Đại biểu Dương Trung Quốc: Đường sắt đang bị bỏ rơi
"Phải chăng đầu tư làm đường bộ dễ chia sẻ lợi ích hơn đường sắt nên ngành này không được quan tâm?”, đại biểu Dương Trung Quốc đặt câu hỏi với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.
904 kết quả phù hợp
"Phải chăng đầu tư làm đường bộ dễ chia sẻ lợi ích hơn đường sắt nên ngành này không được quan tâm?”, đại biểu Dương Trung Quốc đặt câu hỏi với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định Bộ trưởng GTVT không có ý đùn đẩy về bất cập BOT mà luôn chỉ đạo xử lý hạn chế của loại hình đầu tư này.
Nhiều chuyên gia khẳng định Bộ GTVT nên trả lại tên trạm thu phí cho các dự án BOT bởi cụm từ "trạm thu giá" chưa hợp lý và không có nghĩa trong tiếng Việt.
“Thu giá” nghe rất chối. Bỏ qua điều này thì thành ý muốn giải quyết vấn đề của Bộ GTVT là rất rõ. Tuy nhiên khi lợi ích nhóm tràn lan, việc nghi ngờ động cơ là dễ hiểu.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo Bộ GTVT lấy ý kiến các bộ ngành, địa phương về tiêu chí đặt trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.
“Cử tri lo lắng và tâm tư rằng ước gì đời sống kinh tế vật chất được như ngày nay, còn đạo đức xã hội được như ngày xưa”, đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Cầu nói.
Chuyên gia cho rằng việc đổi tên trạm thu phí thành thu giá không giúp Bộ GTVT giải quyết được những bức xúc về các trạm BOT, đặc biệt là tính minh bạch, vị trí đặt trạm…
Ông Nguyễn Văn Thể nói việc đổi tên trạm thu phí BOT thành trạm thu giá BOT không phải Bộ GTVT quyết định mà căn cứ nghị định Chính phủ.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nói cơ quan chức năng đang tập trung giải quyết các vấn đề trước mắt cũng như lâu dài liên quan đến các trạm BOT gây bức xúc dư luận.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ kiểm điểm đơn vị, cá nhân đưa nội dung "trạm thu phí phải cách nhau tối thiểu 70 km" vào dự thảo thông tư về tiêu chí trạm thu giá BOT.
Năm 2018, thí sinh có điểm thi THPT quốc gia từ 24 trở lên có thể đăng ký vào ngành học không ngành của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.
Bộ GTVT không đồng ý miễn, giảm vé qua các trạm thu giá theo kiến nghị của tỉnh Bình Thuận vì cho rằng có sự khác nhau giữa các trạm thu giá, không phù hợp với chủ trương chung.
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định phương án giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy, giảm 30% và mở rộng phạm vi giảm phí là lời giải tối ưu nhất cho “bài toán” Cai Lậy.
Ông Võ Văn Thưởng nói rằng Ban Bí thư tiếp tục xem xét báo cáo về kết quả kiểm tra đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh, dựa vào đó sẽ có quyết định kỷ luật, xử lý vi phạm.
Giá trị được phê duyệt giải phóng mặt bằng trong dự án cải tạo quốc lộ 20 là 459 tỷ đồng. Trên thực tế, số tiền chi để giải phóng mặt bằng chỉ 32 tỷ đồng, chênh lệch hơn 420 tỷ.
Đại tá Bùi Văn Tiệp, nguyên Sư đoàn trưởng Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - Không quân và đại tá Phùng Danh Thắm, Tổng giám đốc Tổng Công ty Thái Sơn Bộ Quốc phòng bị khởi tố.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo đưa vụ án tại công ty Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) xử đúng thời hạn và mở rộng điều tra của người có liên quan trong giai đoạn 2.
Liên danh nhà đầu tư dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới đề nghị Nhà nước mua lại dự án này nếu không cho doanh nghiệp thu phí theo hợp đồng.
Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của học sinh là tội ác. Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm cao nhất.
Nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nông sản cho nông dân, Bộ Công thương phối hợp với Quảng Ngãi tổ chức hội nghị kết nối với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc mở hướng xuất khẩu dưa hấu.