Giáo viên Thanh Hóa bật khóc vì bị điều xuống dạy mầm non
Mặc dù Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương dừng việc bồi dưỡng giáo viên để điều xuống dạy mầm non, Thanh Hóa vẫn tiến hành các khóa tập huấn gây hoang mang, lo lắng cho nhiều cô giáo.
405 kết quả phù hợp
Mặc dù Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương dừng việc bồi dưỡng giáo viên để điều xuống dạy mầm non, Thanh Hóa vẫn tiến hành các khóa tập huấn gây hoang mang, lo lắng cho nhiều cô giáo.
Nhiều học sinh lớp 12 tại Hà Nội đang đặt trọn niềm tin vào 4 thầy giáo luyện thi này. Vững kiến thức, giàu kinh nghiệm và lối giảng cuốn hút, các thầy đã giúp nhiều sĩ tử thi đỗ.
Ngày 3/3, Bộ GD&ĐT phản hồi về việc điều chuyển giáo viên dôi dư từ bậc phổ thông xuống dạy mầm non, khiến dư luận lo ngại thời gian qua.
Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đưa Vinschool trở thành hệ thống giáo dục đẩng cấp quốc tế, từ năm học 2017-2018, Vinschool bổ sung chương trình song ngữ quốc tế Cambridge.
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định việc chuyển giáo viên thừa ở bậc phổ thông sang dạy mầm non chỉ là giải pháp tình thế.
Sự kết nối giữa các trường sư phạm chưa tạo thành chuỗi cung ứng nguồn nhân lực nên tạo ra sự vênh nhau giữa nhu cầu thực tế với quy mô đào tạo.
Để giảm số lượng giáo viên bậc phổ thông (từ tiểu học đến THPT), Bộ GD&ĐT đưa ra giải pháp chuyển đội ngũ này xuống dạy ở bậc học mầm non đang thiếu.
Bộ GD&ĐT sẽ hoàn thiện, công bố 14 đề thử nghiệm của các môn thi năm 2017 vào cuối tháng 1 để thí sinh có thêm cơ sở tham khảo.
Cả nước hiện thiếu khoảng 45.000 giáo viên, trong đó bậc mầm non thiếu hơn 32.000 người. Trong khi đó, bậc tiểu học đến THPT lại dôi dư khoảng 27.000 thầy cô.
Giáo viên thiếu và yếu, chương trình, sách giáo khoa lạc hậu, học sinh không có điều kiện thực hành là những vấn đề cho thấy sự yếu kém của việc dạy và học môn tiếng Anh hiện nay.
Các chuyên gia cho rằng cần thay đổi cách dạy trong trường sư phạm sát với thực tế, góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định như vậy khi đề cập những vấn đề cần giải quyết trong năm 2017.
Với phương pháp giảng dạy hiện đại cùng đội ngũ giảng viên bản địa, chương trình đào tạo Tesol hứa hẹn tạo nên sự thay đổi lớn cho sinh viên ngành du lịch Việt Nam.
Ông Lê Trường Tùng - Chủ tịch HĐQT ĐH FPT - đưa ý tưởng “Cần một lời thề cho nghề giáo - cũng như một cam kết về thiên chức của mình, về cái nghiệp mà mình lựa chọn”.
“Chừng nào đời sống giáo viên chưa đảm bảo, chừng đó các thầy cô chưa thể yên tâm gắn bó với nghề… Nâng cao thu nhập cho giáo viên là điều tôi thực sự trăn trở”, Bộ trưởng chia sẻ.
Các trường cao đẳng sư phạm ngày càng khó tuyển sinh. Cả nước chỉ còn 33 trường cao đẳng sư phạm, số còn lại đã chuyển sang đào tạo đa ngành.
Lễ bàn giao chức năng quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp diễn ra chiều nay (9/11) giữa Bộ Giáo dục Đào tạo và Bộ Lao động Thương binh xã hội (LĐTBXH).
Theo chuyên gia giáo dục, chỉ cần đảm bảo công ăn việc làm sau khi ra trường như đối với các ngành công an, quân đội, nhiều sinh viên giỏi sẽ vào sư phạm.
Để có thể lựa chọn được những học sinh giỏi thực sự vào đội tuyển quốc gia, Bộ GD&ĐT cần có cơ chế đặc thù nhằm khuyến khích.
Bộ GD&ĐT đưa cùng lúc quá nhiều ngoại ngữ vào chương trình phổ thông sẽ thêm gánh nặng, trong khi việc đào tạo tiếng Anh vẫn chưa hiệu quả.