'Quy hoạch chung là kim chỉ nam để TP.HCM phát triển giai đoạn mới'
TP.HCM công bố điều chỉnh quy hoạch chung đến 2040, tầm nhìn 2060, hướng tới trở thành đô thị toàn cầu, trung tâm kinh tế - tài chính châu Á, phát triển nhanh, bền vững.
252 kết quả phù hợp
TP.HCM công bố điều chỉnh quy hoạch chung đến 2040, tầm nhìn 2060, hướng tới trở thành đô thị toàn cầu, trung tâm kinh tế - tài chính châu Á, phát triển nhanh, bền vững.
Khi thẩm định dự án đầu tư, các cơ quan và nhà đầu tư lúng túng trong việc xác định dự án phải phù hợp với quy hoạch nào và nội dung cụ thể ra sao.
TP.HCM được định hướng phát triển thành đô thị toàn cầu, văn minh, hiện đại, ngang tầm quốc tế. Đồng thời, nơi đây sẽ là trung tâm kinh tế, tài chính, dịch vụ và đổi mới sáng tạo của châu Á.
Đại biểu Nguyễn Tâm Hùng đề nghị nghiên cứu đầu tư, xây dựng cầu vượt biển nối Vũng Tàu - Cần Giờ trong bối cảnh hình thành siêu đô thị TP.HCM mới sau sáp nhập đơn vị hành chính.
UBND TP.HCM giao Sở Nội vụ phối hợp HURC1 nghiên cứu các mô hình doanh nghiệp tư nhân trực tiếp đầu tư, vận hành đường sắt đô thị thay vì do cơ quan thuộc chính quyền thực hiện.
Sở Xây dựng TP.HCM đề nghị TP Thủ Đức rà soát, điều chỉnh quy hoạch phân khu số 1 theo hướng tăng chỉ tiêu sử dụng đất để thúc đẩy chỉnh trang đô thị, đảm bảo quyền lợi người dân.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận điều chỉnh tổng thể quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 với Khu đô thị mới Bình Quới - Thanh Đa, kỳ vọng giải quyết vướng mắc kéo dài hơn 3 thập kỷ.
TP.HCM định hướng phát triển theo 6 phân vùng đô thị đa chức năng. Mỗi phân vùng được thiết kế theo mô hình đô thị đa chức năng, gắn với các khu vực trọng điểm.
Để bảo đảm kết nối thẳng sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành, các dự án đường sắt đô thị phải hoàn thành đồng thời, công nghệ và khai thác vận hành phải được giao cho chủ thể duy nhất.
HĐND tỉnh Đồng Nai nhất trí để TP.HCM làm cơ quan chủ quản thực hiện đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành trị giá 3,4 tỷ USD, giúp kết nối 2 sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.
Thanh tra Chính phủ vừa chỉ ra loạt sai phạm trong quản lý xây dựng theo quy hoạch tại TP.HCM, đồng thời kiến nghị truy thu hơn 800 tỷ đồng tiền sử dụng đất từ các doanh nghiệp.
Theo kế hoạch, TP.HCM sẽ xây dựng 355 km đường sắt đô thị trong vòng 10 năm tới, với tuyến metro số 2 dự kiến khởi công vào tháng 12.
Tuyến đường ven biển phía Nam TP.HCM dài khoảng 45,5 km kết nối các tỉnh Tiền Giang, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đang được đề xuất 3 phương án đầu tư.
Tuyến đường ven biển nối TP.HCM đến Tiền Giang được nghiên cứu 3 phương án đầu tư, với tổng vốn dao động từ 38.000 đến 62.000 tỷ đồng.
TP.HCM sẽ hoàn thành 355 km đường sắt đô thị và phát triển TOD ở 11 vị trí dọc nhà ga các tuyến metro. TP sẽ đấu giá nhiều khu đất rộng hàng chục đến hàng trăm ha để làm TOD.
Thay vì tiếp tục đầu tư gần 3 km đoạn nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc Trung Lương, TP.HCM dự tính kéo dài tuyến đường này đến Long An, với tổng vốn đầu tư khoảng 8.400 tỷ đồng.
Dù có vị trí đắc địa và hạ tầng thuận lợi, sau hơn 4 năm quy hoạch, phường Trường Thọ vẫn chưa bứt phá, giá bất động sản chững lại, mức độ quan tâm từ nhà đầu tư cũng giảm mạnh.
UBND TP.HCM dự kiến đầu tư đường ven sông Sài Gòn trước năm 2030 để tăng cường kết nối giao thông, phát triển kinh tế - xã hội.
Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương cam kết đẩy mạnh các dự án thành phần trong Khu đô thị Sala, Thủ Thiêm, còn Phó chủ tịch Sun Group Trần Minh Sơn mong có dự án đầu tiên tại TP Thủ Đức.
Ngành du lịch TP.HCM chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ, không ngừng làm mới với chuỗi sự kiện, lễ hội cùng các công trình kiến trúc hạ tầng, giao thông công cộng hiện đại trong năm Rồng vừa qua.