Dịch vụ đi chợ hộ tắc nghẽn vì nhu cầu tăng vọt
Các đơn vị cung cấp dịch vụ cho biết lượng shipper dịch vụ đi chợ hộ vẫn dồi dào, tuy nhiên gặp khó vì các điểm bán đối tác thiếu nguồn hàng trong khi lượng đơn tăng vọt.
354 kết quả phù hợp
Các đơn vị cung cấp dịch vụ cho biết lượng shipper dịch vụ đi chợ hộ vẫn dồi dào, tuy nhiên gặp khó vì các điểm bán đối tác thiếu nguồn hàng trong khi lượng đơn tăng vọt.
Nhiều cửa hàng tiện lợi tại TP.HCM vẫn hết hàng từ sớm sau chỉ đạo tăng cường thực phẩm chế biến sẵn tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi của UBND thành phố.
Có 2.833 điểm bán vừa được TP.HCM công bố đến người dân. Thông qua danh sách này, người dân dễ dàng tìm mua các mặt hàng theo nhu cầu, trong đó có thực phẩm cho mẹ và bé.
Trong khi Beamin đóng cửa, Grab, Now cũng không có nhiều lựa chọn cho người dân đi chợ online trong ngày TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội.
Sau 0h ngày 9/7, TP.HCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 khiến lượng đơn hàng đi chợ hộ của một số ứng dụng tăng mạnh, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm.
Các ứng dụng vận chuyển thông báo ngừng cung cấp dịch vụ giao đồ ăn tại TP.HCM trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 9/7.
Đến ngày 8/7, nhiều người tiêu dùng TP.HCM cho biết việc đặt mua thực phẩm qua các kênh online vẫn khó khăn, kể cả ở những cửa hàng thực phẩm sạch, giá cao.
Số lượng chợ và siêu thị phải tạm đóng cửa tăng lên khiến khách hàng đổ xô đến mua sắm tại các siêu thị còn hoạt động.
Ngày 6/7, sau khi TP.HCM tiếp tục đóng cửa thêm một chợ đầu mối và một đại siêu thị, kênh bán hàng online của các hệ thống bán lẻ xảy ra tình trạng quá tải.
Là cơn sốt với các nhà đầu tư, mô hình khởi nghiệp kinh doanh tạp hóa online có thể trở thành “miếng bánh béo bở” cho những gã khổng lồ như Amazon thâu tóm.
Sau công văn hướng dẫn ngày 1/7 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), hầu hết siêu thị trên địa bàn đã được mở cửa lại sớm hơn dự kiến.
Sau hàng loạt chợ đầu mối, truyền thống ở TP.HCM tạm đóng cửa, các siêu thị và sàn TMĐT lập tức tăng nguồn cung hàng hóa, đặc biệt là mặt hàng thịt heo.
Theo thống kê của các ứng dụng đi chợ hộ và các doanh nghiệp phân phối thực phẩm trực tuyến, lượng mua hàng của người dùng TP.HCM đã tăng mạnh khi việc đi chợ truyền thống gặp khó.
Các hệ thống siêu thị và sàn thương mại điện tử đều ghi nhận sức mua tăng cao trong giai đoạn dịch bệnh, đặc biệt sau khi TP.HCM cấm chợ tự phát.
Trong bối cảnh các hình thức vận tải hạn chế hoạt động, nhiều doanh nghiệp như Lazada vẫn tích cực duy trì hoạt động giao vận để phục vụ khách hàng.
Đó là chia sẻ của đại diện Be về thành tựu hãng đạt được, bất chấp ảnh hưởng và rủi ro từ dịch Covid-19 tại Việt Nam.
Việc TP.HCM thực hiện giãn cách, người dân hạn chế ra đường khiến nhu cầu sử dụng dịch vụ đi chợ hộ tăng vọt, khiến không ít doanh nghiệp quá tải đơn hàng.
Để chống chọi và thích ứng, phát triển trong giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã áp dụng một số mô hình mới.
Các ứng dụng giao hàng, đi chợ hộ cho biết đã sử dụng biện pháp kỹ thuật để tránh việc shipper nhận các đơn hàng qua lại giữa vùng phong tỏa và vùng không phong tỏa của TP.HCM.
Shipper ghi nhận lượng đơn hàng gấp đôi ngày thường, trong khi nhiều điểm bán phải "ngắt mạng" vì hết hàng sau thời điểm TP.HCM thực hiện biện pháp mạnh hơn để chống dịch.