Loạt xe Kia, Mazda được ưu đãi lớn, cao nhất hơn 100 triệu
Doanh số chưa tương xứng với cùng kỳ năm ngoái đã khiến Kia cùng Mazda nhanh chóng triển khai tiếp các chương trình khuyến mại cho khách mua xe trong tháng 4.
1.833 kết quả phù hợp
Doanh số chưa tương xứng với cùng kỳ năm ngoái đã khiến Kia cùng Mazda nhanh chóng triển khai tiếp các chương trình khuyến mại cho khách mua xe trong tháng 4.
VinFast bàn giao tổng cộng 915 xe điện trong tháng 3 vừa qua, gồm 3 mẫu VinFast VF e34, VF 8 và VF 9.
Khi Honda BR-V mở bán, nhóm MPV cỡ nhỏ sẽ trở thành cuộc đua doanh số khá hấp dẫn giữa 8 mẫu xe. Đây là phân khúc ôtô có đông thành viên bậc nhất thị trường Việt Nam.
Lượng hàng tồn nhiều khiến các đại lý và hãng xe mạnh tay tung ưu đãi nhằm chiều lòng khách hàng trong dịp mua sắm đầu năm.
Cuộc đua doanh số trong phân khúc sedan bình dân tại Việt Nam được hâm nóng ngay đầu quý II nhờ hàng loạt ưu đãi trị giá cả chục triệu đồng.
Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước được Bộ Tài chính đánh giá là chưa phù hợp để thực hiện ở thời điểm này.
Nhiều mẫu xe được hưởng ưu đãi với trị giá tối đa hàng trăm triệu đồng trong giai đoạn cuối tháng 3.
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Với mức giá hợp lý, khả năng vận hành ấn tượng và hệ thống nội - ngoại thất không thua kém phiên bản cao cấp, Navara EL được xem là chiếc bán tải hấp dẫn hàng đầu của Nissan.
Dù tăng trưởng 33% so với tháng đầu năm, doanh số ôtô tại Việt Nam vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh cơ hội, thị trường ôtô nước ta cũng phải đối diện không ít thách thức.
Trong tháng 2, doanh số của cả nhóm SUV cỡ C có dấu hiệu khởi sắc khi số lượng bán ra của toàn bộ các mẫu xe trong nhóm đều tăng, ngoại trừ Hyundai Tucson.
Giữa lúc thị trường ôtô Việt cho thấy dấu hiệu hồi phục trong tháng 2, Hyundai Tucson, Ford Everest cùng loạt ôtô dưới đây lại giảm doanh số so với tháng đầu năm.
Dù xe mới liên tục được bổ sung cho thị trường, doanh số ôtô tại Việt Nam trong giai đoạn đầu năm vẫn chưa thực sự khả quan.
Phần lớn ôtô thuộc phân khúc SUV đô thị đều tăng trưởng dương về doanh số trong tháng 2. Mức tăng lớn nhất thuộc về Hyundai Creta khi doanh số của mẫu xe này vượt mốc 1.000 xe.
Thị trường ôtô Việt sôi động trở lại sau tháng đầu năm khá trầm lắng. Phần lớn các mẫu xe đạt mức tăng trưởng dương về doanh số, cao nhất đến gần 1.200%.
Trong khi các mẫu xe trong cùng phân khúc đều có xu hướng tăng trưởng doanh số trong tháng 2, Honda Accord lại giảm đến hơn 85% lượng xe bán ra.
Hyundai Grand i10 liên tiếp góp mặt vào nhóm 10 xe bán chạy nhất của tháng. Trong khi đó, Kia Morning vẫn chật vật khi doanh số không vượt quá 200 xe/tháng.
Cuộc đua trong phân khúc sedan bình dân được hâm nóng trở lại khi doanh số Toyota Vios tăng trưởng mạnh trong tháng 2, còn Hyundai Accent và Honda City đều đạt sức bán tốt.
Sau tháng đầu tiên tương đối khó khăn, Toyota Vios đã quay trở lại nhóm đầu bảng xếp hạng ôtô bán chạy nhất toàn thị trường Việt Nam với doanh số tăng trưởng hơn 3 lần.
Nhiều doanh nghiệp bán xe cho biết tình trạng thừa hàng ngày càng trầm trọng hơn do các chính sách liên quan đến tài chính, tiền tệ...