Ôtô nhập khẩu vào Việt Nam năm 2022 đã vượt năm trước
Sau hơn 11 tháng đầu năm, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam đã cao hơn gần 3.300 xe so với cả năm 2021.
673 kết quả phù hợp
Sau hơn 11 tháng đầu năm, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam đã cao hơn gần 3.300 xe so với cả năm 2021.
Dịp cuối năm 2022, khách hàng Việt chứng kiến nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá lớn đến từ các hãng ôtô. Vì sao các hãng đua khuyến mãi dịp cuối năm và đâu là mức giảm mạnh nhất?
Doanh số của Stargazer trong tháng đầu tiên không mấy ấn tượng, nhưng mẫu MPV này chưa phải là tân binh có màn chào sân kém nhất năm 2022.
Lượng ôtô sản xuất nội địa và số ôtô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 11 được dự kiến đạt mức cao kỷ lục kể từ đầu năm.
Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy lượng nhập khẩu các mặt hàng nói trên vào Việt Nam đã tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo thống kê, lượng ôtô nhập khẩu vào thị trường Việt Nam trong nửa tháng 11 cao hơn tổng xe nhập khẩu cả tháng 10.
Số lượng SUV tại thị trường Việt đang áp đảo các phân khúc ôtô phổ thông khác, nhưng MPV mới là dòng xe dẫn đầu nếu xét doanh số trung bình trên từng mẫu.
Ngôi đầu phân khúc sedan hạng B lại đổi chủ khi Hyundai Accent bất ngờ sụt giảm doanh số, còn Toyota Vios vẫn duy trì sức bán trên 2.000 xe.
Honda vừa giới thiệu chiếc e: N2 Concept. Mẫu xe điện này được phát triển bởi đội ngũ người Trung Quốc.
Với nhiều người giàu ở Nhật Bản, trong bối cảnh đồng yen suy yếu, việc đầu tư vào những chiếc siêu xe sẽ có lợi hơn giữ tiền mặt.
Sau 9 tháng đầu năm, Indonesia là quốc gia xuất khẩu ôtô chủ yếu vào thị trường Việt. Các ôtô nhập khẩu từ đất nước vạn đảo cũng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.
Nhóm ôtô có nguồn gốc Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc chiếm tỷ trọng cao trong lượng ôtô được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài.
Ôtô nhập khẩu giảm nhẹ về số lượng, trong khi các ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong tháng 10.
Bên cạnh sự bất ngờ với số lượng ôtô điện và quy mô của cuộc triển lãm năm nay, khách tham quan còn đặt nhiều kỳ vọng vào Vietnam Motor Show ở các năm sắp tới.
Chi phí giấy phép sở hữu xe máy - loại phương tiện rẻ nhất ở Singapore - đạt kỷ lục trong tháng này, khiến giá giấy phép còn cao hơn gấp nhiều lần so với giá xe tại quốc gia này.
Với sức mua trung bình gần 33.000 xe mỗi tháng, Việt Nam xếp sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia, về lượng tiêu thụ ôtô trong khu vực Đông Nam Á sau 8 tháng đầu năm.
Nhóm ôtô nhập khẩu mang thương hiệu Nhật Bản đóng góp nhiều cái tên nhất vào danh sách các xe sở hữu doanh số thấp nhất tháng 9.
Indonesia tiếp tục vượt qua Thái Lan, giữ vị trí nhà cung cấp ôtô lớn nhất cho thị trường Việt Nam trong tháng 9.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam trong tháng 9 đã giảm nhẹ cả về số lượng lẫn giá trị trung bình xe.
Theo các chuyên gia, việc giữ quy định tỷ lệ rời rạc với linh kiện ôtô có thể khiến các doanh nghiệp không mặn mà sản xuất trong nước, đổ xô nhập khẩu xe nguyên chiếc.