Zing Blog sẵn sàng thay thế Yahoo Blog
Zing Blog hỗ trợ khá nhiều những thao tác mang tính cá nhân của các blogger, như biểu tượng cảm xúc, hình nền, nhạc, video và chia sẻ dễ dàng lên các mạng xã hội.
Ngày 18/12, công ty cổ phần VNG thông báo sẽ cấp một công cụ xuất dữ liệu cho người dùng để chuyển đổi tài khoản từ Yahoo! Blog sang Zing Blog (blog.zing.vn) một cách dễ dàng. Zing Blog là sản phẩm của Zing (thuộc VNG), vừa được chính thức ra mắt ngày 15/12. Blog này được phát triển dựa trên nền tảng blog của mạng xã hội Zing Me, nhưng là một trang riêng và độc lập.
Đây là một tin vui với những tín đồ của Yahoo! Blog, khi mà Yahoo! Việt Nam tuyên bố đóng cửa dịch vụ Blog của mình kể từ ngày 17/1/2013 để tập trung vào việc đổi mới các sản phẩm cốt lõi và xây dựng các sản phẩm mới.
Ông Nguyễn Văn Đức Trọng, Giám đốc Phát triển kinh doanh Zing Me cho biết: "Viết blog là một sở thích của người Việt Nam. Do đó, ngay từ khi mạng xã hội Zing Me ra đời, blog đã luôn được chú trọng phát triển nhằm tạo nên một không gian chia sẻ cảm xúc phong phú cho người dùng, bên cạnh các tính năng giao lưu, kết bạn thuần túy khác. Và thực tế đã cho thấy, cộng đồng blogger phát triển khá mạnh mẽ tại Zing Me với 500 ngàn bài viết và 2 triệu blogger mỗi tháng, trong đó phần lớn trong độ tuổi từ 18 đến 25 (chiếm 42%). Để phục vụ cộng đồng rộng lớn này, Zing không ngừng cải tiến các tính năng của blog, điển hình nhất trong lần này là phát triển blog trở thành một sản phẩm riêng mang tên Zing Blog và sẽ tiếp tục đầu tư mạnh trong thời gian tới".
Cũng theo ông Trọng, sau khi Yahoo Blog đóng cửa, Zing Blog sẽ cung cấp một công cụ xuất dữ liệu cho người dùng để chuyển đổi từ tài khoản Yahoo Blog sang Zing Blog. Giao diện thân thiện, khá tương đồng của hai sản phẩm phần nào sẽ giúp các blogger dễ dàng sử dụng khi chuyển “nhà” mới lên Zing Blog.
“Tính ổn định và đơn giản là ưu tiên hàng đầu được đặt ra khi chúng tôi xây dựng sản phẩm Zing Blog. Vì vậy, giao diện được thiết kế tối giản, thân thiện để người dùng không mất quá nhiều thời gian tìm hiểu và trải nghiệm. Dễ dùng mà vẫn đảm bảo người dùng có nhiều sự lựa chọn để thể hiện cảm xúc phong phú của mình, đó chính là mong muốn của đội ngũ phát triển sản phẩm”, ông Trọng nói.
Tại Zing Blog, khi viết, người dùng được hỗ trợ định dạng phông chữ, các biểu tượng cảm xúc, hình nền, chèn nhạc, chèn hình ảnh, video… nhằm tăng tính cá nhân và tạo sự khác biệt cho các blogger.
Ngoài ra, các blogger còn dễ dàng theo dõi blog của mình và bạn bè thông qua các chuyên mục được sắp xếp khoa học như: Blog của tôi, Blog cộng đồng, Top Blog trong tuần… Các blogger nhiệt tình còn được vinh danh trong cộng đồng bằng các danh hiệu như Hot Blogger, Pro Blogger, VIP Blogger và các ưu đãi khác từ ban quản trị Zing.
Đặc biệt, Zing Blog còn có khả năng chia sẻ lên các mạng xã hội khác nhau, từ Zing Me đến Facebook, Twitter, Google+, Linkhay, Digg, Linkedin. Tiện ích này giúp tăng cường tính kết nối, lan truyền nội dung blog trong cộng đồng.
Thay vì phải đăng nhập tài khoản Zing Me để sử dụng như trước đây, hiện nay người dùng có thể truy cập trực tiếp tại blog.zing.vn. Tuy nhiên, để hỗ trợ kết nối tốt cho người dùng, hai sản phẩm Zing Blog và Zing Me vẫn được thiết kế tương thích với nhau, tận dụng tối đa lợi thế của mỗi nền tảng để mỗi hoạt động tương tác của người dùng đều được chia sẻ lên cả hai cộng đồng cùng lúc, nhằm lan tỏa đến nhiều bạn bè của họ hơn.
Sắp tới, Zing Blog sẽ tổ chức một cuộc thi viết blog và một buổi offline lớn quy tụ các blogger tham gia, nhằm xây dựng một cộng đồng blogger thân thiện và lành mạnh.
Theo Infonet