Khó phân biệt Uber, Grabtaxi với xe cá nhân để xử phạt
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, thừa nhận việc rất khó để phân biệt xe cá nhân với Uber, Grabtaxi. Việc cấm xe hợp đồng sẽ thí điểm trong 1 tháng.
225 kết quả phù hợp
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, thừa nhận việc rất khó để phân biệt xe cá nhân với Uber, Grabtaxi. Việc cấm xe hợp đồng sẽ thí điểm trong 1 tháng.
Trong ngày 10/1, Sở GTVT Hà Nội hoàn thành việc lắp biển cấm các xe hợp đồng dưới 9 chỗ đi vào 13 tuyến phố trong khung giờ cao điểm.
Trong năm 2017, cả nước xảy ra gần 90 vụ ùn tắc giao thông lớn, kéo dài. Ùn ứ cục bộ xảy ra nhiều ở Hà Nội và TP.HCM.
Sáng 27/12, mưa nhỏ trút xuống trong thời tiết lạnh giá khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ Hà Nội bị ùn tắc nặng hơn so với thường ngày.
Không chỉ đường hầm vượt sông Sài Gòn kẹt cứng, gần đây nhiều tuyến đường huyết mạch nối khu Đông Sài Gòn vào trung tâm TP.HCM đang ùn tắc nghiêm trọng do thiếu cầu, đường.
Việc tăng giá dịch vụ trông giữ xe tại lòng đường, hè phố sát với giá thị trường đòi hỏi DN phải nâng cao năng lực cạnh tranh, hạn chế vi phạm như thu tiền cao hơn giá quy định.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội cho rằng đã cơ bản hoàn thành quy hoạch chung các huyện, thị xã, thị trấn, các đô thị vệ tinh; tuy nhiên, tỷ lệ giãn dân khu vực nội đô còn thấp.
Giải thưởng ý tưởng chống ùn tắc giao thông trị giá 100.000 USD đã được trao cho liên danh 3 đơn vị, trong đó có 2 công ty nước ngoài.
Lượng người về quê nghỉ lễ 2/9 quá đông khiến nhiều tuyến đường ở Hà Nội xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Tại các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình khách vất vả kiếm xe rời thành phố.
Xe bồn 22 bánh lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) đâm vào giải phân cách lật nghiêng, tai nạn không thiệt hại về người nhưng khiến giao thông bị ùn ứ hàng giờ.
UBND Hà Nội vừa chính thức ban hành đề án cấm xe máy vào nội đô và hạn chế ôtô. Đến 2030, thành phố cấm xe máy ở nội thành và cấm ôtô theo ngày, theo giờ ở một số tuyến phố.
Đã có đến 3 tỷ đồng tiền xăng bị lãng phí mỗi ngày cho những chiếc taxi không chở khách nhưng vẫn phải lăn bánh kiếm khách.
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho rằng thay đổi thói quen, lối sống của người dân là khó khăn nhất khi thực hiện đề án cấm xe máy vào nội đô.
Với đa số phiếu tán thành, HĐND Hà Nội sáng 4/7 thông qua nghị quyết về quản lý phương tiện giao thông đường bộ, trong đó có lộ trình cấm xe máy, ôtô từ nay tới 2030.
Đại biểu Nguyễn Phi Thường cho rằng hạn chế phương tiện cá nhân là việc cấp thiết bởi ùn tắc đang "đốt" của Hà Nội 12.800 tỷ đồng mỗi năm, chưa kể gây ô nhiễm môi trường.
Trưởng ban Đô thị (HĐND thành phố Hà Nội) khẳng định phương án thu hồi xe máy cũ nát cần phải xem xét, cân nhắc kỹ, chưa trình trong kỳ họp lần này.
Hơn 71% số người được lấy ý kiến tại Hà Nội ủng hộ việc điều chỉnh giờ học, giờ làm để giảm ùn tắc giao thông.
Lãnh đạo UBND Hà Nội cho rằng xe máy cũ chính là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và tai nạn giao thông.
Các chuyên gia cho rằng, Hà Nội phải giải được bài toán người dân đi bằng phương tiện gì trước khi cấm xe máy vào nội thành vào năm 2030.
Với lộ trình cấm xe máy vào năm 2030 của Hà Nội có nhiều ý kiến trái chiều. Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định đây là hành động cần thiết để giảm TNGT, giảm ô nhiễm