Đề xuất Chính phủ 2 phương án phân chia lại các vùng
Hiện nước ta được phân thành 6 vùng kinh tế - xã hội. Để triển khai Luật Quy hoạch, Bộ KH&ĐT nghiên cứu, đề xuất 2 phương án phân vùng trong giai đoạn mới 2021-2030.
48 kết quả phù hợp
Hiện nước ta được phân thành 6 vùng kinh tế - xã hội. Để triển khai Luật Quy hoạch, Bộ KH&ĐT nghiên cứu, đề xuất 2 phương án phân vùng trong giai đoạn mới 2021-2030.
Bày tỏ khó khăn khi dự án 8B Lê Trực bị xử lý, chủ đầu tư đề nghị thành phố giới thiệu địa điểm đất để công ty nghiên cứu, đề xuất dự án đầu tư khác.
Trưởng ban chỉ đạo là Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Nhiệm vụ của ban chỉ đạo là triển khai, tham mưu giúp thành phố lập quy hoạch giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.
Chủ tịch UBND quận Ba Đình khẳng định thành phố sẽ không chấp nhận đề xuất lấp một phần hồ Thành Công để xây chung cư.
Chuyên gia giao thông cho rằng cần quyết liệt dẹp bỏ hàng quán quanh khu vực đường sắt, trong khi chuyên gia du lịch lại bày tỏ mong muốn loại hình này được quản lý và phát triển.
Theo chuyên gia, để phát triển GTCC, giao thông cá nhân phải bị chèn ép, tước bớt quyền ưu tiên, thì người dân mới từ bỏ được xe máy, ôtô để đi xe buýt, tàu điện.
Theo các chuyên gia, việc cống hóa một con sông giữa lòng thủ đô sẽ kéo theo nhiều hệ lụy về môi trường, xã hội.
Từ mục tiêu cải thiện bộ mặt giao thông thủ đô, sau vô số lời hứa về tiến độ và sự đánh đổi, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Để giải quyết tình trạng thiếu chỗ đỗ xe, gần 10 năm qua, Hà Nội và TP.HCM có chủ trương xây dựng hàng loạt bãi đỗ xe ngầm...
"Nói cấm xe máy để giảm ùn tắc, mà cấm xong vẫn tiếp tục tắc thì rất nguy hiểm. Người dân sẽ lập tức có các tâm lý phản đối", tiến sĩ Lương Hoài Nam nhấn mạnh.
Trước việc Hà Nội đề xuất tăng phí sử dụng lòng, hè đường lên cao nhất gấp 3 lần, nhiều ý kiến cho rằng tăng phí để tăng doanh thu ngân sách là chưa thuyết phục.
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm cho rằng trước khi chặt hạ, di chuyển cây xanh Hà Nội phải khảo sát kỹ lưỡng, công khai xin ý kiến chuyên gia và người dân.
"Nhà tiếp giáp với mặt đường, người dân có thể làm bậc tam cấp đua ra không quá 30 cm. Quy định này đã có cách đây hơn 25 năm", tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm chia sẻ với Zing.vn.
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm cho rằng, phương pháp xử lý của Hà Nội vẫn chỉ loanh quanh phần “ngọn” trong khi nhà siêu mỏng, siêu méo khi đã xây xong rất khó giải quyết.
Hà Nội đã nhiều lần kiểm tra, rà soát quỹ đất xây dựng trường học. Tuy nhiên, điều khó hiểu là cả trăm khu đất vàng vẫn bị bỏ hoang, sử dụng sai mục đích.
Nhiều trường học khu vực nội thành của Hà Nội đang quá tải trầm trọng do hậu quả của việc gia tăng dân số cơ học thiếu kiểm soát.
Lễ hội Hoa ban và Công bố Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ- Pá Khoang góp phần đưa nơi đây thành điểm đến hấp dẫn.
Trao đổi với Zing.vn, tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm cho rằng, Hà Nội đã thiếu quyết liệt trong quản lý và quy hoạch đô thị dẫn tới áp lực lên hệ thống giao thông, gia tăng ùn tắc.
UBND Hà Nội vừa có tờ trình nêu dự kiến tổng vốn gần 2.200 tỷ thực hiện mục tiêu giảm ùn tắc giao thông trong bối cảnh quản lý quy hoạch, xây dựng còn nhiều bất cập.
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Kiến trúc sư trưởng thành phố cho rằng, Hà Nội cần ưu tiên đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc.