Diễn biến trái ngược của thị trường xe điện thế giới
Doanh số xe điện tại Đức và Pháp có xu hướng đi xuống trong tháng đầu năm, một phần do động thái thắt chặt chính sách trợ cấp mua xe.
387 kết quả phù hợp
Doanh số xe điện tại Đức và Pháp có xu hướng đi xuống trong tháng đầu năm, một phần do động thái thắt chặt chính sách trợ cấp mua xe.
Xe hybrid thương hiệu Ferrari chiếm gần nửa doanh số của hãng siêu xe Italy trong năm 2023.
Động thái của Toyota được xem là khá bất ngờ khi gần như toàn ngành công nghiệp ôtô thế giới đang tập trung cho xe điện.
General Motors cân nhắc lại quyết định đầu tư toàn lực cho ôtô thuần điện và sẽ quay lại mảng xe hybrid.
Mẫu SUV của MG vượt qua nhiều cái tên như Renault Clio, Dacia Sandero, Hyundai Tucson hay Toyota Corolla để trở thành ôtô được ưa chuộng nhất xứ sở bò tót trong tháng cuối năm.
Số lượng xe điện chạy taxi tăng lên trong khi hệ thống trạm sạc chưa đủ rộng lớn đã khiến tài xế taxi điện tại thành phố New York phải lên tiếng cầu cứu.
Từ hãng xe hàng đầu nước Anh, MG giờ mang danh xe Trung Quốc nhưng lại đang gặp khó ngay tại chính thị trường ôtô lớn nhất thế giới.
Nhu cầu sụt giảm ở mảng bán tải điện là nguyên nhân khiến Ford cắt giảm sản lượng mẫu xe này trong năm 2024.
Trong tháng 10/2023 đã có gần 10% khách hàng Mỹ chọn mua xe lai điện khi chuyển đổi từ ôtô chạy xăng.
Hãng ôtô của Trung Quốc trình làng khách hàng Indonesia và sẽ đầu tư một nhà máy xe điện trị giá 1,3 tỷ USD.
Được kỳ vọng khá lớn và cũng nhận về nhiều khoản đầu tư, Nio lại phải chịu cảnh lỗ nặng trên mỗi xe điện bán ra và từng tiến sát bờ vực phá sản.
Toyota đặt mục tiêu sản xuất lượng xe cao kỷ lục trong năm 2024 trước nhu cầu tăng mạnh dành cho ôtô hybrid.
Geely đã trải qua một hành trình dài, từ hãng sản xuất linh kiện tủ lạnh đến một trong những cái tên đáng chú ý của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Tỷ phú người Mỹ cho rằng việc giúp mẫu bán tải điện Tesla Cybertruck đủ điều kiện lưu thông trên đường phố Trung Quốc là khá khó khăn.
Trung Quốc trên đường trở thành cường quốc ôtô thế giới thông qua nhiều tên tuổi nổi bật cùng việc tận dụng tốt cơ hội ở một số thị trường.
Hoạt động xuất khẩu ôtô của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023, giúp nước này vượt qua Nhật Bản và trở thành nước xuất khẩu ôtô số một thế giới.
Dù thừa nhận mục tiêu của Honda là sản xuất xe điện có giá 30.000 USD cho khách hàng Mỹ, lãnh đạo hãng này cho biết vẫn còn nhiều khó khăn phía trước.
Từ một hãng sản xuất pin, BYD đã nhanh chóng vươn lên mạnh mẽ trong 2 năm gần nhất, đe dọa vị thế của không chỉ Tesla mà còn nhiều hãng xe truyền thống trên thế giới.
Giá xe tăng cao, vấn đề với trạm sạc tại Mỹ khiến người dân mất dần hứng thú với ôtô điện.
VinFast sẽ lần thứ 3 “đổ bộ” triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới - CES 2024 (Mỹ) với loạt sản phẩm được kỳ vọng "gây bão" toàn cầu.