Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zara lần đầu bán áo khoác, khăn quàng cổ cho chó

Thương hiệu thời trang Tây Ban Nha nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi ra mắt bộ sưu tập đầu tiên dành cho thú cưng.

Mới đây, thương hiệu Zara chính thức tung các thiết kế thời trang và phụ kiện dành riêng cho chó. Theo trang Grazia, hãng hiểu được câu chuyện giãn cách xã hội khiến mọi người dành nhiều thời gian ở nhà nên họ sẽ có nhu cầu làm đẹp cho bản thân và thú cưng.

Bộ sưu tập gồm áo khoác phao, hoodie, khăn choàng cổ, áo bóng chày và những miếng điệm ngủ dành cho chó. Tuy nhiên, tất cả đều được hãng kết hợp theo xu hướng thời trang năm 2021 mà nhiều tín đồ đang lăng xê trên mạng xã hội.

Trang phuc cho cho anh 1

Bộ sưu tập thời trang dành cho thú cưng của thương hiệu bình dân. Ảnh: Zara.

Mức giá dao động trong khoảng 16-50 USD tùy vào kích thước và mẫu mã. Sắc thái chủ đạo trong bộ sưu tập là gam màu vàng, xanh và nâu đất cùng họa tiết gingham (kẻ ô vuông) cổ điển.

Tuy nhiên, các sản phẩm của hãng cũng gây tranh cãi khi đăng tải trên mạng. Nhiều người cho rằng thương hiệu Tây Ban Nha hướng đến hình ảnh thú cưng sành điệu không kém fashionista. Số khác nhận định các thiết kế không mang tính thiết thực, dễ khiến vật nuôi cảm thấy khó chịu khi mặc.

"Ý tưởng sáng tạo của Zara rất tốt nhưng không thể đem các xu hướng của người áp dụng lên thú cưng", một người cho hay.

Hồi tháng 12/2020, Balenciaga từng bị chê khi tung ra bộ sưu tập độc đáo trong mùa lễ hội với tên gọi "I love pets", giúp khách hàng thể hiện tình yêu dành cho thú cưng. Ngoài ra, chiến dịch cũng phần nào hỗ trợ các hoạt động cứu trợ động vật.

Cụ thể, thương hiệu ra mắt một số thiết kế áo thun và phụ kiện với phiên bản in hình chó, mèo cùng dòng khẩu hiệu ở sau lưng đi kèm 3 tông màu đen, trắng và hồng. Mức giá là 550 USD, được Balenciaga trích ra 10% trên mỗi sản phẩm ủng hộ tổ chức từ thiện bảo vệ động vật ở Pháp.

Điều khiến bộ sưu tập trở nên đặc biệt chính là hình ảnh những con vật từng được La SPA giải cứu thuộc sở hữu của Balenciaga đóng trong chiếc khung viền in trên chất liệu vải cotton. Ai muốn nuôi thú cưng có thể liên lạc vào số điện thoại bên dưới để biết thêm thông tin liên quan đến quá trình nhận nuôi.

Dù chiến dịch ý nghĩa dành cho động vật, hãng vẫn gây tranh cãi về giá thành sản phẩm.

Tài khoản @lolibethokin bày tỏ: "Tôi rất trân trọng hành động ý nghĩa của Balenciaga dành cho thú cưng nhưng mức giá quá đắt và chất liệu vải chưa thật sự xứng đáng với số tiền khách hàng bỏ ra. Hình in cũng không đẹp mắt".

Trang phuc cho cho anh 4

Nhà mốt Balenciaga từng bán áo thun in hình động vật. Ảnh: Balenciaga.

Người thợ bị chỉ trích vì dùng keo dán nối tóc cho khách

Eric Vaughn tiết lộ anh đã sử dụng keo dán Gorilla khi làm tóc trong nhiều năm.

Con gái phó tổng thống Mỹ bán hết bộ sưu tập trong 30 phút

Các sản phẩm của Ella Emhoff được bán với mức giá 160-320 USD.

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm