CES: Sân chơi mới cho ngành công nghiệp ôtô
Kể từ năm 2014, số lượng các hãng xe tham gia Triển lãm CES ngày càng nhiều. Đây được xem là sàn diễn mới cho các hãng xe, bên cạnh những triển lãm ôtô truyền thống.
200 kết quả phù hợp
Kể từ năm 2014, số lượng các hãng xe tham gia Triển lãm CES ngày càng nhiều. Đây được xem là sàn diễn mới cho các hãng xe, bên cạnh những triển lãm ôtô truyền thống.
Kia sử dụng nhiều vật liệu thân thiện môi trường cho mẫu SUV điện này, chẳng hạn như lưới đánh cá và chai nhựa tái chế.
Los Angeles Auto Show là một trong những triển lãm ôtô lâu đời nhất tại Mỹ với lịch sử thăng trầm kéo dài hơn một thế kỷ.
Việc lên kế hoạch di chuyển hợp lý và sử dụng các điểm sạc nhanh sẽ giúp người dùng ôtô điện đi chơi xa mà không quá bận tâm về dung lượng pin.
Các nhà sản xuất có thể sử dụng tiêu chuẩn kiểm tra, thử nghiệm tại châu Âu và Mỹ để đánh giá khả năng vận hành của ôtô điện.
Khi ôtô điện sử dụng hết năng lượng của cụm pin, người lái có thể sử dụng dịch vụ sạc di động để được hỗ trợ và tiếp tục hành trình.
So với ôtô dùng động cơ đốt trong, xe điện có ít hạng mục bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ hơn.
Mặc dù còn non trẻ, các hãng công nghệ đang dần khẳng định mình sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu ôtô truyền thống.
Trạm sạc công suất cao cho phép rút ngắn thời gian sạc so với trạm sạc tiêu chuẩn, tuy nhiên sử dụng lâu dài có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ bộ pin lắp trên phương tiện.
Dung lượng sử dụng thực tế của pin xe điện chịu tác động từ nhiều yếu tố, chẳng hạn tuổi thọ, chu kỳ sạc, nhiệt độ môi trường...
Tùy theo mục đích thiết kế của từng nhà sản xuất, cổng sạc trên ôtô điện có thể nằm 2 bên hông hoặc được bố trí ở trước xe để thuận tiện cho việc sử dụng của người lái.
Mẫu xe điện đầu tiên của VinFast dự kiến được bàn giao đến tay khách hàng trong tháng 11.
Ngoài việc lên kế hoạch sạc pin hợp lý, người dùng ôtô điện còn phải tìm hiểu về loại trạm sạc và hình thức thanh toán.
Không như ôtô truyền thống, xe điện có cấu tạo đơn giản hơn một vài bộ phận quan trọng chính như động cơ, pin và hệ thống điều khiển.
Trong vài năm qua, không chỉ các hãng xe giàu kinh nghiệm dốc sức đầu tư cho ôtô điện mà nhiều gã khổng lồ trong ngành công nghệ cũng lấn sân sang lĩnh vực này.
Giai đoạn tiếp theo trong kỷ nguyên xe điện sẽ là cuộc cạnh tranh về công nghệ pin của các nhà sản xuất.
Không chỉ đến khi đại dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều triển lãm ôtô bị hủy bỏ, xu thế các hãng xe rời bỏ những sự kiện lớn để tìm hướng đi riêng đã xuất hiện vài năm nay.
Tháng 1, Foxconn tuyên bố sẽ giúp Byton đưa mẫu xe điện đầu tiên vào sản xuất hàng loạt trong quý I/2022. Nhưng thỏa thuận hợp tác với startup xe điện Trung Quốc có thể sụp đổ.
Theo giới chuyên gia, ngành ôtô điện Trung Quốc sẽ trải qua cuộc cạnh tranh rất khốc liệt trong thập kỷ tới. Xu hướng hợp nhất là không thể tránh khỏi trong lĩnh vực này.
Mẫu xe điện VinFast VF e34 thực tế không khác biệt so với bản thiết kế.