Tesla vượt qua BYD
Kết quả bán hàng trong quý đầu năm đã đưa Tesla trở lại ngôi đầu trên thị trường xe điện.
364 kết quả phù hợp
Kết quả bán hàng trong quý đầu năm đã đưa Tesla trở lại ngôi đầu trên thị trường xe điện.
Thương hiệu xe điện Ye thuộc Honda sẽ ra mắt 3 sản phẩm ôtô thuần điện. Hai trong số đó được định vị cạnh tranh trực tiếp cùng Tesla Model Y và sẽ sớm bán ra trong năm nay.
Kia EV3 sẽ là mẫu xe điện tiếp theo được hãng xe Hàn Quốc trình làng tại thị trường quê nhà.
Thị trường xe điện tại Việt Nam ngày càng trở nên đa dạng hơn cùng nhiều cái tên nổi bật tới từ VinFast, Hyundai và sắp tới sẽ có thêm nhiều tân binh.
VinFast, Audi, Mercedes và Porsche đã và đang xây dựng hệ thống trạm sạc nhằm phục vụ khách hàng sử dụng xe điện, dù chưa đồng nhất nhưng vẫn đang phát triển.
Các thương hiệu ôtô Trung Quốc tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét tại các thị trường Nga và Brazil, đặc biệt trong mảng ôtô thuần điện.
Một khảo sát cho thấy phần đông khách hàng ưa chuộng SUV/crossover thuần điện hơn là bán tải điện, đồng thời mong muốn giá xe không cao hơn 40.000 USD.
Thay vì tập trung toàn lực cho xe thuần điện, không ít hãng xe chọn hybrid như một bước đệm giúp khách hàng làm quen dần với giao thông xanh.
Các số liệu và dự báo cho thấy ôtô sử dụng động cơ diesel vẫn còn chỗ đứng trên đường phố Na Uy, ít nhất là đến năm 2029.
Lãnh đạo Toyota Australia cho rằng diesel và các động cơ vận hành bằng nhiên liệu hóa thạch này vẫn còn hữu dụng cho ngành công nghiệp ôtô trong một thời gian dài.
Triển lãm BIMS 2024 đang diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) ghi nhận sự hiện diện của nhiều hãng xe Trung Quốc, mang theo tham vọng thị trường Đông Nam Á bằng dải sản phẩm đa dạng.
Nhà máy BYD tại Thái Lan đã đi vào sản xuất thử nghiệm, trong khi một nhà máy khác sắp được hãng xe Trung Quốc xây dựng ở Indonesia.
Những ảnh hưởng từ chuỗi cung ứng khiến các hãng xe phải thay đổi chiến lược, dẫn đến sự rời đi của nhiều mẫu xe giá rẻ.
Nhiều hãng xe Trung Quốc đang tìm đến Australia để mở rộng kinh doanh, bởi nhận định đây là một thị trường dễ tính hơn.
Không ít rào cản đang khiến thị trường Mỹ trở thành nơi khó tiếp cận dành cho ôtô Trung Quốc. Thị trường ôtô xứ cờ hoa khiến ngay cả BYD cũng phải dè chừng.
Khảo sát của J.D. Power ghi nhận mức độ hài lòng với tính chính xác của phạm vi hoạt động, chi phí sở hữu xe điện hay tính khả dụng của hệ thống trạm sạc công cộng.
Những tranh đua về doanh số giữa ôtô Nhật Bản và nhóm xe thương hiệu Hàn Quốc vẫn chưa thể hạ màn. Hiện tại, Hyundai đang là thương hiệu xe bán chạy nhất, xếp trên Ford và Toyota.
Doanh số xe điện tại Đức và Pháp có xu hướng đi xuống trong tháng đầu năm, một phần do động thái thắt chặt chính sách trợ cấp mua xe.
Xe hybrid thương hiệu Ferrari chiếm gần nửa doanh số của hãng siêu xe Italy trong năm 2023.
Động thái của Toyota được xem là khá bất ngờ khi gần như toàn ngành công nghiệp ôtô thế giới đang tập trung cho xe điện.