Người dùng chuộng ví điện tử trong Covid-19
Dịch Covid-19 thúc đẩy nhiều người chuyển sang mua sắm online và thanh toán bằng ví điện tử nhằm hạn chế tiếp xúc, cả với những người vốn ít cập nhật công nghệ.
354 kết quả phù hợp
Dịch Covid-19 thúc đẩy nhiều người chuyển sang mua sắm online và thanh toán bằng ví điện tử nhằm hạn chế tiếp xúc, cả với những người vốn ít cập nhật công nghệ.
Sau vài tháng ra mắt, ngành hàng thực phẩm tươi sống trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đều ghi nhận tăng trưởng vượt bậc.
Với không ít người sống tại các thành phố lớn, Covid-19 đã thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt. Giờ đây, họ không ngại ra đường với ví rỗng.
Người dùng có nhu cầu hạn chế tiếp xúc khi giao dịch, ngân hàng cải tiến ứng dụng di động góp phần thúc đẩy thanh toán trực tuyến 6 tháng đầu năm.
Sau Covid-19, 63% người dân tăng cường mua sắm online, theo khảo sát mới nhất từ Nielsen. Dịch vụ đi chợ hộ cũng từ đó bùng nổ, với mức tăng trưởng 2 chữ số.
Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, bảo toàn thu nhập cá nhân và tiết kiệm chi tiêu trở thành bài toán thường trực của nhiều gia đình.
Ba người trong gia đình ở TP Hải Dương từng đi ăn tại nhà hàng ở 36 Ngô Quyền trước khi cùng mắc Covid-19.
Việt Nam là một trong những quốc gia chống dịch thành công. Tuy nhiên, bài toán phục hồi kinh tế hậu Covid-19 vẫn khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu tìm lời giải.
Theo ông Binu Jacob, doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì hướng đến lợi nhuận cao là chưa đủ, cần ưu tiên cả mục tiêu hỗ trợ đối tác, cộng đồng.
Theo các chuyên gia và doanh nhân, khó khăn đến từ ảnh hưởng do dịch Covid-19 vẫn đang nằm ở phía trước, trong khi cũng cần thời gian để các chính sách hỗ trợ đi vào cuộc sống.
Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều ngành hàng tăng trưởng vượt bậc trên môi trường mạng khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ ráo riết xây dựng kênh phân phối trực tuyến.
Grab tiện dụng với những người không rành nấu ăn, Now phù hợp với những món nhỏ lẻ còn Be giúp người dùng chọn lựa trực tiếp với cửa hàng.
Do dịch Covid-19 khiến nhiều người người hạn chế đi lại, các dịch vụ như đặt đồ ăn, mua thực phẩm tươi sống hay đi chợ hộ trở nên sôi động, đắt hàng.
Tập đoàn Thế giới Di động cho biết sắp ra mắt ứng dụng "đi chợ thay" với Bách Hóa Xanh trong mùa dịch. Nhân viên công ty sẽ mua hộ và giao hàng trong thời gian ngắn cho khách.
"Đi chợ hộ" là xu hướng đã xuất hiện khoảng 2 năm trở lại đây tại các thành phố lớn, khi cuộc sống của người dân ngày càng bận rộn.
Sau khi Be ra mắt dịch vụ đi chợ hộ, Grab cũng vừa giới thiệu tính năng mua sắm trong bối cảnh người tiêu dùng hạn chế ra ngoài khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
Các hội nghị của NATO trước đây đều bị chi phối bởi mối đe dọa từ Nga, đối thủ lâu năm của liên minh, song năm nay lần đầu tiên Trung Quốc được đưa vào chương trình nghị sự.
Sau khi có mặt tại TP.HCM, hãng xe công nghệ Go-Viet tiếp tục đổ bộ thị trường Hà Nội với nhiều hoạt động và chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng.
Thay vì tất bật ra chợ hay dành dụm tiền lẻ để mua sắm, người tiêu dùng thời nay có nhiều cách mua sắm hiện đại và tiện lợi hơn.
Chiều 12/9, Go-Viet đã chính thức ra mắt thị trường Hà Nội cùng khẳng định có trong tay 35% thị phần xe ôm công nghệ TP.HCM và 1,5 triệu lượt tải tại Việt Nam.