Châu Âu chính thức áp thuế với ôtô Trung Quốc, cao nhất 38,1%
BYD là hãng xe Trung Quốc chịu mức thuế nhập khẩu bổ sung thấp nhất từ Ủy ban châu Âu.
606 kết quả phù hợp
BYD là hãng xe Trung Quốc chịu mức thuế nhập khẩu bổ sung thấp nhất từ Ủy ban châu Âu.
Bằng việc ra mắt loạt sản phẩm ở mức giá cao cùng nhiều công nghệ hiện đại, Lynk & Co nỗ lực định vị thương hiệu là một "hãng xe cao cấp" thay vì mác "xe Trung Quốc giá rẻ".
Mức thuế nhập khẩu bổ sung lên đến 40% sẽ được Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng dành cho nhóm ôtô có nguồn gốc Trung Quốc.
Hoạt động kinh doanh của tập đoàn ôtô Trung Quốc tại lục địa già vẫn được tiếp tục, nhưng sẽ do trụ sở chính ở quê nhà trực tiếp quản lý.
MG4 cùng với VinFast VF 6 đang là những cái tên thuần điện hiếm hoi trong phân khúc SUV cỡ B, nơi đang khá sôi động với sự xuất hiện của nhiều đối thủ mạnh, cả cũ lẫn mới.
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, thị trường Việt ghi nhận sự góp mặt của hàng loạt mẫu xe mới từ Trung Quốc từ xe điện đến động cơ đốt trong và xe hybrid.
Các mẫu xe điện thường nặng hơn so với xe xăng do cụm pin bên trong. Trọng lượng lớn hơn khiến lốp xe điện thải ra chất ô nhiễm nhiều hơn 30% so với lốp xe xăng.
Cuộc tranh cãi mới đây giữa BYD và Huawei phần nào cho thấy những khó khăn các nhà sản xuất EV đang gặp phải tại chính quê nhà khi cuộc chiến giá bùng nổ.
Sôi động kể từ đầu năm, các hãng xe đến từ đất nước tỷ dân đang làm gì tại Việt Nam và khả năng thành công ra sao?
Biên lợi nhuận lớn được cho là yếu tố giúp xe điện Trung Quốc không lo sợ bị đánh thuế cao khi nhập khẩu vào châu Âu.
Với sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực sản xuất ôtô điện, VinFast cùng các hãng xe khác được đánh giá là thương hiệu có sức ảnh hưởng trong năm nay trên toàn cầu.
Geely vượt qua Mercedes-Benz và BMW để chen chân vào top 10 các nhà sản xuất ôtô sở hữu doanh số tốt nhất toàn cầu trong quý đầu năm.
Chính quyền London hướng đến mục tiêu điện hóa 100% đội xe bus vào năm 2030.
Tesla đã cắt giảm sản lượng Model Y tại Gigafactory Thượng Hải để đối phó với những diễn biến bất lợi tại thị trường Trung Quốc.
Các mẫu SUV thuần điện của Li Auto sẽ chưa thể được giới thiệu đến khách hàng trong năm 2024 như kế hoạch ban đầu.
Vị trí cửa ngõ giữa châu Á với châu Âu khiến Thổ Nhĩ Kỳ lọt vào tầm ngắm của các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc trong nỗ lực chinh phục thị trường xe ở lục địa già.
Xe cỡ A, bán tải và ôtô điện là những cái tên chuẩn bị gia nhập thị trường Việt trong thời gian tới.
Xe điện từ Trung Quốc đang tìm cách tiến vào thị trường Việt Nam, quê hương của nhà sản xuất VinFast. Tuy nhiên, các đối thủ sẽ phải đối mặt hàng loạt thử thách.
Không ít mẫu xe khi ra mắt ngay lập tức thu hút nhiều sự chú ý và nhận được một lượng lớn đơn đặt hàng trước cả khi sản xuất.
Khoản thuế bổ sung 100% được áp lên ôtô Trung Quốc là động thái cứng rắn mới nhất mà chính quyền Mỹ dành cho nhóm xe điện đến từ quốc gia tỷ dân.