Đường sắt bết bát vì hàng không giá rẻ?
Năm 2019, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nối dài những khó khăn, đà tụt giảm, khi bị cạnh tranh về hành khách với hàng không giá rẻ và hàng hóa với hàng hải, đường bộ.
107 kết quả phù hợp
Năm 2019, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nối dài những khó khăn, đà tụt giảm, khi bị cạnh tranh về hành khách với hàng không giá rẻ và hàng hóa với hàng hải, đường bộ.
Dẫn câu của Trần Hưng Đạo: "Chim hồng hộc muốn bay cao phải nhờ 6 trụ cánh, nếu không chỉ là chim thường thôi", Thủ tướng đặt câu hỏi Việt Nam cần những trụ cánh gì để phát triển.
Nếu Đà Nẵng được ví như thủ phủ du lịch của miền Trung thì tại miền Bắc, Quảng Ninh cũng đang dần khẳng định vị thế tương tự, nhờ nỗ lực đầu tư vào cơ sở hạ tầng và dịch vụ.
Những tưởng sau Jetstar Pacific Airlines, Việt Nam sẽ có thêm một hãng hàng không liên doanh giữa AirAsia và doanh nghiệp nội, tuy nhiên, ông lớn Malaysia đã quyết định bỏ cuộc.
Đại biểu Trần Hoàng Ngân đề xuất Chính phủ bảo lãnh cho một số doanh nghiệp trong nước phát hành trái phiếu, giúp có lượng vốn hàng nghìn tỷ làm cao tốc Bắc - Nam, sân bay.
Dự án cầu Nam Lý triển khai hơn 3 năm nay hiện bỏ hoang. Trong khi đó, công trường chiếm phần lớn mặt đường Đỗ Xuân Hợp (quận 9, TP.HCM) gây kẹt xe hàng ngày tại đây.
Dù tỷ lệ đúng giờ của các hãng hàng không Việt vẫn ở mức cao trên thế giới, tại Tân Sơn Nhất, tỷ lệ này chỉ 60-65% mà nguyên nhân chính của chậm trễ là kiểm soát không lưu.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng tăng năng suất lao động sẽ giúp Việt Nam vươn lên mạnh mẽ, tạo thu nhập tốt hơn cho người dân.
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phải cơ bản thông xe trong năm 2020 và khánh thành vào đầu năm 2021.
Thủ tướng nhấn mạnh về ý chí, quyết tâm, đoàn kết của từng Đảng bộ tại cuộc làm việc của Tiểu ban Kinh tế - Xã hội với 9 tỉnh miền núi phía bắc và Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội.
Với thực tế quỹ đất dành cho giao thông chỉ đạt 8%, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đánh giá hạ tầng giao thông đang là điểm nghẽn lớn nhất cho sự phát triển của TP.HCM.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, hiện có 4 điểm nghẽn cản trở du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó có việc hạ tầng hàng không quá tải, nhân lực chất lượng cao...
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, trong quy hoạch sắp trình Chính phủ có cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng kết hợp với cao tốc TP.HCM - Cần Thơ tạo thành hệ thống liên hoàn.
Thủ tướng cho rằng đột phá về hạ tầng là quan trọng nhất đối với ĐBSCL, khẳng định cam kết của Chính phủ trong đó có dự án tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng cơ chế về đầu tư hạ tầng giao thông rất phức tạp hiện nay là cản trở việc thực hiện các dự án.
Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đề nghị Chính phủ nghiên cứu thận trọng, kỹ lưỡng trước khi đề xuất loại thuế mới.
Theo đề án tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2018 của Bộ GD&ĐT, từ năm 2021, học sinh sẽ làm bài thi THPT quốc gia trên máy tính.
Chiều 30/7, tại TP Đà Lạt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt Lâm Đồng, chỉ ra tam giác vàng cho phát triển của tỉnh.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định nội lực cùng khả năng tận dụng đột phá, tiến bộ về khoa học công nghệ sẽ là các động lực mới cho sự phát triển bền vững.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra thông điệp kêu gọi các nhà tài phiệt đầu tư sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược và ký TPP-11.