Thủ tướng yêu cầu xem xét rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu
Thủ tướng nhìn nhận tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng xăng dầu thời gian qua chủ yếu do nguyên nhân chủ quan từ hoạt động điều hành của các cơ quan chức năng.
1.281 kết quả phù hợp
Thủ tướng nhìn nhận tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng xăng dầu thời gian qua chủ yếu do nguyên nhân chủ quan từ hoạt động điều hành của các cơ quan chức năng.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Công Thương triển khai các giải pháp để bảo đảm nguồn cung và hệ thống kinh doanh xăng dầu vận hành ổn định, hiệu quả.
Theo Bộ Công Thương, việc kinh doanh thua lỗ dẫn đến tình trạng doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cắt giảm sản lượng kinh doanh, từ đó thiếu nguồn cung cục bộ ở một số nơi.
Nhiều người sở hữu ôtô máy dầu tại TP.HCM cho biết việc đổ nhiên liệu cho xe những ngày vừa qua gặp đôi chút khó khăn nhưng vẫn không phải vấn đề lớn.
Ghi nhận của Zing chiều 11/10, nhiều cây xăng đã bán hàng bình thường trở lại sau khi xăng tăng giá. Người dân không còn mất nhiều thời gian chờ đổ xăng như những ngày qua.
Tư nhân hóa, áp dụng phân phối độc quyền, nâng cao sản lượng dự trữ là những kinh nghiệm về quản lý kinh doanh và phân phối xăng dầu của nhiều nước trên thế giới.
Nhiều sinh viên, nhân viên phải xin nghỉ làm, nghỉ học một ngày khi không thể đổ xăng do đa số cây xăng gần nơi ở đều trong tình trạng khan hàng, đóng cửa.
Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ địa phương đã nỗ lực bằng nhiều giải pháp trong khả năng để tháo gỡ khó khăn lĩnh vực kinh doanh xăng, dầu.
Từ 15h ngày 11/10, xăng E5 RON 92 và RON 95 tăng 560 đồng/lít. Đáng chú ý, dầu diesel tăng mạnh gần 2.000 đồng/lít.
Cuộc họp diễn ra sáng 12/10 bàn về các giải pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước và tháo gỡ khó khăn trong kinh doanh.
Có ý kiến trong Ủy ban Kinh tế cho rằng tỷ lệ chiết khấu không phù hợp, giá mua cao hơn giá bán khiến nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu thua lỗ và phải đóng cửa.
Trong 9 tháng đầu năm, Trung Quốc nổi lên là thị trường nhập khẩu xăng dầu lớn của Việt Nam, tăng 130% về lượng so với cùng kỳ năm ngoái.
Hàng loạt cửa hàng tại khu vực phía Nam tạm ngừng kinh doanh vì thiếu nguồn cung trầm trọng. Tại các địa phương này, tập trung phần lớn các doanh nghiệp tư nhân.
Sau kỳ giảm giá xăng ngày 3/10, nhiều cây xăng ở các địa phương trong tỉnh Kiên Giang đóng cửa do không có hàng hoặc chỉ bán cầm chừng cho khách.
Bộ trưởng Tài chính cho biết công tác quản lý doanh nghiệp đầu mối, doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp bán lẻ thuộc trách nhiệm của Bộ Công Thương.
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế đề nghị báo cáo kiến nghị cử tri gửi đến Quốc hội bổ sung tình hình liên quan xăng dầu khi hàng loạt cửa hàng hiện nay kêu thua lỗ và đóng cửa.
Đến sáng 10/10, người dân TP.HCM vẫn khó tìm được nơi đổ xăng, nhiều người liên tục phàn nàn trễ giờ làm vì không tìm được cửa hàng còn hoạt động, dù có cũng phải gần cả tiếng.
Giá xăng dầu ngày 11/10 dự kiến tăng, trong đó dầu diesel có thể tăng mạnh hơn 2.000 đồng/lít. Nếu liên Bộ Công Thương - Tài chính chi quỹ bình ổn, giá sẽ tăng ít hơn.
Cơ quan quản lý không quy định, quản lý chiết khấu cho doanh nghiệp bán lẻ và chậm trễ trong điều chỉnh chi phí kinh doanh xăng dầu dẫn đến tình trạng cây xăng đóng cửa hàng loạt.
Bộ Tài chính đã thông báo tới Bộ Công Thương về việc điều chỉnh tăng premium trong nước và chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu trong nước về đến cảng trong giá cơ sở xăng dầu.