Những chính sách quan trọng với ngành ôtô trong năm 2017
2017 là năm bản lề trước khi xe nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, khiến nhà nước và bộ ngành tiếp tục tính toán đến các giải pháp bảo hộ ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
250 kết quả phù hợp
Những chính sách quan trọng với ngành ôtô trong năm 2017
2017 là năm bản lề trước khi xe nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, khiến nhà nước và bộ ngành tiếp tục tính toán đến các giải pháp bảo hộ ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
Miễn thuế 2.500 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ Nga
Theo Nghị định thư sửa đổi giữa 2 nước, Việt Nam sẽ miễn thuế cho 2.500 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ Nga trong giai đoạn 2018-2022 để bán thăm dò thị trường.
Thị trường ôtô Việt Nam năm qua có gì đặc biệt?
Bình quân mỗi ôtô nhập về Việt Nam có giá 526 triệu đồng. Trong khi xe nhập từ thị trường Ấn Độ chỉ có giá trung bình hơn 136 triệu thì từ Pháp lại lên tới 5 tỷ đồng.
Những điều cần biết về thị trường ôtô Việt Nam từ ngày 1/1/2018
Năm 2018 được dự đoán sẽ là năm đầy biến động của thị trường ôtô Việt Nam do áp dụng nhiều chính sách mới.
Ấn Độ vô địch về ôtô nguyên chiếc giá rẻ nhập khẩu vào Việt Nam
Số liệu 11 tháng đầu năm của Tổng cục Hải quan cho thấy giá trung bình ôtô nhập khẩu về Việt Nam là 495 triệu đồng/chiếc. Giá xe nhập từ Ấn Độ đang rẻ nhất.
Dân buôn ôtô cuối năm: Kẻ tất bật, người ngồi không
Nghị định 116 ra đời khiến thị trường ôtô cuối năm biến động: xe nhập khẩu khan hàng, trong khi xe lắp ráp dồi dào, thậm chí giảm giá nhờ ưu đãi thuế mới.
Xe lắp ráp trong nước rục rịch áp giá mới, xe nhập khẩu gặp khó
Một số doanh nghiệp kinh doanh ôtô đã công bố mức giảm cho xe lắp ráp nhờ chính sách giảm thuế nhập khẩu linh kiện về 0% từ 2018.
Doanh nhân Việt selfie cùng Tổng thống Mỹ
Trong tiệc quốc yến chào đón Tổng thống Donal Trump sang thăm Việt Nam, doanh nhân trẻ Đỗ Hữu Hậu đã có dịp selfie cùng Tổng thống Donald Trump.
Thuế ôtô nhập khẩu sắp về 0%, vẫn tranh cãi kịch liệt
Nhiều khả năng các liên doanh ôtô sẽ chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc thay vì sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.
Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc sẽ thành lập chi nhánh tại Việt Nam
Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo 2 nước, Việt Nam – Trung Quốc đã có những hợp tác kinh tế quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.
Ôtô Indonesia 'đánh bật' Thái Lan, tràn vào Việt Nam
Lượng ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia đang tăng cao kỷ lục với trên 13.000 chiếc trong 8 tháng đầu năm, cao gấp đôi Thái Lan.
Vingroup bắt tay với những ai để làm ôtô thương hiệu Việt?
Lãnh đạo Vingroup cho biết muốn tự sản xuất ôtô thông qua việc hợp tác với nhiều đại gia ôtô trên thế giới cũng như tuyển loạt chuyên gia đầu ngành từ các hãng lớn.
7 mẫu xe nhập khẩu ASEAN bán chậm ở Việt Nam
Bất chấp nguồn gốc nhập khẩu, các xe như Suzuki Ciaz, Honda Accord hay Mitsubishi Pajero Sport có doanh số bán khá thấp so với các đối thủ cùng phân khúc, lắp ráp tại Việt Nam.
4 tháng khó khăn chờ đợi thị trường ôtô Việt
Giai đoạn trước năm bản lề 2018 đang chứng kiến sự thay đổi của các hãng xe khi phải quyết định lắp ráp hay nhập khẩu, giữa sự mông lung của người tiêu dùng Việt Nam.
Ôtô giảm giá tới đáy, người dân vẫn không mặn mà
Xe nhập khẩu giảm kỷ lục, các hãng đua nhau giảm giá từ vài chục đến hơn trăm triệu đồng/xe. Thế nhưng, người dân vẫn không mặn mà mua sắm, doanh số của các hãng xe tiếp tục giảm.
Ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam giảm kỷ lục
Xe nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam tiếp tục giảm tháng thứ 2 liên tiếp. Lượng ôtô nhập khẩu tháng 7 thấp nhất kể từ đầu năm.
Nhà đầu tư vẫn hy vọng khi dốc vốn vào thị trường ôtô Việt
Chính sách rõ ràng và dự đoán được là điều nhà đầu tư mong đợi, bởi họ luôn hy vọng sẽ có cơ hội khi đã quyết định đầu tư vào Việt Nam.
Ôtô nước nào nhập vào Việt Nam có giá rẻ nhất?
Tính về giá trung bình của ôtô nhập khẩu, Ấn Độ vẫn là quốc gia có giá trị ôtô nhập khẩu thấp nhất khoảng 8.800 USD (tương đương 199 triệu đồng/xe).
Ôtô hybrid tại Việt Nam: Vẫn loay hoay chuyện cơ chế
Là một trong những định hướng phát triển do Chính phủ đề ra cách đây nhiều năm, nhưng chính sách chưa rõ ràng khiến xe hybrid vẫn chưa thể phổ biến tại Việt Nam.
Ôtô nhập từ Indonesia, Thái Lan tràn vào Việt Nam
Trong nửa đầu 2017, Indonesia trở thành thị trường lớn nhất khi cung cấp gần 9.000 ôtô dưới 9 chỗ ngồi cho thị trường Việt Nam.