Ôtô Indonesia 'đánh bật' Thái Lan, tràn vào Việt Nam
Lượng ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia đang tăng cao kỷ lục với trên 13.000 chiếc trong 8 tháng đầu năm, cao gấp đôi Thái Lan.
452 kết quả phù hợp
Lượng ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia đang tăng cao kỷ lục với trên 13.000 chiếc trong 8 tháng đầu năm, cao gấp đôi Thái Lan.
8 tháng đầu năm 2017, Việt Nam nhập siêu từ Thái Lan 3,5 tỷ USD. Trong 36 mặt hàng nhập khẩu nhiều từ Thái Lan có 22 mặt hàng trong nước sản xuất được.
Trường Hải sẽ chính thức nhập khẩu và phân phối các dòng xe BMW, MINI ở Việt Nam từ ngày 1/1/2018 thay thế Euro Auto đang dính vòng lao lý liên quan gian lận thuế thời gian qua.
Các doanh nghiệp ôtô đang muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho, đón năm mới 2018.
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Xe nhập khẩu giảm kỷ lục, các hãng đua nhau giảm giá từ vài chục đến hơn trăm triệu đồng/xe. Thế nhưng, người dân vẫn không mặn mà mua sắm, doanh số của các hãng xe tiếp tục giảm.
Sau tháng 6 tăng nhẹ, thị trường ôtô Việt trong tháng 7 lại giảm mạnh khi chỉ đạt khoảng gần 21.000 xe bán ra, giảm 16% so với tháng trước và giảm 27% so với cùng kỳ 2016.
Xe nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam tiếp tục giảm tháng thứ 2 liên tiếp. Lượng ôtô nhập khẩu tháng 7 thấp nhất kể từ đầu năm.
Chính sách rõ ràng và dự đoán được là điều nhà đầu tư mong đợi, bởi họ luôn hy vọng sẽ có cơ hội khi đã quyết định đầu tư vào Việt Nam.
Vietnam Motorshow 2017 tổ chức sớm hai tháng so với thông lệ để kích cầu, trong bối cảnh nhiều hãng lâm vào thế khó vì khách hàng chờ đợi xe giá rẻ vào năm 2018.
Tính về giá trung bình của ôtô nhập khẩu, Ấn Độ vẫn là quốc gia có giá trị ôtô nhập khẩu thấp nhất khoảng 8.800 USD (tương đương 199 triệu đồng/xe).
Nhiều yếu tố về thuế và chính sách đang khiến giá dự báo về giá ôtô sẽ về hướng khó giảm mạnh.
Trong nửa đầu 2017, Indonesia trở thành thị trường lớn nhất khi cung cấp gần 9.000 ôtô dưới 9 chỗ ngồi cho thị trường Việt Nam.
Các đại lý cho biết từ đầu năm thị trường xe cũ khá ảm đạm, giá xe đã giảm cả trăm triệu đồng nhưng nhiều người vẫn lo nếu mua thì đến năm 2018 sẽ lỗ vài trăm triệu.
Tại cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đại diện BMW cho biết muốn tiếp cận 700 ôtô trị giá 15 triệu euro đang bị giữ ở cảng, để không phải bị huỷ.
Anh Quang Huy (25 tuổi, Hà Nội), nhân viên một đại lý bán ôtô lớn tại Hà Nội, cho biết từ đầu năm 2017 đến nay hầu hết khách đến tìm mua ôtô đều là mua trả góp.
Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 6 nhiều khả năng lại sụt giảm mạnh dù trước đó đã lấy được bước tăng trưởng đáng kể.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo phải sớm có ôtô mang thương hiệu Việt Nam với chất lượng tốt, giá cả phù hợp khả năng chi trả của người dân.
Thay vì sản xuất các mẫu ôtô có thiết kế hầm hố, nam tính, nhiều hãng xe trong nước bắt đầu hướng tới khách hàng nữ. Đây là khách hàng tiềm năng chuộng các dòng xe nhỏ gọn.
So với giá nhập khẩu nguyên chiếc hồi tháng 4 là 550 triệu đồng/chiếc, mức giá ôtô nhập khẩu trong tháng 5 đã giảm hơn 80 triệu đồng, xuống chỉ còn 470 triệu đồng/chiếc.