Ôtô Thái Lan ồ ạt vào VN, nhiều hàng hot sắp trở lại thị trường
Trong tuần qua, xe nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi về Việt Nam chủ yếu có xuất xứ Thái Lan với 212 chiếc, trị giá 4,8 triệu USD.
108 kết quả phù hợp
Trong tuần qua, xe nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi về Việt Nam chủ yếu có xuất xứ Thái Lan với 212 chiếc, trị giá 4,8 triệu USD.
Chỉ trong vòng 1 tuần, đã có trên 1.400 chiếc ôtô từ Thái Lan nhập khẩu vào Việt Nam, trong khi những tuần trước đó, lượng xe nhập chủ yếu từ Mỹ, Đức, Nhật Bản.
Phụ nữ mang thai 7 tháng lái xe máy chở con gái 3 tuổi lưu thông trên đường thì va chạm với ôtô đầu kéo container. Tai nạn làm bé gái 3 tuổi tử vong, bé trong bụng rơi ra ngoài.
Các chuyên gia cho rằng Nghị định 116 sẽ tạo ra rào cản hành chính ban đầu cho một số nhà sản xuất ôtô, nhưng về lâu dài sẽ bị vượt qua. Muốn làm ôtô nội cần chính sách khác.
Việc Tổng thống Donald Trump tuyên bố xem xét khả năng đàm phán tái gia nhập TPP đã thúc đẩy Thái Lan cân nhắc gia nhập hiệp định này.
Trước khi mang thai, Bình thường xuyên đi phượt. Khi có con, sản phụ này không dám vận động dù rất muốn đi du lịch. Điều này khiến chị luôn căng thẳng, đường huyết tăng cao.
Cảng Hải Phòng có dấu hiệu doanh nghiệp tạm ngừng nhập khẩu để chờ giảm thuế từ năm 2018, nhất là tại chi cục hải quan có số lượng ôtô làm thủ tục nhập khẩu lớn nhất khu vực này.
Thị trường ôtô nhiều quốc gia ở Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi Việt Nam đang trên đà giảm do tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng.
Thị trường ôtô Thái Lan đạt doanh số hơn 400.000 xe trong 6 tháng đầu năm, khiến Toyota và Mazda tự tin đà tăng trưởng sẽ tiếp tục cho đến hết năm 2017.
Một năm sau khi thuế nhập khẩu giảm, ôtô Thái Lan, Indonesia vào Việt Nam tăng vọt cả về số lượng lẫn giá trị, tính chung tăng 16% trong khi xe lắp ráp giảm 7%.
Thái Lan có chính sách lấy xe bán tải làm xương sống ngành công nghiệp xe hơi. Chính phủ nước này giảm thuế và tăng ưu đãi để mọi nông dân đều có thể tậu một chiếc xe bán tải.
Sau tháng 1 khả quan với 232 xe bán ra, Civic 2017 tại Việt Nam liên tục giảm doanh số bán. Trong tháng 4, dòng xe này chỉ bán được 103 chiếc.
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan, Malaysia giúp họ nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất.
Triển lãm linh kiện ôtô - xe máy Automechanika vừa khai mạc tại trung tâm hội chợ triển lãm SECC, TP.HCM với sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu quốc tế.
Trong khi các loại ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ Ấn Độ tiếp tục có mức giá nhập khẩu bình quân thấp nhất thì khá bất ngờ, ôtô nhập khẩu từ Pháp lại có giá nhập khẩu cao nhất.
“Mỗi chiếc xe xuất xưởng có tỷ lệ linh kiện cao do chúng ta sản xuất, thế là thành công”, ông Trần Bá Dương nói.
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9 đã có khoảng 8.686 ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá 163,5 triệu USD.
Tại Việt Nam, giá bán các mẫu xe pick up thấp nhất cũng gần 600 triệu, còn những mẫu cao cấp giá lên tới khoảng 900 triệu đồng, đắt gấp đôi so với Thái Lan.
Lần đầu tiên lượng ôtô nhập khẩu từ Thái Lan tăng mạnh, vượt Hàn Quốc, Trung Quốc - những thị trường chính cung cấp ôtô cho Việt Nam trong suốt hàng chục năm qua.
Thái Lan bắt đầu phát triển ngành công nghiệp ôtô từ những năm đầu thập niên 70 của thế kỷ trước. Hiện nay, họ là địa điểm sản xuất và lắp ráp ô tô lớn nhất trong khu vực.