Tha thiết chuyển xe điện nhưng nhà trong ngõ, không chỗ gửi, sạc ở đâu
Người dân tại các khu tập thể cũ, khu phố cổ Hà Nội mong muốn thành phố có chính sách hỗ trợ phù hợp, cũng như bố trí các trạm sạc đầy đủ để chuyển đổi sang xe máy điện.
10.382 kết quả phù hợp
Người dân tại các khu tập thể cũ, khu phố cổ Hà Nội mong muốn thành phố có chính sách hỗ trợ phù hợp, cũng như bố trí các trạm sạc đầy đủ để chuyển đổi sang xe máy điện.
Rạch Văn Thánh (phường Thạnh Mỹ Tây, quận Bình Thạnh cũ) được dự kiến cải tạo với tổng vốn hơn 8.500 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2025 đến năm 2030.
Giá vàng tăng cao thúc đẩy các ngân hàng trung ương gia tăng mua vàng từ chính các mỏ nội địa để tiết kiệm chi phí và hỗ trợ ngành khai khoáng trong nước.
Hà Nội khuyến khích mạnh mẽ các nhà đầu tư tham gia phát triển hạ tầng giao thông năng lượng sạch và đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ chuyển đổi xanh, hạ tầng trạm sạc xe điện.
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 chuyển toàn bộ hệ thống xe buýt sang xe buýt điện, hoàn thiện mạng lưới taxi điện và đang từng bước thay thế xe máy xăng bằng xe điện.
TP.HCM có khoảng 400.000 xe máy xăng công nghệ đang hoạt động mỗi ngày, đến hết năm 2029 toàn bộ số xe này sẽ chuyển sang điện.
Người dân sinh sống tại chung cư trong vành đai 1, Hà Nội băn khoăn, nếu cấm xe máy xăng thì khi chuyển sang xe máy điện họ sẽ sạc pin ở đâu?
Sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều có thể gây ra stress oxy hóa, nám da và lão hóa sớm, trong khi tư thế cúi đầu xem điện thoại tăng nguy cơ hình thành nếp nhăn ở cổ.
Với lộ trình bài bản, kiểm soát chặt chẽ và loạt chính sách hỗ trợ giao thông xanh, nhiều quốc gia đang tăng tốc trong cuộc đua loại bỏ xe xăng ra khỏi đô thị.
Sau chỉ đạo của Thủ tướng, Hà Nội lên kế hoạch thực hiện và kêu gọi các đơn vị cung ứng xe điện đưa ra mức hỗ trợ người dân chuyển đổi sang xe điện, thậm chí giảm giá bán.
Chiều 15/7, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết có tổng cộng 9 phường và khoảng 600.000 người dân trong vùng cấm xe máy xăng tại Hà Nội từ tháng 6 năm nay. Mục tiêu của thành phố...
Ngày 15/7, đại diện Sở Nông nghiệp và Môi trường (NN-MT) Hà Nội cho biết, để tập trung vào kế hoạch cấm xe máy xăng trong Vành đai 1 thực hiện được đồng bộ, phạm vi rộng hơn, Sở sẽ báo cáo thành...
Ngoài góp phần bảo vệ môi trường, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” còn mang giá trị thiết thực khi giúp người dân thuận tiện hơn trong việc bán xe cũ, mua xe mới.
TP Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ, thu đổi khoảng 450.000 xe máy xăng trong khu vực Vành đai 1 và thiết lập các chính sách bổ trợ khi đăng ký xe điện mới.
HoREA đánh giá thị trường bất động sản TP.HCM đang phục hồi nhưng mất cân đối nguồn cung. Theo đó, hiệp hội kiến nghị nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Bên trong vành đai 1 tập trung nhiều điểm du lịch và hàng quán biểu tượng của Hà Nội, từ tiệm phở lâu đời trong phố cổ, quán xôi chè vỉa hè đến những nhà hàng gắn sao Michelin.
Đối với khu vực Vành đai 2, việc cấm xe môtô, xe gắn máy sẽ thực hiện từ 1/1/2028, đồng thời hạn chế xe ôtô cá nhân dùng xăng dầu.
Công an Hà Nội lắp đặt hàng trăm camera AI có khả năng điều tiết, xử lý giao thông, dự kiến đến ngày 18/12 sẽ không cần CSGT ra đường làm nhiệm vụ.
TP.HCM đề xuất phương án hạn chế phương tiện giao thông có mức độ phát thải cao tại những khu vực đang có nguy cơ cao về ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm về khí thải...
Với hệ sinh thái xe điện hiện đại và chuỗi sự kiện “Thu xăng Đổi điện - Vì Việt Nam xanh” đang được tổ chức đồng loạt tại nhiều tỉnh thành, VinFast đang thúc đẩy mạnh mẽ quá trình điện hóa giao...