Chính phủ ban hành nghị quyết về BOT giao thông
Chính phủ vừa ban hành nghị quyết thực hiện một số nhiệm vụ và giải pháp hoàn thiện chính sách pháp luật về đầu tư, khai thác công trình giao thông BOT.
910 kết quả phù hợp
Chính phủ vừa ban hành nghị quyết thực hiện một số nhiệm vụ và giải pháp hoàn thiện chính sách pháp luật về đầu tư, khai thác công trình giao thông BOT.
Không tọa lạc ở vị trí mặt tiền “đắc địa”, 7 quán bít tết trong những hẻm nhỏ Sài Gòn này vẫn đủ sức hấp dẫn thực khách tìm đến.
Với hàm lượng chất xơ cao, ăn sáng với yến mạch sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn no lâu và cung cấp năng lượng cho cả ngày dài.
Từ ngày 17/6, dự án BOT 830 nối liền hai huyện Bến Lức - Đức Hòa (Long An) sẽ chính thức thu phí với giá vé thấp nhất là 25.000 đồng và cao nhất là 165.000 đồng tùy tải trọng xe.
Hà Nội khẳng định trạm thu giá Bắc Thăng Long - Nội Bài đặt không đúng vị trí. Người dân không đi tuyến tránh Vĩnh Yên vẫn phải trả tiền là vô lý.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói Thủ tướng đã yêu cầu thanh tra, kiểm tra tất cả các công trình đầu tư chỉ định thầu để làm rõ có việc thông thầu, nâng khống khối lượng hay không.
"Phải chăng đầu tư làm đường bộ dễ chia sẻ lợi ích hơn đường sắt nên ngành này không được quan tâm?”, đại biểu Dương Trung Quốc đặt câu hỏi với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định Bộ trưởng GTVT không có ý đùn đẩy về bất cập BOT mà luôn chỉ đạo xử lý hạn chế của loại hình đầu tư này.
Nhiều chuyên gia khẳng định Bộ GTVT nên trả lại tên trạm thu phí cho các dự án BOT bởi cụm từ "trạm thu giá" chưa hợp lý và không có nghĩa trong tiếng Việt.
“Thu giá” nghe rất chối. Bỏ qua điều này thì thành ý muốn giải quyết vấn đề của Bộ GTVT là rất rõ. Tuy nhiên khi lợi ích nhóm tràn lan, việc nghi ngờ động cơ là dễ hiểu.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo Bộ GTVT lấy ý kiến các bộ ngành, địa phương về tiêu chí đặt trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.
“Cử tri lo lắng và tâm tư rằng ước gì đời sống kinh tế vật chất được như ngày nay, còn đạo đức xã hội được như ngày xưa”, đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Cầu nói.
Chuyên gia cho rằng việc đổi tên trạm thu phí thành thu giá không giúp Bộ GTVT giải quyết được những bức xúc về các trạm BOT, đặc biệt là tính minh bạch, vị trí đặt trạm…
Ông Nguyễn Văn Thể nói việc đổi tên trạm thu phí BOT thành trạm thu giá BOT không phải Bộ GTVT quyết định mà căn cứ nghị định Chính phủ.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nói cơ quan chức năng đang tập trung giải quyết các vấn đề trước mắt cũng như lâu dài liên quan đến các trạm BOT gây bức xúc dư luận.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ kiểm điểm đơn vị, cá nhân đưa nội dung "trạm thu phí phải cách nhau tối thiểu 70 km" vào dự thảo thông tư về tiêu chí trạm thu giá BOT.
Năm 2018, thí sinh có điểm thi THPT quốc gia từ 24 trở lên có thể đăng ký vào ngành học không ngành của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.
Bộ GTVT không đồng ý miễn, giảm vé qua các trạm thu giá theo kiến nghị của tỉnh Bình Thuận vì cho rằng có sự khác nhau giữa các trạm thu giá, không phù hợp với chủ trương chung.
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định phương án giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy, giảm 30% và mở rộng phạm vi giảm phí là lời giải tối ưu nhất cho “bài toán” Cai Lậy.
Ông Võ Văn Thưởng nói rằng Ban Bí thư tiếp tục xem xét báo cáo về kết quả kiểm tra đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh, dựa vào đó sẽ có quyết định kỷ luật, xử lý vi phạm.