến 323 triệu đồng, tạo điều kiện hàng ngàn sinh viên về quê ăn Tết.

Bạn Phạm Đình Khôi, quê Bình Định, sinh viên trường CĐ Công Nghệ Thủ Đức chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia chương trình. Nhờ chuyến xe tình nghĩa nên Khôi và các bạn có thể tiết kiệm được hơn 600.000 đồng. Khôi sẽ dùng món tiền này gửi về cho ba mẹ mua sắm quà".

Sinh viên Phạm Đình Khôi cùng các bạn trong chuyến xe Tết.

Bạn Nguyễn Thanh Tỵ, quê Đắc Lắc, sinh viên ĐH Công nghệ Thông tin TP.HCM tâm sự: "Mình biết đến chương trình do sự giới thiệu của nhà trường. Tại làng ĐH Thủ Đức có nhiều sinh viên không có điều kiện về thăm gia đình. Tiết kiệm được khoản chi phí 400.000 đồng, mình sẽ dùng khoản tiền này để trang trải học phí cho kỳ tới".

PV

Bạn có thể quan tâm