Hủy bản án vụ nguyên trung úy công an buôn lậu ôtô
Xét thấy còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ, HĐXX phiên phúc thẩm ra quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra lại.
715 kết quả phù hợp
Xét thấy còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ, HĐXX phiên phúc thẩm ra quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra lại.
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9 đã có khoảng 8.686 ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá 163,5 triệu USD.
Một tuần trước khi Vietnam International Motor Show 2016 khai mạc, nhà phân phối Jaguar và Land Rover ở Việt Nam tuyên bố rút khỏi triển lãm với lý do thay đổi nội bộ lãnh đạo.
3 mẫu xe Nga UAZ là Patriot, Pickup và Hunter được đưa về Việt Nam để góp mặt tại một triển lãm ôtô. Nhà phân phối chưa công bố mức giá và thời điểm bán ra thị trường.
Đây là thông tin được Bộ Tài chính đưa ra tại buổi họp báo chuyên đề về Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu diễn ra ngày 5/10.
Trong khi số lượng ôtô Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam giảm mạnh thì ngược lại, ôtô nhập từ Nga ghi nhận tăng trưởng đột biến.
Những chiếc ôô giá siêu rẻ ở Ấn Độ dù có hấp dẫn và khiến người Việt ghen tỵ đến đâu cũng khó có cửa cạnh tranh tại Việt Nam khi lợi thế duy nhất không còn.
Rolls-Royce Phantom Đông A của một đại gia Việt và Pagani Huayra của Minh Nhựa là 2 siêu xe có mức giá đến trên 80 tỷ đồng.
Dự thảo mới của Bộ GTVT bỏ quy định bắt buộc xe nhập khẩu phải có bản chính Giấy chứng nhận chất lượng xuất xưởng của nhà sản xuất hoặc Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng.
Một doanh nghiệp Việt kiếm cả nghìn tỷ đồng nhờ bán linh kiện, phụ tùng đơn giản cho đại gia ôtô.
Nhiều doanh nghiệp cho biết không thể cạnh tranh nổi với xe Trung Quốc lách thuế.
Bộ Công Thương chỉ rõ Thông tư 20 không vi phạm quy định nào của Luật Cạnh tranh.
Để trốn, lách thuế, nhiều doanh nghiệp đăng ký thành lập mới để “hợp thức hóa” việc nhập ôtô biếu tặng.
Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc đề nghị Thủ tướng bãi bỏ Thông tư 20 về điều kiện kinh doanh nhập khẩu ôtô do “không cần thiết”.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay Thủ tướng sẽ có ý kiến chỉ đạo về Thông tư 20 sau nhiều tranh cãi liên quan đến điều kiện kinh doanh nhập ôtô.
Xe nhập khẩu không chính hãng có giá rẻ hơn nhiều so với xe chính hãng. Tuy nhiên, kèm theo đó là những rủi ro khiến chiếc xe dù rất mới nhưng có thể vẫn gặp nhiều phiền toái.
Doanh nghiệp Việt Nam sẽ luôn bị động và phụ thuộc hoàn toàn vào các hãng xe ô tô nước ngoài, họ mặc nhiên có quyền sinh quyền sát đối với các doanh nghiệp Việt Nam.
Những ngày gần đây, giá ôtô nhập khẩu tăng mạnh khiến người mua méo mặt.
Từ 1/7/2016, Thông tư 20 của Bộ Công Thương chính thức hết hiệu lực. Trước đó Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) cũng đã đề xuất gỡ bỏ Thông tư này vì trái luật.
Với thuế suất mới, hầu hết các hãng xe đang hiện diện tại Việt Nam đều sẽ chịu ảnh hưởng. Khác biệt là hãng xe nào sẽ phải vất vả “chống bão” nhất?