Dự báo năm 2020 thừa trên 70.000 giáo viên
Theo PGS.TS Bùi Văn Quân, Hiệu trưởng ĐH Thủ Đô, đến năm 2020, Việt Nam có thể thừa khoảng 41.000 giáo viên tiểu học, 12.200 giáo viên THCS và 16.900 giáo viên THPT.
412 kết quả phù hợp
Theo PGS.TS Bùi Văn Quân, Hiệu trưởng ĐH Thủ Đô, đến năm 2020, Việt Nam có thể thừa khoảng 41.000 giáo viên tiểu học, 12.200 giáo viên THCS và 16.900 giáo viên THPT.
Việc tăng lương cho giáo viên nên ưu tiên người giỏi và những người có mức lương thấp mà lại làm công việc tương đối nặng nhọc.
Hàng ngày 4,8 triệu trẻ đang đối mặt nhiều nguy cơ mất an toàn như thực phẩm bẩn, tai nạn thương tích. Trong khi đó, nhiều tồn tại chậm được ngành giáo dục khắc phục.
Những giáo viên không biết kiềm chế, không đủ trình độ sư phạm và đơn giản là tự thấy không phù hợp thì hãy chủ động tìm việc khác.
PGS.TS Nguyễn Văn Nhã - nguyên trưởng ban đào tạo ĐHQG Hà Nội - cho rằng, giảm thời gian học đại học là việc không hề đơn giản.
Đã hơn 5 năm kể từ khi tập sách cuối cùng của hai bộ sách Tiếng Việt vui và Quê Việt được xuất bản và dạy thử nghiệm ở nhiều nước.
Bộ Giáo dục Singapore đưa ra những nỗ lực mới nhằm tạo cho học sinh đam mê học tập suốt đời, vì "giáo dục là món quà tốt nhất chúng ta có thể tặng cho thế hệ tiếp theo".
Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, từ khoá tuyển sinh năm 2016, các trường sư phạm sẽ đào tạo theo chương trình được đổi mới và phải nỗ lực để thay đổi, nâng cao chất lượng.
Hiệu trưởng trong thế kỷ 21, không chỉ là một nhà quản lý giáo dục mà còn là một nhà lãnh đạo có tầm nhìn và tư duy đổi mới.
Bộ GD&ĐT vừa yêu cầu các trường sư phạm trên cả nước chấm dứt tuyển sinh đào tạo từ xa đối với ngành sư phạm, tiếp tục thực hiện lộ trình giảm chỉ tiêu tuyển sinh.
PGS.TS Đỗ Ngọc Thống, Phó ban soạn thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (Bộ GD&ĐT), cho biết như trên.
Giáo viên dạy tiếng Anh không giao tiếp được bằng tiếng Anh nên chỉ chú trọng dạy đọc, viết. Học sinh không giao tiếp được tiếng Anh là tất yếu, đa số lên đại học phải học lại.
ĐH Harvard, Mỹ đưa ra chương trình đào tạo sư phạm miễn phí nhằm nâng cao chất lượng giáo viên, góp phần cải thiện nền giáo dục nước này, đặc biệt tại trường công lập.
Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 về dạy tiếng Anh chuyên ngành đã được triển khai từ 5 năm nay. Tại các trường đại học ở Huế, cả trò lẫn thầy đều gặp khó khi thực hiện đề án này.
Sự tập trung cao độ và hướng dẫn tận tình của các giáo viên bản xứ giàu kinh nghiệm tại ILA là chìa khóa chinh phục thành công của Lê Quang Trí - người đạt 8.5 IELTS ở tuổi 16.
GS Phan Huy Lê - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cho rằng, sách giáo khoa Lịch sử có nội dung chung chung “ta thắng, địch thua”, khiến học sinh chán là điều đương nhiên.
Tích hợp là phương pháp đổi mới dạy học tích cực nhưng phải được chuẩn bị kỹ về con người, phương pháp giảng dạy và chương trình sách giáo khoa.
Điều kiện thiết yếu để giảng dạy tích hợp như đội ngũ giáo viên, chương trình, sách giáo khoa, cơ sở vật chất chưa được chuẩn bị nên chưa biết tích hợp sẽ đi về đâu!
Bộ GD&ĐT sẽ chuyển một số cao đẳng sư phạm thành cơ sở 2 của trường đại học sư phạm hoặc trường khác để chuyển đổi ngành nghề.
Góp ý dự thảo chương trình giáo dục phổ thông do Bộ GD&ĐT xây dựng, nhiều ý kiến chuyên gia, nhà giáo dục, nhà sử học tập trung vấn đề nên để Lịch sử là môn tự chọn hay bắt buộc.