Xe hạng A khởi sắc, ôtô Hàn Quốc vẫn thống trị phân khúc
Ôtô Hàn Quốc cho thấy sự áp đảo ở nhóm xe hạng A, cả về số lượng mẫu xe lẫn doanh số đạt được tại thị trường Việt Nam trong quý đầu năm.
416 kết quả phù hợp
Ôtô Hàn Quốc cho thấy sự áp đảo ở nhóm xe hạng A, cả về số lượng mẫu xe lẫn doanh số đạt được tại thị trường Việt Nam trong quý đầu năm.
Ford Ranger và Mitsubishi Xpander đang so kè nhau trong nhóm đầu doanh số thị trường xe Việt, trong khi Mazda CX-5 hay Hyundai Accent vẫn chưa thực sự nổi bật.
Lượng tiêu thụ ôtô tại Việt Nam trong tháng vừa rồi cao hơn gấp đôi doanh số từng ghi nhận ở tháng 2. Phần lớn mẫu xe đều tăng trưởng doanh số, với mức tăng cao nhất lên đến 862%.
Số lượng xe nhập khẩu trong riêng tháng 3 chiếm gần một nửa tổng số ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong cả quý đầu năm.
Mẫu SUV điện cỡ C của thương hiệu VinFast được bắt gặp tại Malaysia với bố trí tay lái nghịch. Nhiều khả năng, Malaysia sẽ là thị trường Đông Nam Á tiếp theo của VinFast.
Hyundai Tucson và Ford Territory được điều chỉnh giá niêm yết, giảm hàng chục triệu đồng từ đầu tháng 4 để gia tăng tính cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ C.
Toàn bộ mẫu xe bán tải đều giảm doanh số trong tháng 2. Ford Ranger vẫn là bán tải được ưa chuộng nhất, trong khi Mazda BT-50 và Toyota Hilux rơi vào tình trạng báo động.
Khởi đầu chậm chạp là nguyên nhân khiến Toyota chưa thể lọt vào top 3 hãng xe bán chạy nhất Việt Nam sau 2 tháng đầu năm.
Không có mẫu xe nào của Toyota góp mặt trong nhóm 10 xe bán chạy nhất, nhưng sự góp mặt của Kia Carnival và Hyundai Grand i10 mới tạo nên sự bất ngờ.
Những ảnh hưởng từ chuỗi cung ứng khiến các hãng xe phải thay đổi chiến lược, dẫn đến sự rời đi của nhiều mẫu xe giá rẻ.
Bộ 3 xe gầm cao của Toyota gồm Raize, Yaris Cross, Fortuner có giá niêm yết mới giảm hàng chục đến trăm triệu đồng từ đầu 2024.
Toàn bộ phiên bản của Hyundai Creta được điều chỉnh giá bán theo chiều hướng giảm, cao nhất 41 triệu đồng.
Sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam ghi nhận tháng sụt giảm thứ 3 liên tiếp, giữa lúc thị trường ôtô Việt Nam đang có khởi đầu tương đối chậm trong năm mới.
Do các yếu tố từ thị trường và tình trạng khan hàng, phân khúc SUV đô thị ghi nhận doanh số giảm mạnh ở cả nhóm bán chậm hay bán chạy.
Những tranh đua về doanh số giữa ôtô Nhật Bản và nhóm xe thương hiệu Hàn Quốc vẫn chưa thể hạ màn. Hiện tại, Hyundai đang là thương hiệu xe bán chạy nhất, xếp trên Ford và Toyota.
Phân khúc sedan hạng B gặp khó khăn ngay từ đầu năm khi phần lớn các mẫu xe đều giảm doanh số dù được khuyến mại hấp dẫn.
Lượng xe có sẵn tại đại lý đang không quá dồi dào, thậm chí với những mẫu xe bán chạy nhất. Doanh số ảm đạm được cho là một phần nguyên nhân.
Đà suy giảm về doanh số xuất hiện gần như ở toàn bộ hãng xe phổ thông tại thị trường Việt Nam, khiến số liệu bán hàng ở tháng đầu tiên không mấy khả quan.
Sau kỳ báo cáo đầu năm tương đối ảm đạm, hoạt động nhập khẩu ôtô của Việt Nam đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại.
Số lượng xe Toyota tại các đại lý đang không quá nhiều. Dù vậy, khách mua xe vẫn nhận được khuyến mại cả chục triệu đồng.