Mercedes-Benz GLC 200 giá 1,679 tỷ đồng tại Việt Nam
Với mức giá 1,679 tỷ đồng, GLC 200 là chiếc GLC có giá bán niêm yết rẻ nhất trên thị trường ôtô Việt Nam.
57 kết quả phù hợp
Với mức giá 1,679 tỷ đồng, GLC 200 là chiếc GLC có giá bán niêm yết rẻ nhất trên thị trường ôtô Việt Nam.
Bình quân mỗi ôtô nhập về Việt Nam có giá 526 triệu đồng. Trong khi xe nhập từ thị trường Ấn Độ chỉ có giá trung bình hơn 136 triệu thì từ Pháp lại lên tới 5 tỷ đồng.
Các đại lý Chevrolet tại Hà Nội phát đi thông báo giảm 70 triệu đồng cho mẫu Spark LS 2017. Mức giá tại đại lý của dòng xe này là 269 triệu, rẻ nhất trong phân khúc xe nhỏ 5 chỗ.
Số liệu 11 tháng đầu năm của Tổng cục Hải quan cho thấy giá trung bình ôtô nhập khẩu về Việt Nam là 495 triệu đồng/chiếc. Giá xe nhập từ Ấn Độ đang rẻ nhất.
Giá bán của từng mẫu xe đã thiết lập đáy mới ở mỗi phân khúc sau cuộc đua giảm giá chưa từng có từ đầu năm đến nay.
Tính về giá trung bình của ôtô nhập khẩu, Ấn Độ vẫn là quốc gia có giá trị ôtô nhập khẩu thấp nhất khoảng 8.800 USD (tương đương 199 triệu đồng/xe).
Ôtô Ấn Độ nhập về Việt Nam có giá rẻ nhất trong số các thị trường. Còn ôtô Indonesia về Việt Nam đã tăng đột biến.
Dòng UberX tại Hà Nội vừa được Uber điều chỉnh giá cước tối thiểu và cước trên mỗi km thêm 50% khiến khách hàng tại thị trường này phải cân nhắc thêm mỗi khi sử dụng dịch vụ.
Những mẫu ôtô có mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay đều là những dòng xe nhỏ như Chevrolet Spark, Kia Morning hay Hyundai Grand i10.
Nhiều khả năng các nhà sản xuất xe hơi Việt Nam sẽ chuyển sang sản xuất linh kiện, công nghiệp phụ trợ cho các hãng xe hơi trong khu vực khi thuế nhập khẩu về 0%.
Kia Morning Si 2016 có giá bán 388 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 422 triệu đồng cho phiên bản số tự động.
Báo Nikkei (Nhật Bản) số ra ngày 4/6 có bài viết cho rằng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang đứng trước ngã ba đường.
Hầu hết những mẫu xe rẻ nhất thị trường Việt từ trước đến nay đều có xuất xứ Trung Quốc, tiện nghi thấp nên khách hàng Việt không mấy mặn mà chi tiền để sở hữu.
Với kiểu dáng không mấy bắt mắt, tiện nghi nghèo nàn, Tata Nano gặp khó ngay từ lần đầu tiếp cận khách hàng Việt.
Cái bắt tay của Tata Motors Ấn Độ với doanh nghiệp Việt mở ra cơ hội sở hữu xe giá rẻ, chỉ từ 2.500-5.000 USD, cho người dùng. Song, sự thành công của xe giá rẻ vẫn bị hoài nghi.
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
Trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, có lẽ Trường Hải là một trường hợp đặc biệt.