Thấy gì từ cách tiếp cận mới của các hãng xe Trung Quốc?
Nhiều hãng xe Trung Quốc cho thấy sự thận trọng khi tiếp cận thị trường Việt thông qua tổ chức nhiều buổi lái thử, thậm chí thăm dò khá lâu trước khi ra mắt xe, công bố giá bán.
678 kết quả phù hợp
Nhiều hãng xe Trung Quốc cho thấy sự thận trọng khi tiếp cận thị trường Việt thông qua tổ chức nhiều buổi lái thử, thậm chí thăm dò khá lâu trước khi ra mắt xe, công bố giá bán.
Người tiêu dùng Trung Quốc dần yêu thích xe điện nội địa với giá cả phải chăng và công nghệ mới. Xu hướng này đang thay đổi thị trường “dòng xe cao cấp” và tác động tới các hãng ôtô Đức.
BYD dự kiến trang bị pin thể rắn cho các mẫu xe điện tầm trung và cao cấp ở giai đoạn đầu, đi kèm kế hoạch triển khai rộng rãi khi giá loại pin này rẻ đi.
Mẫu xe có tên gọi khác là Mazda EZ-6 tại Trung Quốc.
Mức thuế nhập khẩu bổ sung 10% ảnh hưởng đến một số dòng SUV cỡ lớn của hãng xe Mỹ đang bán ở Trung Quốc.
Tích hợp công nghệ AI vào ôtô điện được xem là xu hướng hiện nay của ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc.
Tesla đối diện áp lực không nhỏ để bảo vệ danh hiệu hãng xe điện bán chạy nhất thế giới trong năm 2025.
Cú bắt tay có thể hình thành nên nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới về doanh số đứng trước nguy cơ đổ vỡ do những khác biệt ngày một sâu sắc giữa Honda và Nissan.
Mexico và Canada được nhiều hãng lựa chọn đặt nhà máy lắp ráp, sản xuất xe phục vụ khách hàng khu vực Mỹ Latin cũng như thị trường ôtô tại Mỹ.
Tại Mỹ, giá bán trung bình của ôtô điện đã giảm 25% kể từ năm 2018, giúp khoảng cách về giá giữa ôtô điện với xe động cơ đốt trong thu hẹp về mức thấp nhất từ trước đến nay.
Nhà máy sản xuất Audi Q8 e-tron tại Bỉ sẽ dừng hoạt động từ cuối tháng 2. Nhiều khả năng cơ sở này sẽ chuyển sang lắp ráp ôtô điện Trung Quốc.
Năm 2024 chứng kiến sự sôi động của thị trường xe điện tại Việt Nam khi nhiều thương hiệu mới gia nhập, các hãng xe quen mặt cũng ra mắt thêm sản phẩm mới.
Sự phát triển của ôtô điện nhiều khả năng khó bị ảnh hưởng sau quyết định của Tổng thống Donald Trump.
Trong nhiệm kỳ mới, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố sẽ triển khai hàng loạt chính sách nhằm khôi phục ngành ôtô truyền thống và thúc đẩy vai trò của năng lượng hóa thạch.
Tổng thống Donald Trump nhắm đến xóa bỏ sự ưu ái mà chính quyền tiền nhiệm dành cho ôtô điện. Động thái này nhiều khả năng đẩy thị trường xe điện tại Mỹ đối diện nhiều thách thức.
Tín chỉ carbon như “gà đẻ trứng vàng” đối với các hãng xe điện và là tài sản rất quan trọng mà các nhà sản xuất ôtô cần cân nhắc bởi tiềm năng định hình tương lai toàn ngành.
Các quan chức và nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang đặc biệt quan tâm đến các nhà máy của Volkswagen tại Đức, đặc biệt là những cơ sở đang lên kế hoạch đóng cửa.
Phiên bản nâng cấp của BYD Seagull thay đổi ngoại thất, được bổ sung trang bị nhưng được kỳ vọng sẽ có giá bán không quá chênh lệch.
Trung Quốc vừa công bố thặng dư thương mại đạt gần 1.000 tỷ USD trong năm 2024, minh chứng cho sức mạnh xuất khẩu vượt trội khi hàng hóa của nước này phủ sóng khắp thế giới.
Doanh số xe điện BYD vượt qua thành tích của Toyota tại Nhật Bản trong năm 2024.