Loại bỏ ga ngầm metro cạnh hồ Gươm cần được tính tới
Hà Nội lo ngại việc thay đổi vị trí hoặc bỏ ga C9 cạnh hồ Gươm có thể ảnh hưởng lớn đến tiến độ, hiệu quả của tuyến metro số 2, tuy nhiên, chuyên gia không nghĩ vậy.
103 kết quả phù hợp
Hà Nội lo ngại việc thay đổi vị trí hoặc bỏ ga C9 cạnh hồ Gươm có thể ảnh hưởng lớn đến tiến độ, hiệu quả của tuyến metro số 2, tuy nhiên, chuyên gia không nghĩ vậy.
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị lo ngại nếu bỏ ga ngầm cạnh hồ Gươm sẽ phải thay đổi toàn bộ thiết kế, ảnh hưởng tới lưu lượng hành khách, phạm vi phục vụ của các tuyến khác.
Phương án này sẽ giúp hạn chế tác động đến khu vực bảo vệ hồ Hoàn Kiếm, giảm tổng mức đầu tư và thời gian hoàn thành dự án.
Thanh tra Chính phủ nhận định việc điều chỉnh hợp đồng tư vấn tăng 6,5 triệu EUR có sự bất cập, thiếu sót, nhiều nội dung không rõ ràng.
Đây là khoản vay vốn ODA cuối cùng trong dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên của TP.HCM.
Thiết bị phục vụ việc xây dựng đường sắt đô thị không thể nhập về do giãn cách xã hội. Việc huy động chuyên gia nước ngoài cũng gặp nhiều khó khăn.
Ước tính nếu giải ngân hết số vốn đầu tư công 700.000 tỷ (30 tỷ USD) trong năm nay sẽ giúp phục hồi kinh tế, nhưng nhiều địa phương và bộ ngành vẫn loay hoay tìm cách tiêu.
Bộ GTVT chịu trách nhiệm chính trong việc chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư. UBND Hà Nội chịu trách nhiệm về việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng.
Kỳ họp tập trung vào nhiệm vụ kinh tế - xã hội, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu năm 2020 của thành phố và xem xét quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND.
Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn qua Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được Hà Nội dự kiến đưa vào danh mục dự án đầu tư từ vốn vay, với mức vay ODA khoảng 30.572 tỷ đồng.
Đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo xin lùi thời hạn hoàn thành 12 năm và đội vốn hơn 16.000 tỷ. Chi phí làm mỗi km đường sắt này là 143 triệu USD.
Trọng tải thiết kế đoàn tàu, cự ly tim đường ray, thông tin liên lạc được điều chỉnh để đảm bảo kỹ thuật tàu chạy.
Nhấn mạnh từ nghiên cứu tiền khả thi đến thi công của ta quá chậm, Chủ tịch Hà Nội cho biết Malaysia chỉ mất 4,5 năm hoàn thành dự án, còn ta mất 9 năm nghiên cứu tiền khả thi.
Dự kiến vận hành vào cuối năm 2021 nhưng tuyến metro số 1 ở TP.HCM có nguy cơ phải ngừng, giãn tiến độ thi công và kiện tụng với các nhà thầu nước ngoài.
Bộ VHTT&DL vừa có văn bản cảnh báo UBND TP Hà Nội liên quan đến kế hoạch đặt ga tàu điện ngầm C9 gần di tích quốc gia đặc biệt Hồ Hoàn Kiếm.
Ngoài báo cáo và kiến nghị Thủ tướng, Hà Nội còn xây dựng dự thảo của Ban Thường vụ Thành ủy báo cáo với Ban Bí thư về các vướng mắc của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Dù đánh giá hồ sơ điều chỉnh thiết kế cơ bản đầy đủ nhưng Bộ Xây dựng đề nghị TP.HCM làm rõ khả năng kết nối tuyến của metro số 1 với hệ thống giao thông công cộng.
Sau nhiều lần trễ hẹn, UBND TP.HCM quyết định đưa dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành vào quý IV/2021.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông do Bộ GTVT lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án đã tăng vốn hơn 200% nhưng không báo cáo Thủ tướng để xin chủ trương của Quốc hội.
Trong 5 dự án đường sắt đô thị được điểm danh, hai tuyến metro ở TP.HCM đội vốn trên 50.000 tỷ đồng.