Thị trường ôtô Việt ra sao sau giai đoạn vượt sóng gió
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại năm 2023 với nhiều khó khăn, đồng thời mở ra xu hướng xe mới trong vài năm tới.
364 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại năm 2023 với nhiều khó khăn, đồng thời mở ra xu hướng xe mới trong vài năm tới.
VinFast là hãng ôtô thuần điện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Thương hiệu này trải dài sản phẩm ở đầy đủ phân khúc.
Trung Quốc vừa xuất xưởng mẫu xe năng lượng mới thứ 20 triệu sau khi mất đến 27 năm để sản xuất 10 triệu chiếc đầu tiên.
Ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc hiện chỉ còn khoảng 100 nhà sản xuất có thể tiếp tục hoạt động - giảm mạnh so với con số 500 công ty đăng ký kinh doanh vào 2019.
Trước khả năng tiêu chuẩn Euro 7 sắp được áp dụng tại châu Âu, Toyota cho biết sẵn sàng bán ôtô thuần điện thay vì nỗ lực đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về khí thải.
Nhóm xe hạng A hiện tại không còn sự cạnh tranh quyết liệt như trước đây khi chỉ còn 2 mẫu xe. Trong tương lai, phân khúc này sẽ có thêm những lựa chọn xe thuần điện.
Khoản đầu tư hàng trăm triệu USD được Toyota dành cho nhà máy ở Guanajuato (Mexico), nơi hãng xe Nhật Bản sản xuất các mẫu Tacoma hybrid.
Có nhiều lựa chọn xe điện mini giá từ 5.000 USD cho người tiêu dùng tại Trung Quốc.
Lãnh đạo Ford úp mở kế hoạch ra mắt SUV điện 3 hàng ghế để chinh phục phân khúc còn đang rộng mở dành cho ôtô thuần điện.
Với lượng tiêu thụ 1,5 triệu xe xanh trong 3 tháng đầu năm, riêng Trung Quốc đã đóng góp đến 59% tổng doanh số ôtô năng lượng mới trên phạm vi toàn cầu.
Toyota xác lập kỷ lục mới về doanh số và sản lượng nhưng đang cảm thấy khó khăn trước làn sóng điện hóa tại thị trường ôtô Trung Quốc.
Honda dường như đã sẵn sàng tham gia cuộc cạnh tranh ngày càng quyết liệt trong ngành công nghiệp xe điện.
Thị trường ôtô điện toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023. Các số liệu cũng cho thấy ôtô điện Trung Quốc đang trên đường thống trị các thị trường thế giới.
Bên cạnh Kia EV9 vừa ra mắt, thị trường xe điện thế giới vẫn còn nhiều mẫu SUV đáng mua nhờ thông số kỹ thuật ấn tượng.
Nhiều nhà sản xuất ôtô truyền thống phải tăng tốc điện hóa hoặc phát triển nhiều tính năng mới nhằm chinh phục người dùng Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới hiện nay.
Loại xăng do Toyota hợp tác nghiên cứu cùng Exxon được cho là có khả năng giảm thiểu 75% lượng khí thải nhà kính.
Ford huy động thêm nhân lực sản xuất F-150 Lightning, còn Toyota tiết lộ sẽ ra mắt đến 10 mẫu ôtô điện trong vòng 3 năm tới.
Loạt xe điện của Toyota sẽ khẳng định mục tiêu tăng trưởng mà tân CEO muốn hướng đến. Trong số này, một SUV điện 3 hàng ghế sẽ ra mắt thị trường Mỹ vào năm 2025.
Sau một năm bùng nổ, ngành ôtô Trung Quốc phải đối diện với không ít khó khăn ngay từ những tháng đầu năm 2023.
Doanh số của Tesla tăng trưởng 40% trong năm vừa rồi và gần như đuổi kịp thành tích bán hàng của các thương hiệu xe sang nước Đức.