'Chỉ trích GS Hồ Ngọc Đại qua cách đọc vuông, tròn là không đúng'
TS Đàm Quang Minh cho rằng lấy một góc, một trang sách hay clip để đưa lên chỉ trích không phản ánh đầy đủ phương pháp luận giáo dục.
66 kết quả phù hợp
TS Đàm Quang Minh cho rằng lấy một góc, một trang sách hay clip để đưa lên chỉ trích không phản ánh đầy đủ phương pháp luận giáo dục.
Đại diện một số trường đại học và chuyên gia giáo dục bày tỏ sự lo lắng trước vụ việc gian lận thi cử ở Hà Giang. Nó ảnh hưởng công bằng xã hội và chất lượng giáo dục.
Theo TS Đàm Quang Minh, hướng đi của Đại học VinUni tạo ra nguồn nhân lực tinh hoa thực sự mới, cũng như thách thức về tài chính, hiệu quả hoạt động.
Dự thảo quy chế tuyển sinh 2018 đã được hoàn thiện và trình lãnh đạo Bộ GD&ĐT ký ban hành.
Mỗi năm, hàng trăm giáo sư, phó giáo sư làm hồ sơ để được công nhận và hàng chục hội đồng xét duyệt chức danh gây tốn kém cho xã hội, trong khi hiệu quả không cao.
Hệ đào tạo cử nhân khoa học tài năng của ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội sau 20 năm đã đào tạo được hơn 1.000 cử nhân tài năng.
TS Hoàng Ngọc Vinh cho rằng cần xem xét kỹ quy định của pháp luật trước khi kết luận ĐH Tôn Đức Thắng "quay lưng" với thẩm định và xác nhận điều kiện đảm bảo chất lượng.
Hiệu trưởng ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cho rằng Việt Nam cần thiết kế lại chương trình đào tạo, đặc biệt là 3 học phần quốc phòng, thể chất và lý luận, chiếm một năm đào tạo.
Câu chuyện của Bùi Thị Hà, một trong 100 thủ khoa xuất sắc được vinh danh tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, sau một năm vẫn thất nghiệp, thu hút nhiều ý kiến tranh luận.
TS Đàm Quang Minh cho rằng việc tuyển sinh đại học muốn khoa học và hiệu quả không thể và không nên chỉ dựa vào một kỳ thi.
Chiều 16/8, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì buổi làm việc với hiệu trưởng các trường sư phạm. Trước đó, thí sinh đạt 3 điểm/môn đỗ ngành sư phạm khiến dư luận bức xúc.
PGS Văn Như Cương nhận định điểm chuẩn ngành sư phạm báo hiệu cuộc cải cách giáo dục toàn diện sẽ thất bại. Bộ GD&ĐT cần có biện pháp khắc phục kịp thời thay vì kêu gọi bình tĩnh.
Đó là giải pháp được TS Đàm Quang Minh đưa ra để giải quyết bài toán cung cầu của ngành sư phạm nói chung và câu chuyện điểm chuẩn thấp nói riêng.
Lần đầu tiên robot được đưa vào giảng dạy tại các lớp học tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học ở một số trường tiểu học như Tiểu học Lê Lai, Tiểu học Tân Sơn Nhì (Tân Phú, TP.HCM)...
Các trường đại học vẫn chủ yếu tập trung tuyển sinh ngành dễ dạy, dễ học, tránh phải tốn kém đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị thí nghiệm, thực hành nên thiếu bản sắc.
Ông Đàm Quang Minh có những chia sẻ về việc sẽ chia tay ĐH FPT, những băn khoăn về giáo dục đại học, cũng như thẳng thắn nhận xét về câu chuyện "lương khởi nghiệp 2.000 USD".
Việt Nam có trên 130.000 sinh viên đang du học nhưng chỉ tiếp nhận được khoảng hơn 2.000 sinh viên nước ngoài sang học tập.
Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2016, với những gì đã đạt được, nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, Bộ GD&ĐT nên giao quyền tự chủ cho các địa phương, để trường xét tuyển đại học.
Hơn 200.000 cử nhân thất nghiệp, hàng trăm nghìn người có bằng đại học chấp nhận làm trái ngành là thực trạng của thị trường việc làm hiện nay.
"Chúng ta khẳng định với nhân dân rằng, kỳ thi THPT quốc gia 2016 phải kế thừa những cái được của năm nay, đồng thời khắc phục hạn chế", Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.