Đề xuất hạn chế nhập xe máy, ôtô cá nhân vào TP.HCM
Viện trưởng Viện Phát triển kinh tế TP.HCM đề xuất thành phố có thể hạn chế nhập xe gắn máy, đồng thời hạn chế tăng lượng ôtô trong khi cơ sở hạ tầng chưa phát triển kịp,
225 kết quả phù hợp
Viện trưởng Viện Phát triển kinh tế TP.HCM đề xuất thành phố có thể hạn chế nhập xe gắn máy, đồng thời hạn chế tăng lượng ôtô trong khi cơ sở hạ tầng chưa phát triển kịp,
Kêu gọi doanh nghiệp FDI đến Việt Nam song Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định không đón chào nhà đầu tư trốn tránh trách nhiệm môi trường, chuyển giá.
Phòng CSGT Công an Hà Nội nghiêm cấm lực lượng làm nhiệm vụ truy đuổi người vi phạm giao thông nếu không có dấu hiệu phạm tội hoặc gây nguy hiểm trên đường.
“Hạ tầng yếu kém”, “Quy hoạch thiếu đồng bộ”, “Ý thức chấp hành luật lệ của người tham gia giao thông chưa tốt”… là những chia sẻ của độc giả khi nói về giao thông ở Hà Nội.
Taxi đỗ giữa đường, va chạm cãi lộn, người đi xe máy thiếu ý thức, số lượng ôtô gia tăng xếp hàng ngang ép người đi xe máy tràn lên vỉa hè... là những mớ bòng bong giao thông.
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng cầu Bình Triệu 2 (TP HCM) sẽ được thi công trong vòng 18 tháng với tổng giá trị đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.
Hầm chui nằm ở nút giao thông Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ - Lê Độ có vốn đầu tư 230 tỷ đồng. Lãnh đạo TP Đà Nẵng cho biết công trình này hoàn thành vào năm 2017.
Ngày cuối kỳ nghỉ lễ dài bốn ngày, các cửa ngõ nối các tỉnh về TP HCM vẫn thông thoáng, không ùn tắc giao thông.
"Hạ tầng giao thông Hà Nội ở mức báo động. Từng người dân ra đường đã thấy vô cùng khó khăn trong tham gia giao thông" - Bí thư Hoàng Trung Hải nói.
Cảnh ùn tắc có dấu hiệu giảm hẳn sau khi Hà Nội cho thông xe công trình hầm chui Thanh Xuân ở giao lộ 4 tầng đầu tiên của Việt Nam, sáng 8/1.
Hàng chục nghìn người dân ở TP HCM và Hà Nội vội vã về nhà đón Giáng sinh khiến cho các tuyến đường lâm vào cảnh ùn tắc. Nhiều "ông già Noel" phải bon chen giữa dòng phương tiện.
Tuy đã xử lý triệt để nhiều điểm ùn tắc tại các dự án lớn, nhưng Sở GTVT Hà Nội vẫn lo lắng tình hình giao thông phức tạp từ nay đến Tết.
Các đơn vị thi công cùng lúc xây dựng hầm chui, làm cầu vượt nhẹ và xén dải phân cách mở rộng lối đi trên tuyến đường Trần Duy Hưng khiến cho khu vực này nhốn nháo giao thông.
Sau khi dỡ gạch lát vỉa hè, cắt tỉa cây, đơn vị thi công cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh (Hà Nội) để nguyên hiện trường đầy chướng ngại vật, chăng dây ngăn người đi bộ.
Trong 5 năm (2010 - 2015), toàn quốc xảy ra hơn 158.000 vụ tai nạn giao thông làm chết hơn 48.000 người, bị thương hơn 162.000 người.
Hà Nội dự kiến sẽ chi trên 2000 tỷ đồng thực hiện các giải pháp giảm ùn tắc giao thông. Số tiền này được chi tiêu ra sao và liệu có giảm được ùn tắc?
Sốt ruột trước phần trả lời của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Quốc hội truy: "Xây dựng trái luật và cao tầng phải chặt ngọn, trách nhiệm của Bộ Xây dựng thế nào?"
Sáng 16/11, đại biểu Nguyễn Anh Sơn băn khoăn: "Quốc hội đã đề nghị và được báo cáo nhiều lần nhưng việc bảo vệ chủ quyền biển đảo vẫn là là câu hỏi chưa có câu trả lời trọn vẹn".
Sáng 9/11, nhiều tuyến đường ở thủ đô lại lâm vào cảnh ùn tắc. Nhiều người chôn chân dưới mưa.
Đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, cơn mưa chiều 23/10 có ít nhất 10 chuyến bay dự kiến xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất phải khởi hành trễ để đợi khách.