Thị trường Việt Nam tiêu thụ hơn 1.100 xe mỗi ngày
Doanh số cao kỷ lục là điểm nhấn của thị trường ôtô Việt trong năm qua, bên cạnh mức tăng trưởng tốt của nhóm hàng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc.
199 kết quả phù hợp
Doanh số cao kỷ lục là điểm nhấn của thị trường ôtô Việt trong năm qua, bên cạnh mức tăng trưởng tốt của nhóm hàng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc.
Sau hơn 11 tháng đầu năm, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam đã cao hơn gần 3.300 xe so với cả năm 2021.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 11 đạt mức kỷ lục từ trước đến nay, đạt 22.736 ôtô nguyên chiếc, tổng kim ngạch 468 triệu USD.
Lượng ôtô sản xuất nội địa và số ôtô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 11 được dự kiến đạt mức cao kỷ lục kể từ đầu năm.
Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy lượng nhập khẩu các mặt hàng nói trên vào Việt Nam đã tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái.
Số lượng SUV tại thị trường Việt đang áp đảo các phân khúc ôtô phổ thông khác, nhưng MPV mới là dòng xe dẫn đầu nếu xét doanh số trung bình trên từng mẫu.
Nhóm ôtô có nguồn gốc Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc chiếm tỷ trọng cao trong lượng ôtô được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài.
Tính đến giữa tháng 9, lượng ôtô nhập khẩu về thị trường Việt Nam đã tăng mạnh đạt 104.103 xe, gần bằng với cùng kỳ năm ngoái.
Lũy kế 8 tháng đầu năm, Indonesia đã vượt qua Thái Lan để vươn lên vị trí đầu bảng thị trường ôtô nhập khẩu vào Việt Nam với 38.469 xe.
Theo thống kê của Hiệp hội Ôtô Đông Nam Á (AAF), Việt Nam đứng thứ 4 bảng xếp hạng các nước có doanh số ôtô và lắp ráp ôtô trong khu vực Đông Nam Á tính đến nửa đầu năm 2022.
Kia K3 1.6 Turbo GT có động cơ mạnh và nhiều tiện nghi hơn. Toyota Corolla Altis 1.8V chiếm ưu thế về trang bị an toàn và khả năng vận hành bền bỉ.
Trong tháng 1, nhiều dòng xe Nhật Bản nhập khẩu được ưu đãi 50-100% phí trước bạ để cạnh tranh với ôtô sản xuất trong nước.
Nền kinh tế Thái Lan đang dựa chủ yếu vào xuất khẩu ôtô, khi ngành du lịch nước này chưa có dấu hiệu hồi phục.
Từ ngày 1/1/2022, các loại ôtô lắp ráp, nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) với những tiêu chuẩn khắt khe hơn.
Số lượng ôtô từ Trung Quốc, Thái Lan, Indonessia chiếm tới 94% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 4.
Ôtô nhập khẩu đang có chiều hướng giảm so với tháng 3 nhưng số lượng vẫn ở mức cao. Cụ thể, Việt Nam đã nhập khẩu 7.338 chiếc trong nửa đầu tháng 4.
Tháng 3, Việt Nam nhập khẩu 19.305 ôtô từ Thái Lan, giá trung bình 19.300 USD/xe. Trong khi đó, nhập từ Indonesia là 8.946 xe, từ Trung Quốc 3.945 xe.
Hai tháng đầu năm, lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ Hàn Quốc đạt 328 xe, gấp 13 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam giảm sâu trong 2 tháng đầu năm nay. Một trong những nguyên nhân chính là tâm lý chờ đợi các mẫu xe thế hệ mới của khách hàng.
Sau Tết Âm lịch, các nhà sản xuất áp dụng giảm giá, ưu đãi đối với nhiều dòng xe nhập khẩu để thu hút khách hàng.