Xe sang tiền tỷ nhập khẩu vào TP.HCM tăng mạnh
2 tháng đầu năm 2019, kim ngạch nhập khẩu ôtô vào TP.HCM đạt hơn 100 triệu USD. Giá trị nhập khẩu tăng mạnh vì nhiều xe có giá lên đến chục tỷ đồng.
243 kết quả phù hợp
2 tháng đầu năm 2019, kim ngạch nhập khẩu ôtô vào TP.HCM đạt hơn 100 triệu USD. Giá trị nhập khẩu tăng mạnh vì nhiều xe có giá lên đến chục tỷ đồng.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng dự thảo nghị định 86 mới về quản lý kinh doanh vận tải của Bộ GTVT chưa đạt yêu cầu và giao làm lại. Bộ GTVT phải trình Thủ tướng trước 15/4.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tiếp tục tăng trong 2 tháng đầu năm. Do cùng thời điểm này năm ngoái lượng xe nhập về hạn chế nên số lượng năm nay tăng nhiều lần.
Xe 4 bánh của Grab, FastGo hay Vato... sẽ bị coi là taxi. Tuy nhiên, trong dự thảo mới, Bộ GTVT bãi bỏ nhiều quy định theo hướng cởi trói, tạo sự công bằng cho doanh nghiệp taxi.
Theo đó, giá tính thuế TTĐB đối với ôtô dưới 9 chỗ sản xuất trong nước sẽ là giá do cơ sở sản xuất bán ra trừ đi giá trị linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước.
Nhiều ý kiến cho rằng hành động từ chối phục vụ vĩnh viễn của VEC là không có căn cứ, không phù hợp pháp luật.
Tuy nhiên, mặt bằng giá xe ôtô cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước năm vừa qua không có nhiều thay đổi như kỳ vọng trước đó của nhiều người.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong 15 ngày đầu tiên của năm 2019 đã có 4.264 ôtô dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu vào Việt Nam.
Thị trường xe hơi Việt Nam trải qua một năm 2018 đầy biến động khi Nghị định 116 là nhân tố chính chi phối doanh số các hãng xe nói chung và xe nhập khẩu nói riêng.
Dự thảo mới nhất của Bộ GTVT có quy định về loại hình vận tải taxi hoàn toàn mới, áp dụng chung cho cả taxi truyền thống và công nghệ.
Tính đến giữa tháng 12, các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô cả nước đã nhập về trên 72.650 xe nguyên chiếc. Ước tính, tổng giá trị xe nhập về đã đạt trên 1,64 tỷ USD.
Số lượng ôtô nhập về Việt Nam tăng mạnh 36% so với tuần trước đó, nguyên nhân do càng về cuối năm, các đại lý đẩy mạnh nhập hàng trả xe khách đã đặt cọc trước dịp Tết.
Bình quân những tháng gần đây, đều có hàng nghìn ôtô nguyên chiếc các loại nhập về Việt Nam, tuy nhiên, thị trường trong nước lại trong tình trạng khan hiếm.
Hãng này tha thiết mong Thủ tướng xem xét lại đề xuất mới của Bộ GTVT coi xe công nghệ là taxi.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Chính phủ dự thảo nghị định mới thay thế Nghị định 86/2014, trong đó có quy định xe Grab 4 bánh phải đeo mào như taxi truyền thống.
Lượng ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam vẫn chủ yếu xuất xứ từ Indonesia và Thái Lan. Tuần vừa qua lượng xe nhập từ Indonesia là 673 chiếc, còn Thái Lan là 608 chiếc.
Lượng người xem ôtô cũ trên một trang mua bán online tăng đột biến, giá giảm với nhiều xe lắp ráp và tăng đối với nhóm xe nhập khẩu.
Tính trong 6 tháng đầu năm 2018, 3 ông lớn Hyundai, Toyota và Trường Hải nắm giữ hơn 3/4 thị phần xe dưới 9 chỗ ngồi.
Thị trường ôtô tháng 6 giảm nhẹ so với tháng trước do bắt đầu vào mua thấp điểm trong năm.
Trong tuần qua, xe nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi về Việt Nam chủ yếu có xuất xứ Thái Lan với 212 chiếc, trị giá 4,8 triệu USD.