Khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế - giải pháp tài chính cho gia đình
Để tháo gỡ thắc mắc cho bệnh nhân sử dụng bảo hiểm y tế (BHYT), ngày 13/5, Bệnh viện ĐKQT Bắc Hà sẽ tổ chức hội thảo trực tuyến “Thay đổi tư duy chăm sóc sức khỏe thời 4.0”.
60 kết quả phù hợp
Để tháo gỡ thắc mắc cho bệnh nhân sử dụng bảo hiểm y tế (BHYT), ngày 13/5, Bệnh viện ĐKQT Bắc Hà sẽ tổ chức hội thảo trực tuyến “Thay đổi tư duy chăm sóc sức khỏe thời 4.0”.
Việc phí sử dụng đường bộ tại các dự án BOT không tăng theo lộ trình làm ảnh hưởng đến phương án tài chính của dự án, do đó, VARSI kiến nghị cơ quan quản lý điều chỉnh.
Suzuki Việt Nam thông báo tăng thời gian bảo hành động cơ, hộp số cho thế hệ mới nhất của 2 dòng xe Ertiga và XL7 lên 5 năm hoặc 150.000 km tùy điều kiện nào đến trước.
Hãng xe Nhật Bản khẳng định có đủ phụ tùng dự trữ để cung cấp cho khách hàng trên toàn quốc.
Tại các quốc gia có dân số già hóa hay thiếu nguồn lao động như Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, chính phủ áp dụng nhiều biện pháp hỗ trợ, khuyến khích người dân sinh đẻ.
Không đồng ý với phương án đề xuất tăng phí BOT hoặc Nhà nước phải bỏ ra hơn 5.000 tỷ để hỗ trợ doanh nghiệp BOT, các ĐBQH cho rằng tăng phí lúc này rất dễ gây hiệu ứng tiêu cực.
Bộ GTVT vừa báo cáo Chính phủ tình hình khó khăn của các doanh nghiệp BOT do ảnh hưởng dịch Covid-19 và đề xuất biện pháp hỗ trợ.
"Vua bánh mì" Kao Siêu Lực vừa sản xuất thành công 3.000 ổ bánh mì dưỡng chất gửi tặng đội ngũ y, bác sĩ đang trực tiếp chống chọi với dịch Covid-19.
Bộ GTVT đang nghiên cứu đề xuất tăng phí tại hàng chục dự án BOT với mức tăng từ 12-18% để đảm bảo nguồn thu cho nhà đầu tư.
Chủ đầu tư khẳng định sẽ minh bạch thông tin tình hình thu phí ở Trạm BOT Ninh Lộc và muốn chấm dứt tình trạng "xung đột" với người dân ở khu vực này kéo dài nhiều năm qua.
Trong các hợp đồng dự án BOT không quy định dừng thu phí trong các ngày lễ, Tết nên Tổng cục Đường bộ yêu cầu nhà đầu tư thực hiện theo điều này.
Theo Tổng cục Đường bộ, lưu lượng xe qua các trạm BOT trong 3 ngày Tết không nhiều nên đề nghị Bộ GTVT tạm dừng thu tiền các trạm do Bộ quản lý từ 30 tháng Chạp đến hết mùng 2 Tết.
Lý do tăng phí là để đảm bảo chi trả phần lớn các khoản cho dự án như chi phí bảo trì, vận hành, quản lý thu phí, chi trả nợ gốc, lãi vay cho ngân hàng.
Ông Nguyễn Văn Thể nói việc đổi tên trạm thu phí BOT thành trạm thu giá BOT không phải Bộ GTVT quyết định mà căn cứ nghị định Chính phủ.
Ngoài việc đặt trạm thu phí BOT "nhầm chỗ", dự án còn phải điều chỉnh giảm thời gian thu phí từ 19 năm, 2 tháng, 17 ngày xuống còn 8 năm, 6 ngày (giảm 11 năm, 2 tháng, 11 ngày).
Cả HAGL, HAGL Agrico cùng nhiều doanh nghiệp "ông lớn" khác cùng có sự chênh lệch hàng trăm tỷ đồng lợi nhuận giữa báo cáo kiểm toán và báo cáo tài chính công ty tự lập.
Việc đổi tên gọi trạm thu phí BOT sang trạm thu giá BOT là căn cứ Luật phí và lệ phí được Quốc hội ban hành tháng 11/2015. Từ đó, Bộ GTVT có quyền điều chỉnh giá khi biến động.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT cùng các tỉnh liên quan đã đàm phán với nhà đầu tư để có những điều chỉnh.
Tỉnh Thái Nguyên có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị dỡ bỏ trạm BOT Bờ Đậu trước sự phản đối của người dân địa phương về vị trí đặt trạm.
Dự án cao tốc Bắc - Nam sẽ chủ yếu thực hiện đầu tư bằng hình thức PPP. Các nhà đầu tư cho rằng nếu không minh bạch họ sẽ khó lòng tham gia dự án 15 tỷ USD này.