Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Zootopia’ chuẩn bị ra quân rầm rộ tại Bắc Mỹ

Bộ phim hoạt hình mới nhất của Walt Disney khởi chiếu tại quê nhà từ 4/3 và sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc truất ngôi “Deadpool”.

Gã lính đánh thuê lắm mồm đến từ 20th Century Fox rốt cuộc sẽ bị hạ bệ tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này. Theo dự doán của giới quan sát, bộ phim hoạt hình mới của Walt Disney dự kiến có doanh thu ra quân đạt mức 60 triệu USD, qua đó chấm dứt chuỗi ngày thắng lợi của Deadpool suốt từ 12/2 tới nay.

‘Zootopia’ - Siêu phẩm mới từ xưởng hoạt hình Walt Disney

Sau những “Tangled”, “Wreck-It-Ralph”, “Frozen” hay “Big Hero 6”, Walt Disney nối dài chuỗi phong độ ấn tượng bằng tác phẩm lấy bối cảnh xã hội động vật giống y như loài người.

Zootopia đã khởi chiếu sớm tại một số thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam. Chuyện phim xoay quanh cuộc phá án của cô thỏ cảnh sát Judy (Ginnifer Goodwin) và chú cáo tinh khôn Nick Wilde (Jason Bateman) tại thành phố giả tưởng Zootopia, nơi các loài thú rừng chung sống hòa thuận với nhau.

Trên trang tổng hợp ý kiến của giới phê bình Rotten Tomatoes, Zootopia hiện đạt số điểm tuyệt đối 100%. Phim sẽ có mặt tại 3.827 cụm rạp Bắc Mỹ cuối tuần này, trong đó có 365 phòng chiếu IMAX. Hãng Disney không tiết lộ kinh phí sản xuất dự án, nhưng theo tờ Variety, con số rơi vào khoảng 100 triệu USD. Từ các thị trường quốc tế chiếu sớm, Zootopia hiện thu khoảng hơn 90 triệu USD.

Trailer bộ phim 'Phi vụ động trời' "Zootopia" là bộ phim hoạt hình mới của Walt Disney, xoay quanh cuộc phá án của bộ đôi treo ngoe là thỏ Judy Hoops và cáo Nick Wilde.

Hãng Fox cũng không cần phải quá buồn nếu Deadpool bị Zootopia truất ngôi. Theo dự đoán, tác phẩm điện ảnh thuộc dòng siêu anh hùng sẽ thu thêm 20 triệu USD cuối tuần này, qua đó thách thức danh hiệu phim gắn nhãn R (không dành cho trẻ em dưới 17 tuổi) đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Bắc Mỹ.

Kỷ lục hiện thuộc về Passion of the Christ (2004) với 370,8 triệu USD, còn Deadpool tới nay đã có được 287,6 triệu USD nội địa.

Ngay sau khi Gods of Egypt trở thành bom xịt hồi tuần trước, tài tử Gerard Butler lập tức có mặt trong một bộ phim mới khác. Đó là London Has Fallen, phần tiếp theo của Olympus Has Fallen (2013).

London Has Fallen là phần hai của Olympus Has Fallen, tiếp tục có sự phục vụ của ngôi sao Gerard Butler. Ảnh: Focus Features

Trong phim, tài tử hành động trở lại sắm vai mật vụ Mike Banning, với nhiệm vụ hộ tống Tổng thống Mỹ Benjamin Asher (Aaron Eckhart) trên đường phố London - nơi trở thành mục tiêu của một nhóm khủng bố cực đoan sau khi Thủ tướng Anh qua đời.

Theo hãng Focus Features, London Has Fallen có kinh phí sản xuất là 60 triệu USD. Doanh thu ra mắt của bộ phim có thể rơi vào khoảng 22 triệu USD. Để so sánh, cách đây ba năm, Olympus Has Fallen thu 30 triệu USD tại quê nhà sau ba ngày đầu trình chiếu. Tại Việt Nam, London Has Fallen cũng ra rạp từ 4/3 dưới tựa đề London thất thủ.

Trailer bộ phim 'London thất thủ' "London Has Fallen" là phần tiếp theo của "Olympus Has Fallen", tiếp tục có sự tham gia của Gerard Butler và Aaron Eckhart.

Bên cạnh Zootopia London Has Fallen, phòng vé Bắc Mỹ tuần này còn đón nhận Whiskey Tango Foxtrot - tác phẩm hài hước của Paramount và có sự tham gia của ngôi sao Tina Fey. Bộ phim xoay quanh chuyến hành trình dở khóc dở cười của một nữ phóng viên người Mỹ tại Afghanistan và dự kiến thu 12 triệu USD sau ba ngày.

Ngay sau khi giành chiến thắng tại Oscar 2016, Spotlight được Open Road Films mở rộng quy mô trình chiếu từ 685 lên 1.212 cụm rạp. Hãng phim hy vọng tác phẩm điện ảnh mang đề tài báo chí và lên án nạn ấu dâm trong giới Nhà thờ Công giáo tại Boston có thể hưởng lợi từ giải thưởng Phim truyện xuất sắc của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ.

Phim về nạn ấu dâm là ứng cử viên hàng đầu cho Oscar 2016

“Spotlight” kể lại cuộc điều tra nạn ấu dâm trong giới giáo sĩ Boston của nhóm phóng viên tờ The Boston Globe. Đây là chiến công báo chí từng được trao giải thưởng Pulitzer 2003.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm