Sản xuất trì trệ, các đại gia ôtô gấp rút đưa người khỏi ổ dịch corona
Trước diễn biến phức tạp của virus corona, một số nhà sản xuất ôtô đang gấp rút đưa nhân viên ra khỏi Trung Quốc, đồng thời cân nhắc việc tạm dừng sản xuất tại quốc gia này.
600 kết quả phù hợp
Sản xuất trì trệ, các đại gia ôtô gấp rút đưa người khỏi ổ dịch corona
Trước diễn biến phức tạp của virus corona, một số nhà sản xuất ôtô đang gấp rút đưa nhân viên ra khỏi Trung Quốc, đồng thời cân nhắc việc tạm dừng sản xuất tại quốc gia này.
Ôtô Đức kẹt giữa cuộc chiến Mỹ - Huawei
Ngành công nghiệp ôtô Đức đang trong tình trạng “một cổ hai tròng”, một bên là Mỹ, phía kia là Trung Quốc, cả hai đều quan trọng như nhau.
Tesla bắt đầu bán ra ôtô điện sản xuất tại Trung Quốc
Lô xe điện Tesla Model 3 đầu tiên gồm 15 chiếc sản xuất tại nhà máy Thượng Hải được bán ra thị trường ngày 30/12.
Khủng hoảng phủ bóng thị trường ôtô toàn cầu
Doanh số ôtô toàn cầu năm nay giảm sâu nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Hai thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Mỹ đều giảm mạnh.
Vì sao xe hơi Trung Quốc gặp khó ở thị trường Mỹ?
Xâm nhập thị trường Mỹ là giấc mơ của hàng loạt hãng xe hơi Trung Quốc trong nhiều năm qua. Nhưng biến ước mơ thành hiện thực là không hề dễ dàng.
'Giấc mơ Mỹ' 2 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Theo Bloomberg, VinFast lên kế hoạch bán được xe điện tại Mỹ vào năm 2021. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết chi 2 tỷ USD để thực hiện tham vọng này.
Tỷ phú giàu thứ ba Trung Quốc sẽ bỏ túi thêm 2 tỷ USD
Theo Bloomberg, Hứa Gia Ấn, Chủ tịch Tập đoàn Evergrande, sẽ bỏ túi 2 tỷ USD sau khi nhà phát triển bất động sản và ôtô điện công bố mức cổ tức kỷ lục trong năm tài chính 2018.
Jack Ma và các tỷ phú Trung Quốc lao đao với giấc mơ xe điện
Một số tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, bao gồm Jack Ma, bơm hàng tỷ USD vào các công ty xe điện với mục tiêu đưa Trung Quốc thành cường quốc xe điện. Nhưng giấc mơ đó có thể tan vỡ.
Doanh nghiệp phải yêu cầu đối tác cam kết không gắn ‘đường lưỡi bò’
Cơ quan chức năng yêu cầu các doanh nghiệp kiểm soát chặt hàng hóa nhập khẩu, cam kết không gắn, cài đặt, sử dụng các thiết bị, hình ảnh có “đường lưỡi bò” phi pháp.
Siết kiểm tra hàng nhập khẩu có hình ảnh vi phạm chủ quyền quốc gia
Tổng cục Hải quan vừa gửi công văn hỏa tốc số 7192/TCHQ-GSQL, chỉ đạo Cục Hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra các lô hàng nhập khẩu có hình ảnh vi phạm chủ quyền.
Ôtô trang bị thiết bị bay không người lái trên nóc xe
Mới đây, mẫu ôtô điện Audi AI Trail vừa được trưng bày ở Triển lãm Ôtô Quốc tế tại Frankfurt. Nó chạy được trên đường thường và đường địa hình mà không thải khí độc ra môi trường.
‘Nếu biết ôtô có bản đồ đường lưỡi bò, chúng tôi không bao giờ nhập’
Giám đốc công ty nhập 7 ôtô có bản đồ "đường lưỡi bò" khẳng định không biết trong xe có ứng dụng định vị vi phạm chủ quyền Việt Nam. Nếu biết, công ty này sẽ không nhập.
Kiểm tra toàn bộ điện thoại nhập từ Trung Quốc nghi có 'đường lưỡi bò'
Bên cạnh ôtô nhập khẩu Trung Quốc nghi có “đường lưỡi bò” phải kiểm tra 100%, cơ quan hải quan đang triển khai kế hoạch yêu cầu kiểm tra tất cả điện thoại, đồ điện tử Trung Quốc.
Bãi đậu xe nghiêng 30 độ tại Trung Quốc
Bãi đỗ thông minh được thiết kế giá đỡ nghiêng góc 30 độ giúp giảm việc chiếm diện tích của ôtô và giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe ở Trung Quốc.
Cô gái Đài Loan bất ngờ nổi trên mạng nhờ bức ảnh đi đổ xăng
Với thân hình quyến rũ, chiều cao nổi bật và lái xe sang, bức ảnh Jessie Lee đang đổ xăng gây chú ý trên mạng xã hội.
Ôtô điện mini chỉ 1.500 USD gây sốt ở Trung Quốc
Loại ôtô điện mini có kích thước chỉ bằng 1/3 ôtô thông thường hiện gây sốt ở Trung Quốc. Xe có giá bán tương đương 35 triệu đồng.
Chạy thử ôtô điện Trung Quốc giá 15.000 USD
Ôtô điện Today Sunshine có 2 phiên bản. Phiên bản dùng ắc quy chì-axit có tốc độ 60 km/h, bản dùng pin Lithium-ion có tốc độ 90 km/h. Nó có giá tương đương 358 triệu đồng.
Kinh tế lao đao, người tiêu dùng Trung Quốc nhịn ăn tiêu
Chiến tranh thương mại leo thang và tăng trưởng kinh tế sụt giảm buộc người dân Trung Quốc cắt giảm chi tiêu, không còn vung tiền thoải mái như trước đây.
20 năm chiến đấu với ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh
Bắc Kinh tuyên chiến với nạn ô nhiễm không khí từ năm 1998 nhưng phải đến năm 2013, thủ đô Trung Quốc mới thực sự hành động với các biện pháp mạnh tay và đồng bộ.
Chia sẻ từ xe đạp, ôtô đến ô, hàng loạt startup Trung Quốc thảm bại
Nền kinh tế chia sẻ bùng nổ tại Trung Quốc trong vài năm qua với đủ loại hàng hóa - từ xe đạp, ôtô đến đồ chơi và ô - được chia sẻ. Nhưng đã đến lúc bong bóng vỡ.