Thị trường ôtô Việt ấm trở lại
Doanh số của phần lớn ôtô tại thị trường Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng dương so với tháng trước đó.
673 kết quả phù hợp
Doanh số của phần lớn ôtô tại thị trường Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng dương so với tháng trước đó.
Ôtô nhập khẩu từ Thái Lan đang chiếm ưu thế so với nhóm xe nhập khẩu Indonesia cả về số lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Doanh số chưa tương xứng với cùng kỳ năm ngoái đã khiến Kia cùng Mazda nhanh chóng triển khai tiếp các chương trình khuyến mại cho khách mua xe trong tháng 4.
Trong năm 2022, Trung Quốc đứng đầu danh sách ôtô nhập khẩu phải khử khuẩn khi vào Australia với gần 11.000 xe.
Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước được Bộ Tài chính đánh giá là chưa phù hợp để thực hiện ở thời điểm này.
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Dù tăng trưởng 33% so với tháng đầu năm, doanh số ôtô tại Việt Nam vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh cơ hội, thị trường ôtô nước ta cũng phải đối diện không ít thách thức.
Dù xe mới liên tục được bổ sung cho thị trường, doanh số ôtô tại Việt Nam trong giai đoạn đầu năm vẫn chưa thực sự khả quan.
Thị trường ôtô Việt sôi động trở lại sau tháng đầu năm khá trầm lắng. Phần lớn các mẫu xe đạt mức tăng trưởng dương về doanh số, cao nhất đến gần 1.200%.
Nhiều doanh nghiệp bán xe cho biết tình trạng thừa hàng ngày càng trầm trọng hơn do các chính sách liên quan đến tài chính, tiền tệ...
Kim Sae Ron liên tục bị tố nói dối. Công chúng Hàn Quốc cho rằng nữ diễn viên khó có thể trở lại ngành giải trí.
Cả khách hàng lẫn đại lý đều đặt nhiều kỳ vọng vào chương trình ưu đãi 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước.
Theo Bộ Công Thương, nguyên nhân lớn nhất khiến giá xe tại Việt Nam ở mức cao là do thuế và phí cao, đồng thời sản lượng tích lũy trong nước thấp.
Trong tháng 2, ôtô nhập khẩu giảm mạnh về số lượng lẫn giá trị kim ngạch. Ôtô có nguồn gốc Thái Lan và Indonesia vẫn chiếm ưu thế trên thị trường ôtô Việt.
Trong 2 đợt ưu đãi phí trước bạ dành cho ôtô lắp ráp nội địa từng áp dụng trước đây, doanh số ôtô Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng đầu năm, giá trị kim ngạch xuất khẩu của ôtô Hàn Quốc đạt gần 5 tỷ USD, cao nhất từ năm 2013.
Mới đây, Bộ GTVT đã chính thức mời người dân góp ý dự thảo sửa đổi Thông tư 16, trong đó có đề xuất miễn đăng kiểm lần đầu đối với ôtô mới.
Lượng xe nhập khẩu vào thị trường Việt Nam ước tính tăng hơn 100% so với tháng trước trong khi doanh số xe lại không tăng, thậm chí giảm mạnh từ đầu năm đến nay.
Các hãng xe và đại lý ôtô tại Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ phí trước bạ tương tự chính sách được áp dụng năm ngoái cho các ôtô sản xuất, lắp ráp nội địa.
Dù tăng nhanh về số lượng, giá trị đơn chiếc của ôtô nhập khẩu trong tháng 2 lại sụt giảm mạnh so với tháng đầu năm.