Vì sao đá lát vỉa hè 'độ bền 70 năm' ở Hà Nội sớm nứt vỡ?
Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết trước năm 2019, loại đá dùng để lát vỉa hè dễ bị giãn nở, tự nứt vỡ. Sau đó, thành phố đã sử dụng đá granite có độ bền tốt hơn.
206 kết quả phù hợp
Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết trước năm 2019, loại đá dùng để lát vỉa hè dễ bị giãn nở, tự nứt vỡ. Sau đó, thành phố đã sử dụng đá granite có độ bền tốt hơn.
Trước tình trạng nhiều vỉa hè xuống cấp do gạch lát bị nứt vỡ, Trưởng ban Đô thị HĐND Hà Nội cho biết thành phố sẽ đánh giá lại hiệu quả của chủ trương lát đá vỉa hè.
Gạch đá lát vỉa hè tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội được cho có độ bền 50-70 năm, nhưng chỉ sau vài năm đưa vào sử dụng đã nứt vỡ, xuống cấp.
Lưu thông qua phố Chùa Láng (Hà Nội) trở thành nỗi ám ảnh với người dân vì lượng xe cộ khổng lồ ra vào 3 bệnh viện, 3 trường đại học.
Với thiết kế tân cổ điển cùng diện tích sử dụng lớn, các căn nhà liên kế tại The Classia mang đến không gian sống hòa hợp, gắn kết nhưng vẫn đảm bảo riêng tư.
Toàn bộ mặt đường và vỉa hè dài 800 m của đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) đã được thảm nhựa, lát đá, trả lại không gian thông thoáng, sạch đẹp cho khu vực này.
Hai Bà Trưng dự kiến thành tuyến phố đi bộ mới bên cạnh Phố đêm Hoàng thành Huế, Phố đi bộ Chu Văn An - Võ Thị Sáu - Phạm Ngũ Lão.
Khu vực hồ Tây được xem là cảnh quan đẹp và hiếm có trên thế giới, nhưng lại thiếu các không gian công cộng như công viên, quảng trường, đường dạo bộ…
Ở các thành phố lớn, vỉa hè là một nơi độc đáo và đặc biệt. Nó kéo con người lại gần nhau hơn, cho chúng ta thấy muôn vẻ của đời sống.
Người dân và du khách bất ngờ khi hàng loạt cây dừa ở phía đông đường Trần Phú bị chặt hạ. Chính quyền giải thích việc này để chỉnh trang vỉa hè, đảm bảo an toàn cho người dân.
Nhiều tuyến đường kẹt xe nghiêm trọng giữa cơn mưa tầm tã. Người dân nhích từng chút một để rời khỏi khu vực xung quanh bến xe Miền Đông (TP.HCM).
Sau gần 11 tháng thi công, tuyến song hành đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 1) xây gần hầm sông Sài Gòn đang hoàn tất các hạng mục cuối, dự kiến thông xe vào dịp 30/4.
Theo đề xuất của UBND quận Ba Đình, phố đi bộ Ngọc Khánh sẽ có diện tích khoảng 12 ha bao gồm 36.000 m2 mặt nước và vườn hoa phía đường Nguyễn Chí Thanh hơn 3.800 m2.
Chuyên gia kiến trúc cho rằng nếu phát triển phố đi bộ hồ Con Rùa chỉ để đi bộ là không đủ. Thay vào đó, nơi đây phải trở thành không gian cộng đồng cho tất cả người dân.
Từ mùng 2 Tết, du khách các nơi đã đổ về Đà Lạt (Lâm Đồng) du lịch, tạo nên cảnh ùn tắc kéo dài.
Đường Nguyễn Xiển - Xa La (Hà Nội) bị đào xới nham nhở để thi công lắp đặt tuyến cáp ngầm. Con đường này mới được thông xe hồi đầu năm 2020.
Gần 200 công nhân cùng thiết bị máy móc thi công gấp rút toàn bộ cầu Cửa Lục 1 (Quảng Ninh) và đường dẫn để hoàn thiện, thông xe đúng tiến độ vào đầu năm mới 2022.
Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đã đề xuất 3 giai đoạn chỉnh trang toàn bộ tuyến đường Lê Lợi (quận 1), đồng bộ với các tuyến đường xung quanh như Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Hàm Nghi...
Dự án cải tạo đường Vũ Trọng Phụng (Hà Nội) sau nhiều tháng ngừng trệ cũng sắp hoàn thành. Nơi này không còn ngổn ngang vật liệu, bụi bặm lúc trời nắng, bị ngập khi mưa.
Khoảng 700 m đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài từ nút giao Voi Phục đến đoạn giao cắt Chùa Láng đã thành hình. Hiện nay, tiến độ dự án bị ảnh hưởng do vướng giải phóng mặt bằng.