Kinh tế Trung Quốc đau nhức toàn thân vì thương chiến
Cuối cùng, chính quyền Trung Quốc cũng phải thừa nhận rất khó duy trì tốc độ tăng trưởng trên 6%. Trên thực tế, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang "đau nhức khắp người".
571 kết quả phù hợp
Cuối cùng, chính quyền Trung Quốc cũng phải thừa nhận rất khó duy trì tốc độ tăng trưởng trên 6%. Trên thực tế, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang "đau nhức khắp người".
Bộ Công Thương dự báo trong bối cảnh kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại cùng các yếu tố rủi ro gia tăng, xuất khẩu trong ngắn hạn khó có thể tăng mạnh như năm 2017 và 2018.
Trong bối cảnh ôtô nhập khẩu tràn vào Việt Nam với số lượng lớn, có phần lấn át xe lắp ráp trong nước, các hãng xe Trung Quốc cũng âm thầm trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng.
Có mức giá ngang Suzuki Ertiga 2019 nhưng Zotye T600 2017 có ngoại hình khá giống các mẫu xe sang như Range Rover hay Audi Q5.
Lynk & Co 03 Cyan Concept vừa lập kỷ lục tốc độ tại đường đua Nurburgring. Chiếc xe hoàn thành quãng đường 20,832 km trong 7 phút 20.143 giây, tốc độ trung bình 170,4 km/h.
Đầu tư mạnh tay cho xe điện trong vài năm trở lại đây xem ra là bước đi thiếu khôn ngoan của các hãng xe Trung Quốc.
Những vấn đề môi trường và chi phí đắt đỏ để sở hữu ôtô khiến mô hình chia sẻ xe hơi trở nên hứa hẹn. Nhưng ngành công nghiệp trị giá 18 tỷ USD này đã sớm sụp đổ ở Trung Quốc.
Nhà sản xuất ôtô Trung Quốc NIO đã hợp tác với công ty sản xuất phần cứng chơi game Razer, tạo ra một chiếc SUV chạy điện.
Tập đoàn Tan Chong đã ký thỏa thuận hợp tác với hãng xe lớn nhất Trung Quốc SAIC để mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong tương lai.
Sau gần 10 năm lăn bánh, xe không được sử dụng nhiều, đèn xe đã bị ố, một số chi tiết còn lại khá ổn.
Ôtô Trung Quốc đang có một khoảng nhỏ trong thị phần ôtô Việt nhờ giá rẻ, ngoại hình "cóp nhặt" từ các mẫu xe sang và trang bị nhiều tính năng.
Nếu hoàn thành chặng đường hơn 14.000 km từ Trung Quốc tới châu Âu, Aiways U5 sẽ trở thành chiếc xe điện nguyên mẫu có hành trình dài nhất từ trước tới nay.
Một chủ xe tại Hàng Châu, Trung Quốc đã bỏ rơi chiếc Hyundai trong bãi đỗ xe 600 ngày, mức phí giữ xe đã tăng lên đến 12.000 USD.
Các ông lớn trong ngành ôtô Trung Quốc đang ngày càng mở rộng phạm vi ảnh hưởng bằng cách tham gia vào cổ đông của các hãng xe châu Âu, mở ra cuộc xâm chiếm quy mô lớn.
Những mẫu xe Trung Quốc gây ấn tượng bởi giá thành rẻ, thiết kế học hỏi xe sang và nhiều công nghệ. Cũng từ đó, trào lưu biến xe Trung Quốc thành xe sang đang xuất hiện tại VN.
Trung Quốc vốn nổi tiếng là “thiên đường hàng nhái”. Kể cả những sản phẩm công nghệ cao, đầu tư nhiều vốn như ôtô cũng không ngoại lệ.
Đoạn video được ghi lại tại thành phố Cửu Giang thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Ôtô đột ngột chuyển làn, chặn đầu xe buýt khiến tài xế xe buýt phải phanh gấp để tránh tai nạn.
Với sự thức thời của Chủ tịch Kim Jong-un, Triều Tiên dường như sẽ bỏ qua giai đoạn phát triển công nghiệp ôtô truyền thống sử dụng động cơ đốt trong và chuyển sang xe điện.
Những mẫu xe concept không chỉ có thiết kế lạ mắt, nó còn mang tầm nhìn về giao thông trong tương lai, phục vụ những mục đích mới và tiện lợi hơn cho người lái.
Trong số 5 kế hoạch mà Ford đưa ra để khắc phục tình trạng kinh doanh thua lỗ, phần lớn tập trung vào việc mở rộng tại thị trường Trung Quốc.