HoREA chỉ ra điểm nghẽn của 130 dự án bất động sản tại Sài Gòn
Theo HoREA, khoảng 130 dự án bất động sản tại TP.HCM đang vướng một phần diện tích đất xen cài do Nhà nước quản lý dẫn đến khó triển khai đầu tư.
994 kết quả phù hợp
Theo HoREA, khoảng 130 dự án bất động sản tại TP.HCM đang vướng một phần diện tích đất xen cài do Nhà nước quản lý dẫn đến khó triển khai đầu tư.
Theo báo cáo tiền khả thi, đến 2050 năng lực khai thác đường sắt cao tốc Bắc - Nam mới đạt khoảng 40% công suất. GS Lã Ngọc Khuê cho rằng như vậy là đầu tư đắt đỏ mà lãng phí.
Thực tế thi công có nhiều thay đổi nên dự án chống ngập gần 10.000 tỷ đồng buộc phải điều chỉnh thiết kế cơ sở để hoàn tất hồ sơ quyết toán khối lượng hoàn thành.
"Người dân rời khỏi nhà cửa, cần ít nhất 5-10 năm để ổn định cuộc sống. Chúng ta không quan tâm chuyện đó, chỉ tính giá bồi thường đất, cứ nghĩ cao là được", ông Võ Văn Hoan nói.
Sau 4 năm, dự án cầu Thủ Thiêm 2 chỉ mới triển khai được 18% do thiếu mặt bằng. Cơ quan chức năng thống nhất bàn giao trước 5.000 m2 đất quốc phòng để thi công dự án này.
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định năm 2025, khi các công trình giao thông và tuyến đường huyết mạch hoàn thành, người dân sẽ không phải lo lắng về tình trạng ùn tắc kéo dài.
Theo quy hoạch, TP.HCM sẽ có hơn 100 hồ điều tiết để chống ngập cục bộ cho nhiều tuyến đường, song các dự án này đến nay vẫn nằm trên giấy do thiếu vốn đầu tư.
Phó thủ tướng cho biết hiện nay có tình trạng doanh nghiệp núp bóng FDI để thực hiện hành vi làm giả xuất xứ Việt Nam. Ông yêu cầu các cơ quan không khoan nhượng với việc này.
Với thực tế quỹ đất dành cho giao thông chỉ đạt 8%, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đánh giá hạ tầng giao thông đang là điểm nghẽn lớn nhất cho sự phát triển của TP.HCM.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Văn phòng Chính phủ ghi chép, tổng hợp đầy đủ các ý kiến từ địa phương, tránh để tình trạng chỉ nghe mà không có câu trả lời.
Các tỉnh khu vực Nam Bộ cần đến hơn 900.000 tỷ đồng để đầu tư cho giao thông nhưng ngân sách mới chỉ cấp được 1%, số còn lại vẫn phải kêu gọi xã hội hóa.
Nhấn mạnh tầm quan trọng của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định "đầu tư cho ĐBSCL chính là đầu tư cho cả nước".
Không đầu tư mà chỉ cất tiền trong két sắt, đút dưới gầm giường thì làm cách nào để năm 2045 Việt Nam thành quốc gia phát triển?
Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, hiện có 4 điểm nghẽn cản trở du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó có việc hạ tầng hàng không quá tải, nhân lực chất lượng cao...
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, trong quy hoạch sắp trình Chính phủ có cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng kết hợp với cao tốc TP.HCM - Cần Thơ tạo thành hệ thống liên hoàn.
GS Đặng Hùng Võ cho rằng các chủ đầu tư bất động sản xin điều chỉnh quy hoạch theo hướng có lợi cho mình, tạo ra hệ lụy choán không gian phát triển của Hà Nội hay TP.HCM.
"Sau khi cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống thông xe, không còn cảnh lụy đò nhưng rơi vào cảnh lụy đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa xong", đại biểu Phạm Văn Hòa nói.
Sau gần 6 năm thi công, cầu Vàm Cống chính thức thông xe, giúp người dân 2 bờ sông Hậu không còn phải lụy phà như hàng chục năm qua.
Chủ tịch Quốc hội đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Khánh Hòa sớm bàn giao, bán đấu giá sân bay Cam Ranh cũ.
Mong các doanh nghiệp tư nhân "nhìn thẳng vào sự thật, nói đúng sự thật", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt ra một loạt câu hỏi gợi mở để các đại biểu thảo luận.