Ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc thắng lớn
Sản lượng và doanh số toàn ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc trong năm 2024 đều ghi nhận mức tăng trưởng. Lượng xuất khẩu ôtô từ quốc gia tỷ dân cũng đạt gần 5,9 triệu xe.
604 kết quả phù hợp
Sản lượng và doanh số toàn ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc trong năm 2024 đều ghi nhận mức tăng trưởng. Lượng xuất khẩu ôtô từ quốc gia tỷ dân cũng đạt gần 5,9 triệu xe.
BYD Sealion 6, Jaecoo J7 hay Geely Coolray là những mẫu xe dự kiến tới tay khách hàng Việt Nam sau dịp Tết Nguyên Đán.
Tập đoàn Great Wall Motors sẽ sớm đặt chân vào thị trường xe siêu sang khi vừa trải qua một năm tương đối khó khăn ở quê nhà.
Cuộc đua trở thành hãng xe điện lớn nhất thế giới giữa Tesla và BYD đi đến hồi kết, với kết quả có thể khiến đôi bên cảm thấy hài lòng.
Những thương vụ sáp nhập như giữa Honda và Nissan hay các liên minh chiến lược chỉ là khởi đầu cho một kỷ nguyên tái cấu trúc toàn diện của ngành công nghiệp ôtô.
Không nhiều nhà sản xuất ôtô thành công ở phân khúc xe điện cao cấp. Số còn lại phải chứng kiến doanh số thấp hoặc ghi nhận thua lỗ.
Dù cho thấy những nỗ lực trong việc tự chủ sản xuất chip ôtô cũng như mở rộng thương mại, chip nội địa vẫn chỉ chiếm 15% tỷ trọng trong xe hơi Trung Quốc.
Sự trỗi dậy của ôtô Trung Quốc tại Mexico đang đe dọa thị phần của các thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz, Audi hay BMW.
Cuộc đổ bộ của ôtô Trung Quốc, cơn sốt VinFast VF 3 hay làn sóng MPV là những điểm nổi bật nhất của làng xe Việt trong năm.
BYD và SAIC đều ghi nhận những bước phát triển tốt tại thị trường quốc tế, nhưng GWM lại không may mắn như vậy.
Các nhân viên đại lý BMW tại Đức đã tuồn hơn 100 xe trái phép qua biên giới Nga để bán ở các "chợ đen" bất chấp lệnh trừng phạt.
Cú bắt tay giữa Nissan và Honda sẽ hình thành nên nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới về doanh số, chỉ xếp sau Toyota và Volkswagen.
Câu chuyện "sáp nhập" khó có thể xảy ra khi cả Nissan và Honda đều là những nhà sản xuất ôtô lâu đời và lớn bậc nhất Nhật Bản.
Cú sẩy chân bất ngờ của Toyota Yaris Cross trong tháng 11 khiến kết quả đường đua doanh số ở phân khúc SUV cỡ B sớm được định đoạt.
BYD, GAC hay Nio, Geely đều đang "dồn lực" sản xuất xe hybrid xuất khẩu sang châu Âu để giải bài toán thuế quan áp dụng cho ôtô điện.
Nếu Stargazer X mới ra mắt đã "cứu" thành công mẫu xe thế hệ trước, tương lai của MG G50, BYD M6 hay GAC M6 Pro lại chưa thật sự "rộng mở".
Sau giai đoạn đầu năm tương đối chật vật, thị trường xe Việt đã sẵn sàng "về đích" thành công, hướng đến một năm mới thú vị hơn.
Tốc độ sạc được cải thiện và công nghệ pin phát triển đang là những yếu tố giúp xe điện gần gũi hơn với người dùng.
Doanh số BYD ở Singapore sau 10 tháng chỉ kém Toyota, đã vượt qua Mercedes-Benz và Tesla.
Một email bị lộ cho thấy BYD đề nghị nhà cung cấp tiến hành giảm giá 10% để gia tăng tính cạnh tranh cho ôtô du lịch của hãng.