Vì sao hưởng thuế nhập khẩu 0%, giá ôtô vẫn tăng?
Thuế nhập khẩu về 0%, nhưng do số lượng nhỏ giọt khiến giá bán ôtô nhập khẩu tại Việt Nam vẫn diễn biến theo chiều hướng tăng.
409 kết quả phù hợp
Thuế nhập khẩu về 0%, nhưng do số lượng nhỏ giọt khiến giá bán ôtô nhập khẩu tại Việt Nam vẫn diễn biến theo chiều hướng tăng.
Giá ôtô tháng 6 tiếp tục biến động theo chiều hướng tăng đối với những mẫu xe ăn khách, và giảm đối với những mẫu bán chậm hoặc chuẩn bị ra mắt phiên bản mới.
Chỉ trong vòng 1 tuần, đã có trên 1.400 chiếc ôtô từ Thái Lan nhập khẩu vào Việt Nam, trong khi những tuần trước đó, lượng xe nhập chủ yếu từ Mỹ, Đức, Nhật Bản.
Tổng doanh số ôtô nhập khẩu 5 tháng đầu năm 2018 giảm 46%, chỉ đạt 16.320 xe, chưa bằng 1/5 xe lắp ráp trong nước.
Doanh số ôtô tháng 5 không còn giảm mạnh so với cùng kỳ 2017, cho thấy thị trường đang dần ổn định và nhiều khả năng sẽ bứt phá vào nửa cuối 2018.
Chính sách “Nước Mỹ trước tiên” của Tổng thống Trump một lần nữa phá vỡ các chuẩn tắc quốc tế, dẫn tới bế tắc trong soạn thảo chương trình nghị sự Thượng Đỉnh G7.
Ôtô là trụ cột nhưng bất động sản lại là mũi nhọn trong những năm tới để Thaco trở thành tập đoàn đa ngành có quy mô khu vực, trong đó dự án Thủ Thiêm có vai trò lớn.
Trong giai đoạn 2011-2017, xe nhập khẩu đạt đỉnh vào năm 2015 và 2016, và có xu hướng giảm dần.
651 ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu từ ngày 30/3 đến 5/4 cho thấy thị trường sắp đi đến thời điểm ổn định.
Thị trường ôtô đầu tháng 4 diễn biến theo chiều hướng tăng giá đối với những mẫu xe bán chạy.
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về tình hình thực hiện Nghị định số 116/2017/NĐ-CP ngày 17/10/2017.
Tổng cục Hải quan cho biết lượng ôtô nhập về Việt Nam bắt đầu tăng trở lại sau khoảng thời gian giảm. Ôtô không chỉ nhập khẩu từ Thái Lan mà còn từ Mỹ, Anh, Nhật…
Thủ tướng vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung quyết định số 53/2013 về điều kiện tạm nhập khẩu miễn thuế ôtô, xe gắn máy được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam.
Tuần cuối tháng 1/2018, số lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam đạt tổng cộng 23 chiếc, trong đó có 3 xe dưới 9 chỗ ngồi.
Tưởng chừng việc chờ đợi xe nhập khẩu giá rẻ sẽ mang lại kết quả tích cực, tuy nhiên người mua xe tại Việt Nam đang chịu cảnh giá xe tăng, doanh nghiệp không có xe để bán.
Bình quân mỗi ôtô nhập về Việt Nam có giá 526 triệu đồng. Trong khi xe nhập từ thị trường Ấn Độ chỉ có giá trung bình hơn 136 triệu thì từ Pháp lại lên tới 5 tỷ đồng.
Nửa đầu tháng 12, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh. Đây là một điều khá lạ trong bối cảnh nhiều dòng xe nhập khẩu đang khan hàng tại Việt Nam.
Số liệu 11 tháng đầu năm của Tổng cục Hải quan cho thấy giá trung bình ôtô nhập khẩu về Việt Nam là 495 triệu đồng/chiếc. Giá xe nhập từ Ấn Độ đang rẻ nhất.
Bộ Tài chính cho biết đang đợi Thủ tướng ký duyệt đề xuất sửa đổi biểu thuế nhập khẩu ưu đãi với linh kiện ôtô để kích thích sản xuất trong nước, tăng thu thuế nội địa.
Đại biểu cho rằng thuế ôtô nhập khẩu về 0%, mỗi năm Việt Nam thất thu hàng vài nghìn tỷ đồng thuế, cộng với áp lực hạ tầng giao thông lớn khi dân có tâm lý chờ đợi xe giá rẻ.