Thị trường xe Việt đã qua một năm đầy sóng gió
Thị trường ôtô Việt Nam có một năm 2023 đầy biến động với hàng loạt chỉ số sụt giảm so với năm trước. Tuy nhiên, đâu đó vẫn tồn tại điểm sáng trước khi bước sang năm mới 2024.
512 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô Việt Nam có một năm 2023 đầy biến động với hàng loạt chỉ số sụt giảm so với năm trước. Tuy nhiên, đâu đó vẫn tồn tại điểm sáng trước khi bước sang năm mới 2024.
Những chương trình ưu đãi ra mắt vào dịp đầu năm 2024 hứa hẹn giúp thị trường ôtô trước Tết Nguyên đán trở nên sôi động.
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại một năm 2023 đầy biến động. Ngôi vương đã đổi chủ, Mitsubishi Xpander chính thức trở thành mẫu xe bán chạy nhất năm.
Theo ước tính, lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam trong năm 2023 chỉ tương đương một phần ba số xe lắp ráp nội địa.
Khách hàng Việt Nam được lợi khi mua xe trong giai đoạn đầu năm bởi nhiều hãng xe từ phổ thông đến sang trọng đều tung ra chương trình khuyến mại với trị giá cả trăm triệu đồng.
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại năm 2023 với nhiều khó khăn, đồng thời mở ra xu hướng xe mới trong vài năm tới.
Nhu cầu tăng cao, khan hàng nhưng dân buôn xe cũ vẫn hào hứng vì khách hàng đã quay lại thị trường thứ cấp.
So với năm ngoái, doanh số thị trường ôtô Việt Nam có phần ảm đạm. Không chỉ riêng Việt Nam, nhiều quốc gia láng giềng như Indonesia hay Thái Lan cũng chứng kiến doanh số sụt giảm.
Nhiều hãng xe Trung Quốc đưa ra giá bán sản phẩm ngang, thậm chí cao hơn những hãng xe lâu đời trên thế giới.
Hàng loạt ưu đãi được triển khai giúp phân khúc sedan hạng B tăng trưởng doanh số đáng kể trước khi bước vào tháng cuối năm 2023.
Tháng 12 luôn là thời gian cao điểm nhất của thị trường ôtô trong nước. Tuy vậy, những ngày qua, không khí mua sắm tại các showroom vẫn chưa sôi động như kỳ vọng.
Nhờ tăng trưởng gấp ba doanh số, Toyota Vios đã quay trở lại nhóm đầu danh sách ôtô bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Khi chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp chính thức được triển khai, các đại lý đã có động thái điều chỉnh chương trình ưu đãi.
Bỏ lỡ cơ hội hưởng “ưu đãi kép”, không ít khách hàng Việt tỏ ra tiếc nuối và cho rằng đã mua ôtô không đúng thời điểm.
Từ 1/7, ngoài lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất trong nước được giảm 50%, nhiều khoản phí, lệ phí cũng được giảm tương tự so với quy định hiện hành.
Biển số ôtô bắt đầu được đưa ra đấu giá, phí trước bạ đối với ôtô lắp ráp trong nước được giảm 50%, tăng lương cơ sở lên 1,8 triệu/tháng... là những chính sách mới sắp có hiệu lực.
Hoạt động sản xuất ôtô trong nước có những phản ứng tích cực trước thông tin áp dụng ưu đãi phí trước bạ từ đầu tháng 7.
Với ưu đãi đã công bố kết hợp chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ từ 1/7, khách mua ôtô của Thaco Auto từ tháng 6 và xuất hóa đơn, đăng ký mới từ tháng 7 sẽ được hưởng ưu đãi kép.
Nhiều tư vấn bán hàng tiết lộ lượng khách mua xe đã tăng nhẹ sau khi có thông tin chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ sắp được triển khai.
Chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước có hiệu lực trong 6 tháng và áp dụng từ 1/7.