Vì sao ôtô Indonesia giá gốc 280 triệu ùn ùn về Việt Nam?
Nguồn nhập ôtô Indonesia chủ yếu tập trung vào phân khúc cỡ nhỏ, trong khi chi phí sản xuất tại nước này rất cạnh tranh nên giá bình quân về Việt Nam (chưa tính thuế) ở mức thấp.
201 kết quả phù hợp
Nguồn nhập ôtô Indonesia chủ yếu tập trung vào phân khúc cỡ nhỏ, trong khi chi phí sản xuất tại nước này rất cạnh tranh nên giá bình quân về Việt Nam (chưa tính thuế) ở mức thấp.
Dù giảm tới 720 triệu USD (tương ứng giảm 77,2%) trong tháng 9, trị giá xuất khẩu đá quý, kim loại quý và sản phẩm 9 tháng đầu năm vẫn tăng 652 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái.
Tháng 9, Việt Nam nhập 4.574 ôtô nguyên chiếc các loại từ Indonesia, trị giá đạt 55,4 triệu USD. Xe có giá trung bình về cảng là 12.110 USD, tương đương gần 280 triệu đồng.
Các hãng và đại lý ôtô đang đưa ra nhiều mức giá giảm đối với các mẫu xe nhập từ Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn còn e ngại về chất lượng.
Tháng 8, Việt Nam nhập 4.743 ôtô nguyên chiếc từ Thái Lan, 2.523 xe từ Indonesia và 572 xe từ Trung Quốc. Trong đó, xe dưới 9 chỗ về cảng có giá khai báo trung bình 476 triệu đồng.
Tháng 7, có 3.202 xe dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá 49,7 triệu USD. Trong đó, xe xuất xứ từ Indonesia là 1.251 chiếc, tăng 300% so với tháng trước.
Thời gian qua, nhiều mẫu ôtô ăn khách chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước. Điều này mang đến sự kỳ vọng về giá xe tốt hơn cho người dùng Việt.
Lượng ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký nhập khẩu tháng 5 đạt 4.866 xe, giảm 52 chiếc so với tháng 4. Tính từ đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 36.798 ôtô nguyên chiếc các loại.
Thuyền trưởng tàu Ro-Ro tử vong trên hành trình từ Thái Lan về Hải Phòng. Ngành chức năng sẽ phun khử khuẩn tàu và điều tra nguyên nhân.
Trong 10.261 ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào tháng 2, lượng xe nhập từ Thái Lan và Indonesia chiếm 94%.
Lượng ôtô nhập khẩu về Việt Nam trong nửa đầu tháng 2 giảm mạnh so với cùng kỳ, chỉ đạt 4.508 xe các loại.
VinFast đang làm việc với General Motors để xác định tương lai của thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam khi tập đoàn ôtô Mỹ công bố kế hoạch đóng cửa nhà máy tại Thái Lan.
Gần 2.600 ôtô nguyên chiếc 9 chỗ ngồi trở xuống được nhập khẩu vào Việt Nam vào tháng 1 năm nay. So với cùng kỳ 2019, lượng xe nhập giảm tới 66%.
Theo Nikkei Asian Review, Tập đoàn Vingroup đang lên kế hoạch phát hành trái phiếu bằng đồng baht ở Thái Lan để huy động vốn đầu tư cho hoạt động sản xuất và kinh doanh ôtô.
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng cuối cùng 2019 lượng ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu giảm mạnh tới 43,5%, tương đương giảm 5.113 chiếc.
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần có những chính sách tốt đóng vai trò “bà đỡ” cho các doanh nghiệp nội.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam sẽ vấp phải sự cạnh tranh của ôtô nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á, Bộ Công Thương nhận định.
Kết quả kinh doanh tháng 8 của các mẫu xe hạng A đều có sự sụt giảm so với tháng trước dù trước đó đã giảm giá đáng để để kích cầu.
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ôtô Việt Nam.
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.